meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới liên tục mời nhà đầu tư vào “bắt đáy” khi rao bán hàng ngộp khi thị trường BĐS xuất hiện tình trạng cắt lỗ

Thứ hai, 31/10/2022-22:10
Mặc dù việc nhà đầu tư cắt lỗ và bán tháo chưa diễn ra rộng rãi nhưng việc được mời bắt đáy thì đã xuất hiện ngày càng nhiều ở trên thị trường bất động sản hiện nay.

Thị trường xuất hiện tình trạng cắt lỗ, môi giới liên tục mời nhà đầu tư vào “bắt đáy” 

Những câu nói "Giá bây giờ bằng năm 2020, anh/chị bắt đáy đi ạ" hay "Bây giờ không mua là không còn cơ hội giá tốt nào đâu ạ…" đều là lời cửa miệng của môi giới bất động sản liên tục chào mới các nhà đầu tư mua bất động sản ở thời điểm này. Điều này cũng rất dễ hiểu rằng khi mà thị trường bất động sản đang xuất hiện tình trạng cắt lỗ hoặc giảm kỳ vọng lợi nhuận của nhà đầu tư ở một số bất động sản, khu vực. 

Theo ghi nhận cho thấy, không chỉ ở khu vực bất động sản tỉnh lân cận mà đất nền ở TP. Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu giảm giá ở trên thị trường sơ cấp. Mức giảm từ 5 - 150 triệu đồng/nền đang xuất hiện ở một số khu vực đã từng là điểm nóng bất động sản. Mức giảm này cũng được ghi nhận ở các nền đất nhà đầu tư đang có ý định bán ra nhanh. Trong khi đó các mặt bằng chung của thị trường cũng đã giảm nhiệt so với thời điểm đầu năm 2022. Có nhiều nhà đầu tư sau khoảng thời gian giữ hàng chờ giá lên thì đã chấp nhận bán ra ngang giá hoặc sẽ thấp hơn với giá mua vào. 



Thị trường xuất hiện tình trạng cắt lỗ, môi giới liên tục mời nhà đầu tư vào “bắt đáy” 
Thị trường xuất hiện tình trạng cắt lỗ, môi giới liên tục mời nhà đầu tư vào “bắt đáy” 

Còn đối với các nhà đầu tư ngộp tài chính hoặc sẽ cần tiền gấp để có thể bù vào việc kinh doanh hay chứng khoán thì mức giảm giá thứ cấp nhiều hơn. Đây cũng chính là khoảng thời gian mà môi giới bất động sản nhận lại nguồn hàng phân phối khá nhiều từ nhà đầu tư. Mặc dù vậy thì việc bán ra lúc này không phải dễ dàng và ngay cả khi bán dưới giá vốn. 

Các chuyên gia cho rằng, đây chính là thời điểm vô cùng thích hợp để cho các nhà đầu tư có tài chính tốt vào mua bất động sản. Nghĩa là thời điểm này mua dễ hơn là bán. Mặc dù vậy thì không có nghĩa rằng tình trạng bán tháo đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên thị trường trường bất động sản. Dù cho tình trạng nhỏ lẻ đang đuối sức và bán dưới  giá vốn ngày càng tăng nhưng hiện tượng này chỉ xuất hiện ở một số trường hợp các nhà đầu tư nhưng hiện tượng này chỉ xuất hiện ở một số khoản. Còn ở chiều ngược lại, cơ hội lại đang thuộc về các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vững sở hữu những sản phẩm bất động sản với mức giá vô cùng hợp lý. 

Một số chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều biến động các nhà đầu tư nên thường xuyên đánh giá lại giá trị của danh mục bất động sản mà mình đang nắm giữ để có thể đưa ra những quyết định giữ hay là bán sao cho phù hợp nhất. Cụ thể, đối với những nhà đầu tư có ý định bán bất động sản lúc này thì cần cân nhắc kỹ mục đích sử dụng của khoản tiền sau khi bán tài sản đó. Sẽ là vô cùng hợp lý nếu như khoản tiền này được đầu tư vào những kênh hiệu quả hơn trong bối cảnh khó khăn. 

Hiện tượng bán cắt lỗ, thoát hàng để thu hồi tiền mặt chỉ diễn ra một cách âm thầm, cục bộ

Trong thời gian qua, khi tín dụng siết chặt thì hiện tượng cắt lỗ đã xuất hiện có thể làm giảm nhóm người mua đầu cơ, lướt sóng bởi sử dụng đòn bẩy tài chính là chủ yếu từ đó cũng giúp cho những người có nhu cầu mua thực đến gần hơn với cơ hội sở hữu nhà ở. Đáng chú ý là nếu như biết lựa chọn thời điểm xuống tiền hợp lý thì giới chuyên gia cho rằng bên mua nên tự tin trả giá và khi chốt đơn được từ 15 - 20% là hợp lý. 



Trong thời gian qua, khi tín dụng siết chặt thì hiện tượng cắt lỗ đã xuất hiện có thể làm giảm nhóm người mua đầu cơ, lướt sóng bởi sử dụng đòn bẩy tài chính là chủ yếu từ đó cũng giúp cho những người có nhu cầu mua thực đến gần hơn với cơ hội sở hữu nhà ở
Trong thời gian qua, khi tín dụng siết chặt thì hiện tượng cắt lỗ đã xuất hiện có thể làm giảm nhóm người mua đầu cơ, lướt sóng bởi sử dụng đòn bẩy tài chính là chủ yếu từ đó cũng giúp cho những người có nhu cầu mua thực đến gần hơn với cơ hội sở hữu nhà ở

Mặc dù vậy thì đây cũng chỉ là mức giá giảm trên kỳ vọng của các nhà đầu tư chứ không phải dạng bán lỗ. Nếu như nhà đầu tư mua ở thời điểm năm 2021 vẫn có lời. Theo lời một chuyên gia trong ngành đã chỉ ra, nếu như năm 2021 mua lô đất giá 10 triệu đồng thì đến năm 2022 đã tăng lên 15 triệu đồng nhưng vẫn bán với mức giá là 12,5 - 13 triệu đồng thì bản chất là cắt ở trên lãi chứ vẫn không lỗ. Mặc dù vậy thì cũng có một số trường hợp nhà đầu tư đuối tài chính cắt dưới giá vốn là có thật. 

Và ngay cả trong lúc thị trường biến động thì việc khó thanh khoản nếu có xảy ra thì chỉ ở một số khu vực và ở vài phân khúc chứ không phải là ở tất cả toàn bộ thị trường. Cho đến năm 2023, thị trường bất động sản sẽ phụ thuộc vào lãi suất điều hành cùng các chính sách vĩ mô mới có thể đưa ra được quyết định. 

Một chuyên gia ở trong ngành nhấn mạnh rằng: “Nhìn tổng thể thị trường, bất động sản đang đi ngang giá là chính và tỷ lệ giao dịch ít chứ không có hiện tượng giá giảm mạnh ở nhiều khu vực hay dự án. Có chăng thì tâm lý đang bị xáo động bởi các thông tin chính sách cùng những diễn biến của thị trường bất động sản. Còn việc vào bắt đáy thời điểm này là vô cùng khó bởi vì sẽ không có đáy như ở giai đoạn trước”. 

Trong chia sẻ trước đó, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết: “Hiện tượng bán cắt lỗ, thoát hàng để thu hồi tiền mặt chỉ diễn ra một cách âm thầm và cục bộ ở một số khu vực, một số nhà đầu tư chứ không phải là làn sóng bán tháo. Cũng trong lúc này, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ để tiến hành cơ cấu lại tài sản. Nếu người bán giảm đến 10-15% so với thị trường thì nên mua ngay. Cơ hội lúc này dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, đầu tư dài hạn”. 

Theo lời một nam môi giới đất nền lâu năm ở TP. Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại thì lượng khách hàng giữ sản phẩm để bán tăng cao so với đầu năm 2022. Trong đó có một số sản phẩm ngộp thật - tức là các nhà đầu tư cần bán gấp để thu hồi dòng tiền làm việc khác. Mức giá này đã giảm kỳ vọng từ 10 - 20% so với thời điểm trước đó. Mặc dù vậy thì lượng khách bán gửi ra nhiều còn lượng người quan tâm xuống tiền lại khá ít. Chính vì thế mà có những sản phẩm giá tốt thực sự nhưng vẫn không có người hỏi mua. 



Một số chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều biến động các nhà đầu tư nên thường xuyên đánh giá lại giá trị của danh mục bất động sản mà mình đang nắm giữ để có thể đưa ra những quyết định giữ hay là bán sao cho phù hợp nhất
Một số chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều biến động các nhà đầu tư nên thường xuyên đánh giá lại giá trị của danh mục bất động sản mà mình đang nắm giữ để có thể đưa ra những quyết định giữ hay là bán sao cho phù hợp nhất

Nam môi giới này cho hay: “Có một số nhà đầu tư bán với mức giá cũ trong giai đoạn này và dự định, nếu như không bán được, cuối năm có thể tăng giá thêm một nấc”. 

Quan sát ở trên thị trường bất động sản trong thời điểm này cho thấy, người muốn bán bất động sản nhiều người muốn mua. Đây cũng chính là trạng thái dễ thấy trong bối cảnh mà thị trường đã chịu ảnh hưởng của các đợt dịch COVID-19 cùng các đợt siêu tín dụng. Thị trường cũng đã xuất hiện khá nhiều các nhà đầu tư cố gồng sản phẩm để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn. Mặc dù vậy thì sức gồng cũng có hạn, sau thời gian giữ hàng nhiều nhà đầu tư cùng muốn ra hàng để thu dòng tiền. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước