meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng kết thị trường smartphone quý III: Người Việt ưa chuộng nhất là iPhone 13 Pro Max

Thứ tư, 14/12/2022-16:12
Counterpoint Research cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh tại Việt Nam trong quý III/2022 tăng tới 34% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tính riêng doanh số bán iPhone tại Việt Nam trong quý đã tăng lên 139%. Các dòng máy Phone 11, iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max rất được người tiêu dùng yêu thích. 

Trong quý III/2022, doanh số bán smartphone tại Việt Nam tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021, tính trên công cụ theo dõi dữ liệu thị trường điện thoại di động của Counterpoint Research.

Từ kết quả này đã thể hiện sức bật mạnh mẽ của tăng trưởng kinh tế Việt Nam vào quý vừa qua, được thúc đẩy bởi hoạt động sản xuất gia tăng từng ngày cũng như cải thiện tâm lý người tiêu dùng, bất chấp các rủi ro về lạm phát tăng cao. 

Sự ra đời của những mẫu điện thoại thông minh mới cùng nhu cầu ngày một gia tăng đối với những dòng smartphone bình dân và cao cấp chính là một yếu tố tạo nên sự tăng trưởng vượt bậc của quý III. 


Doanh số bán điện thoại của Apple trong quý III tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tới 139% so với cùng kỳ
Doanh số bán điện thoại của Apple trong quý III tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tới 139% so với cùng kỳ

Theo đó, doanh số bán điện thoại của Apple trong quý III tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tới 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Bởi số lượng người tiêu dùng Việt mua những mẫu máy smartphone cao cấp đã tăng lên.

Cụ thể, các dòng máy iPhone 11, iPhone 13 và iPhone 13 Pro Max được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất trong quý vừa rồi. Những đơn vị phân phối chính hãng của Apple đang mở thêm cửa hàng chính thức tại Việt Nam, nhằm kết hợp việc ra mắt các sản phẩm smartphone mới nhất là iPhone 14 Series, có thể giúp hãng này tiếp cận thêm nhiều khách hàng Việt Nam vào quý cuối năm 2022. 

Bên cạnh đó, doanh số bán điện thoại thông minh của những nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc như Xiaomi, Realme và OPPO trong quý III cũng tăng vọt. Trong đó, doanh số bán hàng của Xiaomi ghi nhận gia tăng nhờ sự thúc đẩy của mẫu máy POCO C40, do Việt Nam là thị trường đầu tiên phát hành mẫu máy mới này.

Đồng thời, Realme cũng ghi nhận doanh số bán hàng trong quý được thúc đẩy bởi mẫu điện thoại thông minh thuộc dòng C, còn OPPO lại được hỗ trợ bởi mẫu điện thoại A57 và dòng Reno8 mới ra mắt.

Trong quý III, doanh số bán smartphone đối với phân khúc giá dưới 200 USD nhìn chung không có nhiều sự thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái vì doanh số bán smartphone của Samsung yếu đi. Phân khúc giá này chủ yếu được thúc đẩy bằng các mẫu điện thoại đến từ hai nhà sản xuất Trung Quốc là Xiaomi và Realme.

Trong khi đó, doanh số bán các mẫu điện thoại thông minh có giá từ 200 - 400 USD lại cho thấy mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý III, bởi nhu cầu về điện thoại thông minh tầm giá trung cấp tăng nhanh tại thị trường Việt Nam. 


Tỷ lệ tăng trưởng doanh số bán smartphone tại những tầm giá khác nhau ở Việt Nam trong quý III so với cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Counterpoint Research)
Tỷ lệ tăng trưởng doanh số bán smartphone tại những tầm giá khác nhau ở Việt Nam trong quý III so với cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Counterpoint Research)

Những thương hiệu lớn đang nhanh chóng tung ra các mẫu điện thoại mới nhất của họ có giá bán từ 200 - 400 USD. Trong quý vừa qua, một số mẫu máy phổ biến thuộc phân khúc này có thể kể đến là Note 11 của Redmi, Reno8 4G và A96 của OPPO, Y22s của vivo.

Trong khi đó, doanh số bán điện thoại thông minh thuộc phân khúc giá từ 400 - 600 USD tăng trưởng chủ yếu dựa vào ông lớn công nghệ Apple. Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất của Táo khuyết. 

Nhận xét về các phân khúc điện thoại di động ở trong tầm giá khác nhau, chuyên gia phân tích và nghiên cứu Akash Jatwala cho hay: “Doanh số bán hàng smartphone trong phân khúc giá cao hơn 600 USD tại Việt Nam vào quý III đã tăng tới 17% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ các mẫu máy của Apple và Samsung. Người dùng Việt dường như ngày càng ưa chuộng việc sử dụng những mẫu smartphone cao cấp, đắt tiền. Trong đó, mẫu máy iPhone 13 và Samsung Galaxy S22 đang rất phổ biến”. 

Doanh số bán smartphone tích hợp công nghệ 5G tại thị trường Việt trong quý vừa qua đã tăng 129% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 34% tổng doanh số bán điện thoại thông minh trong quý khi hàng loạt sản phẩm mới được tung ra thị trường. 

Tuy mạng 5G chưa được sử dụng tại Việt Nam, nhưng công nghệ này sẽ bắt đầu được tung ra vào năm 2023. Điều này là yếu tố thúc đẩy hoạt động kinh tế trong nước. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào liên quan tới việc đấu giá phổ tần và những công ty viên thông hiện chỉ đang thử nghiệm với các nhà cung cấp tại các tỉnh, thành phố lớn.


Những hoạt động sản xuất giúp cho Việt Nam có thêm nhiều việc làm hơn, đồng thời kích thích tăng trưởng kinh tế
Những hoạt động sản xuất giúp cho Việt Nam có thêm nhiều việc làm hơn, đồng thời kích thích tăng trưởng kinh tế

Trong quý III, doanh số bán smartphone những kênh bán hàng trực tuyến đã tăng tới 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đóng góp vào 18% tổng doanh số bán điện thoại thông minh của Việt Nam nhờ việc khách hàng thường bị hấp dẫn bởi các mức chiết khấu, hoàn tiền và đa dạng phương thức thanh toán. 

Các đơn đặt hàng trước cùng nhiều tùy chọn thay thế và gói thiết bị có TWS đi kèm gói chiết khấu là một số chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực kỳ hấp dẫn từ những kênh bán hàng trực tuyến tại Việt Nam. 

Về việc sản xuất smartphone, các nhà sản xuất thiết bị gốc - Original Equipment Manufacturer (OEM) đã tăng cường đầu tư vào trong nước cũng như tìm kiếm những lĩnh vực mới hơn để đa dạng hóa sản phẩm. 

Apple cho biết kế hoạch sản xuất iPad, Apple Watch và MacBook tại Việt Nam. Cùng lúc đó Google cũng thực hiện kế hoạch tương tự cho dòng điện thoại di động thông minh Pixel của mình.

Những hoạt động sản xuất giúp cho Việt Nam có thêm nhiều việc làm hơn, đồng thời kích thích tăng trưởng kinh tế, từ đó giúp nhu cầu và sức mua của người Việt tăng cao. Khi những OEM đang ngày càng ưa chuộng thị trường Việt Nam và coi đây là một trung tâm sản xuất, nhiều công ty có khả năng mở rộng thêm cửa hàng của họ. Từ đó sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

19 phút trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước