meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới bất động sản kể chuyện trong nghề: Chủ nhà vui vẻ ký hợp đồng nhưng đến lúc tính hoa hồng lại “viện lý do” để không trả phí!

Chủ nhật, 21/08/2022-21:08
Được biết, trong nghề môi giới bất động sản thổ cư, nhà phố thì nhiều người biết đến với cái tên Nguyễn Tiến Hiệp - đây là người được đồng nghiệp mệnh danh là nhà môi giới triệu USD. Anh Hiệp có những chia sẻ về kinh nghiệm bán bất động sản giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Thanh khoản mỗi năm hàng chục bất động sản triệu USD

Hiện, anh Hiệp được đồng nghiệp nể phục vì còn làm nghề môi giới bất động sản, một năm có thể thanh khoản cho thị trường hàng chục bất động sản triệu USD với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Hơn thế, anh cũng được đồng nghiệp nể phục bởi sự tỉnh táo, táo bạo và chịu đầu tư khi thường xuyên bay vào TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh khu vực phía Nam để tìm kiếm nguồn cung và ký nguồn nhà về cho đội nhân viên ở trong hệ thống mình bán. 

Anh Nguyễn Văn Vinh - đây là đồng nghiệp của anh Hiệp từ ngày đầu chia sẻ rằng: "Từ những năm 2015, gần như hàng tuần anh Hiệp đều bay vào Sài gòn, chịu chi không ít chi phí để tìm kiếm và ký nguồn nhà phố triệu đô cho anh em môi giới tại Hà Nội bán. Những năm đó, với chúng tôi việc bán được một căn nhà triệu đô là khá hiếm, nhưng riêng anh Hiệp và nhóm của anh cứ "nổ" đều mỗi tuần". 


Anh Hiệp được đồng nghiệp nể phục vì còn làm nghề môi giới bất động sản, một năm có thể thanh khoản cho thị trường hàng chục bất động sản triệu USD với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng
Anh Hiệp được đồng nghiệp nể phục vì còn làm nghề môi giới bất động sản, một năm có thể thanh khoản cho thị trường hàng chục bất động sản triệu USD với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng

Anh Hiệp cho hay, trong thời gian công tác chuyên môn đặc biệt đều là chuyên bán phân khúc triệu đô, có không ít lần bạn bè đồng nghiệp cho rằng anh đang sai lầm khi lựa chọn phân khúc lớn tiền lại khó nhằn để theo đuổi. Nhưng anh Hiệp nghĩ đã có cung thì sẽ có cầu, có gia chủ thì ắt sẽ có lượng khách mua. Nghề môi giới đã khó thì khó hơn thế là chọn đúng hướng đi, chiến lược vượt lên chính bản thân để có thể đạt được thành quả trong công việc. 

Anh Hiệp cho hay, ngày đầu khi đồng nghiệp lúc chọn những ngôi nhà từ 3 - 5 tỷ đồng để bán thì anh đã bán được 100 tỷ đồng rồi. Khi mà mọi người thấy anh bán nhà 100 tỷ đồng dễ và chạy theo thì anh đã tịnh tiến phân khúc lớn hơn đồng thời cũng nghiên cứu sang lĩnh vực mua ván và sao nhập trong bất động sản. Anh Hiệp cũng thường xuyên có những chuyến bay vào Sài Gòn và các tỉnh để tiến hành ký kết nguồn nhà với một khát khao rằng "đã là nhà môi giới triệu đô chuyên nghiệp thì ta có thể đi bất kỳ đâu bởi nhu cầu của khách hàng". Lúc này anh cũng nhận thấy không có thành công nào là dễ dàng, cái chính là bản thân phải dám làm. Còn bản lĩnh nhất vẫn là phải vượt qua được chính mình và chăm chỉ trong công việc. 

Cũng từ năm 2019 đến hiện tại, anh Hiệp đã gác lại công việc chuyên môn của một người làm nghề để cùng với những người bạn thành lập cũng như phát triển Tập đoàn nhà phố Việt Nam. Doanh nghiệp hiện nay đang đứng đầu về môi giới bất động sản thổ cư, nhà mặt phố tại thị trường Việt nam với số lượng nhân sự lên đến hơn 9.000 nhà môi giới hoạt động chuyên nghiệp. 


Anh Hiệp cho hay, trong thời gian công tác chuyên môn đặc biệt đều là chuyên bán phân khúc triệu đô, có không ít lần bạn bè đồng nghiệp cho rằng anh đang sai lầm khi lựa chọn phân khúc lớn tiền lại khó nhằn để theo đuổi
Anh Hiệp cho hay, trong thời gian công tác chuyên môn đặc biệt đều là chuyên bán phân khúc triệu đô, có không ít lần bạn bè đồng nghiệp cho rằng anh đang sai lầm khi lựa chọn phân khúc lớn tiền lại khó nhằn để theo đuổi

Cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Hiệp

Mặc dù có được thành công trong nghề là thế nhưng con đường vào nghề của anh Hiệp cũng rất gian nan và vất vả. Anh Hiệp cho hay, đến với nghề môi giới giống như một cơ duyên tiền định. Anh Hiệp tâm sự: "Ngày đó thất bại trong kinh doanh nên tôi tìm đến bất động sản, trong 6 tháng đầu năm với vô vàn khó khăn cũng như lòng tin với nghề vô cùng chênh vênh. Tôi cũng chẳng nghĩ là ngày hôm nay ngồi đây để được kể về nghề ở trong tâm thế hạnh phúc như thế này. Lúc đó tôi vẫn phải làm thêm công việc quản lý xây dựng để có thêm thu nhập theo nghề môi giới. Vào buổi trưa khi công trình nghỉ thì tôi mới có thời gian đi ký nguồn nhà và nhiều lúc chẳng còn kịp ăn trưa. Buổi chiều cũng thế, sau khi hết việc ở công trường thì anh lại tiếp tục công việc của một môi giới bất động sản. Tôi cũng thường xuyên làm việc đến 22 - 23h tới và có những hôm về nhà đã 2h sáng gà gáy sang canh". 

Và trong khoảng thời gian làm nghề, anh Hiệp cho hay bản thân cũng đã gặp không ít những chuyện vui buồn. Trong đó, việc bị khách hàng hủy giao kèo và bùng tiền môi giới, qua mặt cũng không ít. Còn một trong những kỷ niệm khiến cho anh không thể quên đó chính là lần anh bỏ ra 8 tháng 3 ngày để thuyết phục một khách hàng lớn tuổi ký dịch vụ bán nhà đối với ngôi nhà trị giá khoảng 100 tỷ đồng, cách chỗ anh ở đến 1.700km. Và sau khi ký được 3 ngày thì anh đã bán thành công ngôi nhà và được trả đầy đủ tiền hoa hồng. 

Chủ nhà còn phản hồi với anh Hiệp một cách vui vẻ rằng: "Dịch vụ của các cháu rất xứng đáng để bác trả chi phí này".

Người môi giới này chia sẻ thêm, chuyện anh bị chủ nhà không trả phí bán được nhà cũng không còn hiếm. Có lần anh bán được một căn nhà to và chủ nhà cũng rất vui vẻ khi ký hợp đồng. Nhưng đến lúc trả hoa hồng thì người chồng bảo vợ chú bị điên, hành vi dân sự của cô ấy không bình thường nên không trả. 

Mặc dù vậy, bằng niềm tin và và tình yêu với nghề thì anh Hiệp vẫn luôn vững tâm với ý chí rằng công việc của bản thân làm thực sự có ý nghĩa khi giúp cho người bán có thể thanh khoản được nhà, mảnh đất từ đó giúp cho người mua có thể chọn được bất động sản ưng ý và giá cả phù hợp. Có nhiều trường hợp anh Hiệp là người đã giúp cho khách hàng tránh bị mất tiền oan bởi thiếu thông tin và kiến thức về quy hoạch cũng như pháp lý. 

Và câu chuyện về một khách hàng định cư tại Singapore khiến cho anh Hiệp nhớ mãi, cụ thể: "Anh chị khách hàng đều là tiến sĩ người gốc phố cổ (Hà Nội) đã nhờ tôi bán một căn nhà lớn và đó là tài sản thừa kế của cha mẹ. Vào ngày ký hợp đồng dịch vụ môi giới, tôi đã phải đối mặt với 3 vị giáo sư cùng 2 vị tiến sĩ là thành viên trong gia đình. Sau 3 tiếng đồng hồ tương tác thì tôi cũng đã thuyết phục được đại gia đình sử dụng dịch vụ của mình. Sau 7 năm thì tôi lại tiếp tục nhận cuộc gọi của anh chị từ Singapore nhờ bán căn nhà thứ 2. Cả 2 căn nhà của anh chị đều là những tài sản vô cùng giá trị".


Mặc dù có được thành công trong nghề là thế nhưng con đường vào nghề của anh Hiệp cũng rất gian nan và vất vả. Anh Hiệp cho hay, đến với nghề môi giới giống như một cơ duyên tiền định
Mặc dù có được thành công trong nghề là thế nhưng con đường vào nghề của anh Hiệp cũng rất gian nan và vất vả. Anh Hiệp cho hay, đến với nghề môi giới giống như một cơ duyên tiền định

Có thể thấy, trải qua những khó khăn và thử thách cũng như nếm trải cả vị ngọt, trái đắng trong nghề thì anh Hiệp chưa bao giờ tự mãn với bản thân mà luôn nỗ lực trong công việc để xây dựng nên cộng đồng những nhà môi giới chuyên nghiệp, có đạo đức và văn hóa trong nghề môi giới. Anh Hiệp cũng thường xuyên thúc đẩy đội ngũ nhà môi giới bất động sản của mình chú trọng cập nhật xu hướng và tận dụng sự phát triển của công nghệ số trong việc đăng tin và tìm kiếm khách hàng. Hơn thế, nền tảng thương mại điện tử về bất động sản cũng được anh Hiệp cùng hàng nghìn đồng nghiệp lựa chọn để phát triển thương hiệu cá nhân cũng như tìm kiếm khách hàng mua bán nhà. Ngoài việc quản lý điều hành Tập đoàn Nhà phố Việt Nam thì anh Hiệp cũng không quên dành thời gian cho những người môi giới trẻ ở khắp các tỉnh thành. 

Trở thành người truyền cảm hứng môi giới nhà triệu USD

Đối với những nhà môi giới bất động sản trên khắp các tỉnh thành trên cả nước thì những buổi chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hiệp về bí quyết môi giới nhà triệu USD luôn là chủ đề được mong chờ nhất bởi vì ai cũng muốn bước lên nấc thang triệu USD của nghề môi giới bất động sản. Có hàng loạt những câu hỏi sẽ được đưa ra xoay quanh việc làm thế nào để có thể nhận diện bất động sản triệu USD? Nhận diện cũng như đánh giá khách mua bất động sản triệu USD? Những người mua và người bán bất động sản triệu USD thường là những người rất giàu có thì bí quyết của họ là gì?

Anh Tiến - một môi giới đến từ Công ty Bất động sản ở Đà Nẵng cho hay, được tham gia workshop và được lắng nghe anh Hiệp chia sẻ về bí quyết môi giới bất động sản triệu USD chính là cơ hội hiếm hoi nên anh đã đặt lịch và chuẩn bị cả tháng. Anh Tiến cho hay, hóa ra điều mà môi giới triệu USD cần có ngoài kiến thức cùng việc dám nghĩ và dám làm thì sự chân thành chính là điều cốt lõi để có được lòng tin từ phía khách hàng cũng như chủ nhà. 



Có thể thấy, trải qua những khó khăn và thử thách cũng như nếm trải cả vị ngọt, trái đắng trong nghề thì anh Hiệp chưa bao giờ tự mãn với bản thân mà luôn nỗ lực trong công việc để xây dựng nên cộng đồng những nhà môi giới chuyên nghiệp
Có thể thấy, trải qua những khó khăn và thử thách cũng như nếm trải cả vị ngọt, trái đắng trong nghề thì anh Hiệp chưa bao giờ tự mãn với bản thân mà luôn nỗ lực trong công việc để xây dựng nên cộng đồng những nhà môi giới chuyên nghiệp

Còn đối với chị Hiên, người đến từ công ty bất động sản tại Mộc Châu cũng háo hức chia sẻ, từ trước đến nay chị không tự tin để môi giới các bất động sản giá cao. Tuy nhiên thì từ sau buổi workshop, được lắng nghe anh Hiệp chia sẻ thì chị đã cảm thấy bản thân tự tin. Với chị, bản thân cần dám nghĩ và dám làm hơn đồng thời cũng cần trau dồi kiến thức và kinh nghiệm.

Anh Hiệp bộc bạch, mỗi năm bản thân sẽ dùng ra khoảng 4 ngày chia đều cho mỗi quý để chia sẻ với các nhà môi giới và đặc biệt là những nhà môi giới bất động sản về nghề nghiệp. Anh cũng muốn truyền cảm hứng cũng như chia sẻ với họ về một nghề nghiệp cần sự nghiêm túc, đầu tư cũng như quyết tâm và thật sự chuyên nghiệp. Anh Hiệp nhất mạnh: "Ai cũng có thể chinh phục được nấc thang triệu đô nếu đặt ra mục tiêu rõ ràng và chiến đấu".

Đến thời điểm hiện tại, điều mà anh Hiệp tâm huyết nhất chính là được dành cho sứ mệnh xây dựng nên các tổ chức và nền tảng để có thể góp phần vào việc minh bạch thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước