meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Năm 2023, Ricons bất ngờ đặt kế hoạch giảm một nửa lợi nhuận dù đang “bám sát” anh cả Coteccons

Thứ tư, 21/06/2023-14:06
So sánh với Coteccons, mặc dù giảm mạnh tuy nhiên 2023 sẽ là năm thứ 3 mà Ricons vượt mặt lợi nhuận khi không còn ở chung nhà.

Theo Nhịp sống thị trường, Xây dựng Ricons mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, ghi nhận mức doanh thu là 6000 tỷ đồng - so với năm 2022 giảm gần một nửa. Sau khi đã khấu trừ đi các chi phí thì lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cũng giảm 45% chỉ còn 50 tỷ đồng. 

Kế hoạch sụt giảm của Xây dựng Ricons tương đối bất ngờ, trong khi cả năm qua thị trường khó khăn thì công ty đạt mức đỉnh về doanh thu và tiến sát hơn với “anh cả” Coteccons.


Năm 2023, Ricons bất ngờ đặt kế hoạch giảm một nửa lợi nhuận dù đang “bám sát” anh cả Coteccons
Năm 2023, Ricons bất ngờ đặt kế hoạch giảm một nửa lợi nhuận dù đang “bám sát” anh cả Coteccons

Có thể thấy, lũy kế cả năm 2022, Xây dựng Ricons đã ghi nhận doanh thu thuần đạt mức 11.384 tỷ đồng, so với năm 2021 tăng 41%. Riêng doanh thu hợp đồng xây dựng đạt mức 11.217,5 tỷ đồng, chiếm 98% tổng doanh thu. Cũng tương ứng, lợi nhuận sau thuế tăng 13% lên con số 91 tỷ đồng. Với chỉ tiêu này thì công ty dự chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ là 5%, tương đương với 500 VND/cổ phiếu. Thời gian thực hiện là vào quý 4/2023.

Nếu so với Coteccons thì dù giảm mạnh nhưng 2023 sẽ là năm thứ 3 mà Ricons vượt mặt lợi nhuận khi không còn ở chung nhà. 


Đơn vị tính: Tỷ đồng
Đơn vị tính: Tỷ đồng

Trong năm qua, Xây dựng Ricons cho biết danh mục đang có 45 dự án từ Bắc đến Nam bao gồm Akari Hoàng Nam, nhà ở thấp tầng Nam Cường và gói MEP giá trị “khủng” của dự án The Nexus,... Xây dựng Ricons cũng đã hoàn thành cũng như bàn giao một số dự án như The Manor Central Park phase 2, The River Thủ Thiêm, Parkcity, Vịnh Đảo CT07A (Sky Oasis Residence), SLP Park Hải Phòng,...

Trong đại hội tới đây, Xây dựng Ricons sẽ tiếp tục trình kế hoạch niêm yết HoSE, trong đó có sửa đổi một số điểm để có thể phù hợp với bối cảnh như hiện nay. Hội đồng quản trị cũng trình bảng thù lao dự kiến năm 2023 với 60 triệu đồng/tháng cho Chủ tịch (tương đương với 720 triệu đồng/năm), Thành viên Hội đồng quản trị 50 triệu đồng/tháng, Trưởng Ban Kiểm soát là 30 triệu đồng/tháng, Thành viên Ban Kiểm soát là 25 triệu đồng/tháng.

Xây dựng Ricons được thành lập từ năm 2004, chỉ trong thời gian ngắn đã ghi được dấu ấn ở trên thị trường đặc biệt là lĩnh vực đầu tư. Song song với quy mô không ngừng phát triển thì Ricons cũng mở rộng ngành nghề hoạt động sang xây lắp đồng thời cũng chọn đây là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp. 

Trải qua thời gian hơn 17 năm hình thành và phát triển, những dự án Ricons xây dựng trải dài khắp cả nước từ các công trình cao tầng, khách sạn cho đến khu nghỉ dưỡng, nhà xưởng, hạ tầng. Là thương hiệu ra đời từ một khát vọng lớn thì Ricons mong muốn sẽ tạo ra được dấu ấn khác biệt bằng việc sẽ mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, từ đó góp chung cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

17 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

20 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

1 ngày trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

1 ngày trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

1 ngày trước