meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Cò" đất, sàn môi giới chào bán rầm rộ nhà ở xã hội với khoản “phí hồ sơ” lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ

Thứ bảy, 22/10/2022-11:10
Theo tìm hiểu, dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nằm ở ngay cạnh trụ sở Ủy ban nhân dân phường Trung Văn hiện đang được các cò đất, sàn môi giới rao bán rất rầm rộ khi mà chưa đủ điều kiện với khoản phí hồ sơ lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ trước bối cảnh giá chung cư tại các quận Thủ đô tăng nóng trong thời gian qua.

Tiến hành thu phí hồ sơ hàng trăm triệu đồng/căn nhà ở xã hội

Có thể thấy, dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS và Công ty Cổ phần Xây dựng số 4 làm chủ đầu tư. Dự án này có vị trí đắc địa nằm trên tuyến đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) cách trụ sở Ủy ban nhân dân khoảng 200m, hiện tại đang được chủ đầu tư thi công hạng mục cọc, móng và tầng hầm. 

Mặc dù vậy thì thời gian qua một số trang mạng xã hội, trang tin bất động sản hay các cò đất đã rầm rộ chào bán, nhận tư vấn hồ sơ và đặt mua căn hộ khi mà dự án chưa đủ điều kiện nhận hồ sơ theo quy định. Hay thậm chí rằng, cũng có công ty còn đặt văn phòng ở đối diện ngay trụ sở Ủy ban nhân dân phường Trung Văn để tư vấn và chào bán căn hộ dự án Nhà ở xã hội NHS Trung Văn.



Theo tìm hiểu, dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nằm ở ngay cạnh trụ sở Ủy ban nhân dân phường Trung Văn hiện đang được các cò đất, sàn môi giới rao bán rất rầm rộ
Theo tìm hiểu, dự án nhà ở xã hội NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nằm ở ngay cạnh trụ sở Ủy ban nhân dân phường Trung Văn hiện đang được các cò đất, sàn môi giới rao bán rất rầm rộ

Theo đó, cò đất, sàn môi giới bất động sản đã rao bán rầm rộ dự án nhà ở NHS Trung Văn khi chưa đủ điều kiện với khoản phí hồ sơ lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ. 

Khi vào vai khách hàng có nhu cầu mua nhà ở xã hội ở dự án NHS Trung Văn thì được các cò đất, sàn môi giới bất động sản mời chào và hướng dẫn rất nhiệt tình. 

Lúc này, môi giới tên D cho biết, dự án xây dựng trên lô đất HH-02A có diện tích 2.726 m2 thuộc dự án nhóm nhà ở Đông Nam Á nằm trên đường Tố Hữu. Dự án này cao 32 tầng (chưa bao gồm 2 tầng hầm và tum thang) với tổng cộng là 275 căn hộ. Trong đó có 157 căn hộ Nhà ở xã hội để bán và 68 căn nhà ở xã hội cho thuê cùng 50 căn để kinh doanh thương mại. 

Theo các môi giới này thì căn hộ nhà ở xã hội tại dự án hiện chưa có chính thức. Dự kiến thì trên hợp đồng khoảng 20 triệu đồng/m2. Theo như quy định thì chủ đầu tư không được bán căn hộ với giá trên 17 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy thì chủ đầu tư đang đề xuất sở xây dựng để cân đối giá bán cao lên bởi vì thời gian qua, giá vật liệu xây dựng cũng tăng khiến cho chi phí đầu tư tăng. 

Môi giới tên D nói rằng, hiện tại chủ đầu tư chưa nhận hồ sơ, bây giờ khách hàng có nhu cầu mua nhà ở xã hội dự án NHS Trung Văn sẽ tiến hành ký hợp đồng đặt cọc thiện chí 50 triệu đồng để giữ chỗ. Người môi giới này nhấn mạnh: “Sau đó, bên em sẽ tư vấn cho anh để chuẩn bị những hồ sơ cần thiết. Ngoài số tiền phải đóng khi có giá bán chính thức được phê duyệt, anh sẽ đóng thêm "phí hồ sơ" từ 200-300 triệu đồng/căn tùy vị trí". 

Khi thắc mắc về phí hồ sơ chênh so với giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ thì môi giới này nói rằng, khoản phí này để bên  họ làm hồ sơ để đẹp và đủ điểm để khách hàng có thể mua được căn nhà ở xã hội. D nói thêm: “Số tiền đó anh sẽ đóng cho bên em và có phiếu thu của công ty, bởi chủ đầu tư không trực tiếp xử lý".


Cò đất, sàn môi giới bất động sản đã rao bán rầm rộ dự án nhà ở NHS Trung Văn khi chưa đủ điều kiện với khoản phí hồ sơ lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ
Cò đất, sàn môi giới bất động sản đã rao bán rầm rộ dự án nhà ở NHS Trung Văn khi chưa đủ điều kiện với khoản phí hồ sơ lên đến hàng trăm triệu đồng/căn hộ

Dự án NHS Trung Văn chưa đủ điều kiện kinh doanh

Liên quan đến thông tin rầm rộ về thông tin rao bán nhà ở xã hội rầm rộ cùng mức phí hồ sơ hàng trăm triệu đồng/căn, đại diện của Đầu tư Xây dựng NHS cho biết, dự án đến hiện tại chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh và nhận hồ sơ theo quy định. Cùng với đó là phía công ty cũng có thông báo về việc kinh doanh căn hộ chung cư ở dự án. 

Trong thông báo của Chủ đầu tư có nêu rõ rằng: “Hiện nay, dự án Nhà ở xã hội ở ô đất HH-002A thuộc dự án nhóm nhà ở Đông Nam đường Tố Hữu đang trong giai đoạn thi công hạng mục cọc, móng và tầng hầm theo đúng tiến độ đã đăng ký với cơ quan chức năng. Mặc dù vậy thì dự án vẫn chưa đủ điều kiện đăng ký chào bán, cho thuê các căn hộ chung cư thuộc dự án theo quy định của pháp luật. Chính vì thế, khi dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh thì chủ đầu tư sẽ có thông báo chính thức về việc mở bán căn hộ. Công ty cũng sẽ có bộ phận chuyên trách tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua hoặc cho thuê căn hộ chung cư của dự án đối với quý khách hàng có nhu cầu. Công ty không thực hiện mở bán qua bất kỳ đơn vị trung gian nào khác”. 


Ảnh: ST
Ảnh: ST

Theo tìm hiểu, thời gian qua báo chí đã phản ánh một số tỉnh, thành phố lớn ví dụ như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh,.... cũng đã có hiện tượng khách hàng phải đặt cọc mua nhà ở xã hội với số tiền chênh lệch lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Điểm hình như, hồi tháng 6/2022, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cũng đã thông tin về kết quả kiểm tra liên quan đến việc quản lý và sử dụng nhà chung cư ở 3 dự án, cụ thể là Khu nhà ở chung cư dành cho người có thu nhập thấp tại Bắc Từ Sơn thuộc phường Đồng Nguyên (Thành phố Từ Sơn) do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Môi trường xanh làm chủ đầu tư; dự án Khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 3 thuộc phường Tân Hồng (Thành phố Từ Sơn) do CTCP Cao Nguyên làm chủ đầu tư; dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Khắc Niệm (Thành phố Bắc Ninh) của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam làm chủ. Cũng theo đó, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện nhiều vi phạm và cũng có những trường hợp mua nhà không đúng với đối tượng và người mua phải mua kèm cả nội thất hay thậm chí là phải chi tiền ngoài hợp đồng với chi phí lên đến cả trăm triệu đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước