meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mẫu iPhone giá rẻ được người dùng chờ đợi bấy lâu có thể sẽ không xuất hiện

Thứ năm, 22/12/2022-13:12
Nhiều khả năng, Apple sẽ hủy kế hoạch cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone SE thế hệ thứ 4 vì doanh số bán ra của bản tiền nhiệm được giới thiệu vào đầu năm 2022 không như kỳ vọng. Hơn nữa, các nhà phân tích cũng cho rằng Apple gặp khó trong việc thu hút người dùng mua những mẫu iPhone tầm trung vì cấu hình hay thiết kế của những mẫu model này không quá vượt trội so với các sản phẩm trong cùng tầm giá bán.

Theo Zingnews, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho hay Apple có thể hủy ra mắt hay dời kế hoạch sản xuất mẫu iPhone SE thế hệ thứ 4 ít nhất hết năm 2023.

Kuo cho biết nguyên nhân dẫn tới điều này xuất phát từ việc doanh số bán ra của những mẫu iPhone tầm trung hay giá rẻ không đạt được như kỳ vọng, trong đó có iPhone SE thế hệ 3, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus.
Theo các nhà phân tích, Apple gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút người dùng mua những mẫu iPhone tầm trung vì cấu hình hay thiết kế của những mẫu model này không quá vượt trội so với các sản phẩm trong cùng tầm giá bán.


Apple có thể sẽ hủy kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm iPhone SE thế hệ thứ 4 ít nhất đến năm 2024
Apple có thể sẽ hủy kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm iPhone SE thế hệ thứ 4 ít nhất đến năm 2024

Một lý do khác có thể khiến Apple tính đến việc hủy bỏ ra mắt iPhone SE thế hệ thứ 4 đến từ chi phí sản xuất. Nhà phân tích Kuo cho biết việc cải tiến thiết bị với màn hình viền mỏng sẽ khiến chi phí gia tăng đáng kể, và giá bán cũng đắt hơn.

iPhone SE thế hệ thứ 3 (ra mắt năm 2022) hiện nay có thiết kế ngoại hình tương tự như iPhone 8 với màn hình viền dày 4,7 inch, nút Home tích hợp với cảm biến vân tay Touch ID. Mặt khác, tin đồn cũng cho biết iPhone SE thế hệ thứ 4 sẽ sở hữu viền màn hình mỏng cùng với dải khuyết phía trên, không có nút Home giống như iPhone 11 hay iPhone XR.

Tại Mỹ, sản phẩm iPhone SE 2022 có giá bán 429 USD. iPhone 12 là mẫu rẻ nhất với màn hình viền mỏng. Apple đang bán sản phẩm này với giá 599 USD.

Cách đây 2 tháng, nhà phân tích Ross Young thông tin rằng Apple vẫn chưa đưa ra quyết định về công nghệ hay kích thước màn hình đối với dòng iPhone SE thế hệ thứ 4. Điều này cũng cho thấy sản phẩm iPhone SE thế hệ 4 cũng chưa thể trình làng ngay trong năm sau.

Các model iPhone thuộc dòng giá rẻ hay phân khúc tầm trung đều không thành công trong những năm gần đây, chẳng hạn như iPhone 12 mini hay 13 mini với màn hình 5,4 inch. Bởi vậy, gã khổng lồ công nghệ có thể sẽ loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả nhằm tập trung vào dòng máy cao cấp.

Kuo nói trên mạng xã hội Twitter rằng nhiều khả năng Apple sẽ cân nhắc lại định vị sản phẩm và khả năng thu về lợi nhuận trong đầu tư. Ông cũng lưu ý về việc giảm bớt những thiết bị không cần thiết có thể giúp Apple vượt qua được cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm sau.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

22 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

22 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước