meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam tiếp tục khan hiếm đến hết quý I/2023

Thứ bảy, 17/12/2022-18:12
Sức hút của iPhone 14 Pro Max vẫn là rất lớn dù đã mở bán được hơn 2 tháng chính thức tại Việt Nam và 3 tháng tại các thị trường cấp 1 trên toàn cầu.

Mẫu iPhone 14 Pro Max vẫn tiếp tục khan hàng tại đại lý trong khi 3 mẫu khác thuộc dòng iPhone 14 Series vẫn đang sẵn hàng.

Thậm chí, iPhone 14 và iPhone 14 Plus chỉ sau 2 tháng đã giảm 5,2-5,6 triệu đồng so với mức giá niêm yết thời điểm mở bán.

Tình trạng khan hàng kéo dài tới năm sau

Ông Trần Văn Hoàng, Giám đốc phát triển kinh doanh Thế Giới Di Động, chia sẻ: “Tình trạng khan hàng với mẫu iPhone 14 Pro Max vẫn đang tiếp diễn, dự kiến kéo dài tới hết quý I năm sau”.

Vị này cũng cho rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung của dòng iPhone 14 đã cải thiện nhiều so với thời điểm trước thế nhưng số lượng hàng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.


Nguồn cung iPhone 14 Pro Max có thể tiết tục khan hiếm đến quý II năm sau
Nguồn cung iPhone 14 Pro Max có thể tiết tục khan hiếm đến quý II năm sau

Ông hoàng cho biết các mẫu máy iPhone 14, iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro về cơ bản đã có đủ hàng để cung ứng, còn mẫu máy máy iPhone 14 Pro Max vẫn đang là sản phẩm đắt khách nhất.

Đại diện của chuỗi Di động Việt cũng xác nhận tình trạng tương tự đang xảy ra. Đại diện chuỗi này thông tin rằng nguồn hàng iPhone mới cho các chuỗi hiện nay vẫn chưa ổn định.

Chuỗi này không nhận đặt trước iPhone 14 vì số lượng hàng về không ổn định. Chuỗi sẽ bán cho khách qua kênh bán lẻ trực tiếp với số hàng có sẵn.

Thông tin chưa chắc chắn

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông CellphoneS, từ nay cho đến hết tháng 12 vẫn chưa rõ thông tin chính xác về lô hàng tiếp theo của iPhone 14. Chuỗi đang cung ứng cho khách lượng máy được bổ sung ở cuối tháng 11 và đầu tháng 12.

Đại diện chuỗi này cho hay: “Chúng tôi trông chờ các nhà phân phối có thể bổ sung một lượng hàng iPhone 14 kịp trước dịp Noel và Tết Dương lịch”.

Theo đại diện của một chuỗi bán lẻ khác, lượng hàng cung ứng vẫn rất nhỏ so với nhu cầu trên thế giới dù tình hình sản xuất iPhone tại các nhà máy đối tác của Apple tại Trung Quốc đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Nguồn tin mới nhất cho biết lượng hàng mà các nhà phân phối tại Việt Nam có được trong đợt tết Dương lịch và  m lịch có thể vẫn rất thấp, chỉ ngang với lượng hàng ở đợt mở bán đầu tiên.

Con số có thể chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu của các nhà bán lẻ Việt. Thông tin chính thức về số lượng máy được bổ sung cho thị trường Việt sau Tết Nguyên Đán 2023 vẫn chưa được hé lộ. 

Các nhà máy tại “thành phố iPhone” dự tính phải mất 2 tuần nữa mới trở lại hoạt động, cùng với 2 đến 4 tuần cho việc sản xuất và vận chuyển. Do đó khoảng 6 tuần nữa thì lượng máy xuất xưởng mới ổn định.

Counterpoint Research trước đó cho biết khách hàng mua iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Mỹ sẽ phải chờ đợi tới 37 ngày, lâu hơn cả thời gian chờ đợi iPhone 13 Pro.

Theo các nhà phân tích, tình trạng này diễn ra ở hầu hết mọi thị trường của Apple.

Theo nhận xét từ nhà phân tích Dan Ives của hãng chứng khoán Wedbush, gián đoạn chuỗi cung ứng Apple trở nên trầm trọng hơn vì chính sách Zero Covid của Trung Quốc.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước