meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt dự án tại TP Hồ Chí Minh được mở bán từ nay đến cuối năm

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Trong nửa cuối năm 2022, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh sẽ đón nhận loạt dự án mở bán mới. Các chuyên gia bất động sản đánh giá sản phẩm ở thị trường thứ cấp sẽ dồi dào và có mức giá phù hợp dù thị trường còn tồn tại nhiều khó khăn.

Danh sách các dự án mới mở bán 

Theo nhadautu.vn, sau đại dịch, bất động sản nhà ở vẫn được xem là kênh đầu tư bền vững cho các nhà đầu tư trung và dài hạn tại TP Hồ Chí Minh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường căn hộ tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận nguồn cung phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn là chủ đạo khi chiếm tới 93% tổng nguồn cung. 

Quý I trầm lắng với dưới 900 căn chào bán mới, thị trường chứng kiến nguồn cung mới tăng vọt trong quý II/2022. Nguồn cung mới với 15.528 căn từ 12 đợt mở bán mới, vượt qua tổng nguồn cung mới của cả năm 2021. Riêng quý II, tại thị trường này có gần 14.000 căn hộ mới chào bán, trong đó, 83% thuộc loại căn hộ cao cấp với mức giá trên 50 triệu đồng/m2. 

Về giá bán căn hộ cao cấp cũng vẫn liên tục tăng trong 6 tháng đầu năm. Còn trong quý II, giá căn hộ cao cấp tiếp tục tăng 7% so với cùng kỳ và gần như không còn sản phẩm tầm giá dưới 40 triệu đồng/m2.

Theo số liệu của CBRE Việt Nam cho thấy, trong quý vừa qua, bình quan giá bán căn hộ sơ cấp tại TP Hồ Chí Minh đạt gần 57 triệu/m2, tăng 8,6% theo năm. Nguồn cung căn hộ mới tại thị trường TP Hồ Chí Minh cũng đang dồn vào phân khúc cao cấp, hạng sang, trong khi đó căn hộ trung cấp và bình dân có xu hướng dịch chuyển về vùng ven. 

Tuy nhiên, đánh giá chung, thị trường bất động sản tại TP Hồ Chí Minh đang rất thiếu nguồn cung ở phân khúc vừa túi tiền của đại đa số người dân. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc an cư của người dân đang sinh sống và làm việc tại đô thị phát triển nhất cả nước này. 


Trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường căn hộ tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận nguồn cung phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn là chủ đạo.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường căn hộ tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận nguồn cung phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn là chủ đạo.

Tại báo cáo phân tích thị trường bất động sản mới nhất của Savills Việt Nam, trong 6 tháng cuối năm TP Hồ Chí Minh sẽ đón nhận khoảng 10.000 căn hộ mở bán và hơn 200 sản phẩm nhà liền thổ. Phân khúc căn hộ vẫn tập trung khu vực TP Thủ Đức và quận 7.  

Tại Thủ Đức, sẽ có 4 dự án mới ở phân khúc trung cấp đến cao cấp. Một là dự án MT Eastmark City do Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư mở bán giai đoạn 2. Với mức giá từ 39 triệu đồng/m2, đây là dự án được đánh giá có mức rẻ nhất thị trường. 

Hai là dự án The 9 Stellars, chủ đầu tư là Ngân Thạnh mở bán giai đoạn 2, mức giá bán dự kiến của dự án này là 68 triệu đồng/m2. 

Ba là dự án Thảo Điền, chủ đầu tư là SIC mở bán giai đoạn tiếp theo với mức giá từ 118 triệu đồng/m2.

Bốn là dự án Fiato Premier của chủ đầu tư Hưng Phú Invest mở bán giai đoạn tiếp theo với mức giá dự kiến 52 triệu đồng/m2.

Năm là dự án Salto Residence của chủ đầu tư SCC mở bán mới với mức giá dự kiến 59 triệu đồng/m2.

Tại quận 5 có dự án Stella Residence của chủ đầu tư Kita Group mở bán mới với giá dự kiến 116 triệu đồng/m2. 

Ở loại hình nhà phố có dự án The Classia, chủ đầu tư Khang Điền mở bán mới. Còn đối với loại hình shophouse có dự án Eco Green Saigon của Xuân Mai mở bán giai đoạn tiếp theo. Phú Mỹ Hưng cũng mới bán một loạt dự án mở bán mới như: Grand View; The Panorama; Scenic Valley 2; Hưng Phúc Premier; Riverside Residence.


Trong dự án mở bán vào nửa cuối năm 2022, có ít nhất 5 dự án tại khu vực TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).
Trong dự án mở bán vào nửa cuối năm 2022, có ít nhất 5 dự án tại khu vực TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Thị trường thứ cấp nhận được nhiều quan tâm

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận nhà ở của Công ty CBRE Việt Nam cho biết, thị trường sơ cấp tập trung nhiều ở phân khúc cao cấp và hạng sang. Tuy nhiên, mức độ hấp thụ của thị trường này lại phần lớn phụ thuộc vào nhà đầu tư. Trong bối cảnh có nhiều dự đoán từ nay đến cuối năm 2022, nền kinh tế có khả năng xảy ra khủng hoảng hoặc lạm phát cao thì yếu tố tài chính khiến các nhà đầu tư phải cân nhắc rất nhiều. Vì vậy, những sản phẩm phải có khả năng thanh khoản tốt sẽ được các nhà đầu tư ưu tiên nhiều hơn. 

Các chuyên gia dự báo, tại thị trường sơ cấp trong thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục gặp hạn chế về nguồn cung sản phẩm ra thị trường, đồng thời có giá bán cao. Với những người mua có nhu cầu ở thực thì gần như không thể mua bất động sản ở thị trường sơ cấp vì hầu hết đều thuộc phân khúc cao cấp. Do đó họ sẽ có xu hướng tìm kiếm bất động sản ở thị trường thứ cấp. Theo đánh giá của ông Kiệt, hiện nay thị trường thứ cấp có nguồn sản phẩm dồi dào với mức giá phù hợp. 

“Những khách hàng, nhà đầu tư, chủ đầu tư nào có sản phẩm chào bán được trong thời gian tới thì tỷ lệ thành công sẽ rất cao. Những khách hàng mua có nhu cầu ở phân khúc tầm trung có thể mua ở thị trường thứ cấp. Rất nhiều người muốn bán lại nên sức cạnh tranh về giá rất lớn”, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt cho biết.


Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, những sản phẩm phải có khả năng thanh khoản tốt sẽ được các nhà đầu tư ưu tiên nhiều hơn.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, những sản phẩm phải có khả năng thanh khoản tốt sẽ được các nhà đầu tư ưu tiên nhiều hơn.

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, các nhà đầu cơ trung hạn, nhà đầu tư đã bắt đầu có xu hướng quay về với những thị trường có tính chất đầu tư thực chất. Đây là những khu vực quanh TP Hồ Chí Minh với bán kính 30 km và nằm trong những khu vực động lực. Các khu vực này gồm những khu đô thị hóa, khu công nghiệp hóa và thị trường có hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

Trong thời gian tới, ông Hiển dự báo các nhà đầu tư lướt sóng trung hạn, dài hạn sẽ tham gia thị trường nhiều hơn nữa. Với mức tài chính thấp, nhà đầu tư có thể lựa chọn đất nền tại Bến Lức (Long An), Nhơn Trạch hoặc Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai. Với mức tài chính cao, có nhiều vốn có thể lựa chọn đầu tư tại TP Thủ Đức, Quận 9 cũ. 

“Căn hộ ở TP Thủ Đức mức giá 50 triệu đồng/m2 là trung bình, 60 triệu/m2 là mức chấp nhận được để đầu tư, 70 triệu/m2 là vẫn mua được, do vị trí Quận 9 là trung tâm của thành phố tương lai. Theo tôi, dòng tiền sẽ tập trung về những khu vực này”, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển dự báo.

Bên cạnh đó, thị trường bất động sản tại TP Hồ Chí Minh cũng đang đối diện với nhiều khó khăn gồm vấn đề cấp phép, chính sách thắt chặt tín dụng, chi phí đầu vào tăng, mất cân bằng cung cầu. Đây là những thách thức khiến chủ đầu tư và người mua phải theo dõi chặt chẽ để tự hoạch định giải pháp cho chính mình. 

Các chuyên gia cho rằng với nhiều khó khăn còn tồn tại, sản phẩm căn hộ đã bàn giao, có sổ hay đất nền của các tỉnh, thành lân cận TP Hồ Chí Minh có hạ tầng tốt, chưa bị thổi giá sẽ là lựa chọn an toàn của người mua nhà để ở và nhà đầu tư. 

Đồng thời, theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, tư duy của các chủ đầu tư vào thị trường bất động sản đã có sự thay đổi sau đại dịch. Những yếu tố xanh, thân thiện với sức khỏe sẽ được bổ sung vào những dự án mới từ nay tới cuối năm 2022. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước