meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới bất động sản "đau đầu" vì mất khách thời chung cư bão giá

Thứ sáu, 09/09/2022-17:09
Hiện nay, giá chung cư tăng đột biến đã khiến cho nhiều người đang có ý định mua cũng từ bỏ. Theo đó, môi giới cũng bỗng dưng mất đi khách hàng.

Thực trạng chung cư thời bão giá

Theo Nhịp sống kinh tế, có trong tay 1,6 tỷ đồng, vợ chồng của anh Nguyễn Văn Trường trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tìm hiểu mua căn hộ chung cư đã qua sử dụng ở khu vực Mỹ Đình. Sau khi trao đổi với môi giới bất động sản trong khu vực thì anh Trường đã tá hỏa khi giá chung cư tại Hà Nội trong vài tháng trở lại đây đã liên tục tăng cao dù cho căn hộ đã được đưa vào sử dụng khoảng 5 - 7 năm. 

Anh Trường tâm sự: "Trước kia tôi thấy phần lớn ai bán lại chung cư cũng đề lỗ. Nhưng bước sang năm nay thì môi giới cho biết là chung cư tăng giá rất mạnh và đặc biệt là chung cư đã qua sử dụng. Số tiền này đã gần như là khó có thể lựa chọn cho mình căn hộ ưng ý mà có khi 1 tuần quay lại chủ nhà đã thay đổi giá khác rồi". 



Hiện nay, giá chung cư tăng đột biến đã khiến cho nhiều người đang có ý định mua cũng từ bỏ. Theo đó, môi giới cũng bỗng dưng mất đi khách hàng
Hiện nay, giá chung cư tăng đột biến đã khiến cho nhiều người đang có ý định mua cũng từ bỏ. Theo đó, môi giới cũng bỗng dưng mất đi khách hàng

Theo lời anh Trường, tại khu vực Mỹ Đình, một căn chung cư có 2 phòng ngủ với diện tích là 65m2 được chủ nhà rao bán với mức giá là 2 tỷ đồng chưa bao gồm chi phí sang tên. Nếu như thiện chí mua chủ nhà sẽ bớt khoảng 10 triệu đồng. Hay ví dụ một căn hộ khác ở trong khu vực này đã đi vào hoạt động từ 7 - 8 năm thì mức giá cũng rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng cho căn hộ 70m2 nhưng hạ tầng cũng đã xuống thấp. 

Anh Trường nói thêm, nói chung ở khu vực này thấp nhất thì loanh quanh tầm 2 tỷ đồng mới mua được một căn hộ cũ. Giá cả từ đầu năm đến nay theo tôi được biết thì đã tăng khoảng 20 - 30%. Tăng cao là thế nhưng gia đình tôi vẫn phải cố xoay mượn thêm hoặc nếu không được có khi vẫn phải đi thuê nhà một thời gian nữa. 

Cũng tương tự, anh Nguyễn Thế Vinh trú tại Cầu Giấy, Hà Nội đang than phiền vì giá chung cư ở Hà Nội cũng đã liên tục tăng cao. Theo lời anh Vinh, chung cư mới mở bán hiện tại xa trung tâm thì cũng có giá từ 50 triệu đồng/m2 còn gần hơn một chút có khi trên 60 triệu đồng/m2. Chính vì thế mà gia đình của anh đã chuyển hướng căn hộ cũ.

Dù vậy thì anh Vinh cũng cảm thấy sốc khi nhiều dự án chung cư đã đi vào hoạt động từ 3 - 5 năm cũng có mức giá là 45 triệu đồng/m2. Anh Vinh nhấn mạnh, một căn hộ 2 phòng ngủ tại Cầu Giấy có diện tích là 68m2 cũng có giá lên đến 45 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cách đây vài năm chỉ khoảng hơn 30 triệu đồng/m2. Giá tăng nhanh nên anh thấy việc mua chung cư cũng khó hơn nhiều. 

Còn theo khảo sát giá nhà cung cư cũ ở một số quận ví dụ như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm,... dù đã bàn giao từ 3 - 5 năm nhưng mức giá cũng đã tăng mạnh khoảng 40 - 50% so với thời điểm mua vào. Điển hình như một dự án ở đường Ngụy Như Kon Tum được mở bán vào năm 2018 và bàn giao vào năm 2020, hiện nay có mức giá bán cũ khoảng 42 - 47 triệu đồng/m2, trong khi đó thời điểm mở bán mức giá chỉ khoảng 30 - 33 triệu đồng/m2. Trên thực tế, cách đây 5 năm, giá chung cư mới ở Hà Nội dao động chỉ khoảng 28 - 35 triệu đồng/m2 thì hiện nay với mức giá này mua chung cư cũ tại quận trung tâm là rất khó khăn. 



Hiện nay, có nhiều môi giới bất động sản cũng tỏ ra khá đau đầu khi giá chung cư đã liên tục tăng mạnh
Hiện nay, có nhiều môi giới bất động sản cũng tỏ ra khá đau đầu khi giá chung cư đã liên tục tăng mạnh

Môi giới rớt mối khi chung cư bão giá

Hiện nay, có nhiều môi giới bất động sản cũng tỏ ra khá đau đầu khi giá chung cư đã liên tục tăng mạnh. Theo đó thì người mua cũng không kịp xoay sở tài chính nên đành phải lựa chọn bỏ cuộc đã khiến cho môi giới bất động sản rớt mối. 

Theo anh Trần Tuấn Thanh - một môi giới bất động sản ở Hà Nội cho hay, trong khoảng thời gian 1 tháng trở lại đây anh đã có 3 khách tìm mua chung cư cũ. Dù vậy thì sau thời gian dẫn khách đi xem nhà thì họ đều lựa chọn quay xe không mua nữa vì giá cả tăng cao. 

Anh Thanh nói rằng, khách mà anh dẫn đi xem nhưng có người 2 tỷ đồng vẫn khó trong việc mua được căn hộ chung cư cũ phù hợp với nhu cầu tại Mỹ Đình. Khi dẫn đi xem một số nhà nhưng mức giá mỗi nơi mỗi khác nên họ không mua nữa. Nhiều khi cứ tưởng giá tăng môi giới cũng được hưởng lợi bởi vì phí hoa hồng lên cao nhưng anh thì lại mất mối. 

Cũng tương tự anh Thanh, anh Hoàng Thạo là một môi giới bất động sản tại Hà Nội cũng cho hay hóa chung cư cũ tăng nhanh đã khiến cho nhiều người mua nhà cũng cảm thấy choáng váng. 

Anh Thạo bộc bạch: “Tôi cũng đã dẫn khách đi xem nhà và nhiều người khi nghe giá cũng lắc đầu không mua nữa. Họ lựa chọn tiếp tục đi thuê và chờ giá nhà giảm. Theo đó tôi cũng đã mất đi mối giao dịch còn nhiều người cũng lỡ dỡ cơ hội mua nhà”. 



Xét về giải pháp thì ông Đính cũng cho rằng, để có thể tăng cung cho phân khúc nhà ở giá thấp cần phải có sự hợp lực từ hai phía. Vậy nên cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để có thể giải quyết nhanh gọn về thủ tục hành chính
Xét về giải pháp thì ông Đính cũng cho rằng, để có thể tăng cung cho phân khúc nhà ở giá thấp cần phải có sự hợp lực từ hai phía. Vậy nên cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để có thể giải quyết nhanh gọn về thủ tục hành chính

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính cho biết, căn hộ bình dân càng ngày càng hạn hẹp bởi giá trị đất ngày càng tăng cao. Chính vì thế mà giá trị căn hộ cũng tăng lên. Cùng với đó, giá nguyên vật liệu xây dựng cũng tăng mạnh. Những yếu tố trên cộng với kỳ vọng về lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ làm cho giá trị của căn hộ tăng lên. Xét về giải pháp thì ông Đính cũng cho rằng, để có thể tăng cung cho phân khúc nhà ở giá thấp cần phải có sự hợp lực từ hai phía. Vậy nên cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp để có thể giải quyết nhanh gọn về thủ tục hành chính. Và việc tinh gọn quy trình sẽ giúp cho tiến độ nhanh và thuận lợi hơn để cho các dự án sớm được triển khai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước