meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Liệu giao dịch bất động sản có bật tăng trở lại vào “tháng cô hồn”?

Thứ hai, 14/08/2023-17:08
Hiện nay đang là thời điểm cận kề “tháng cô hồn”, liệu thị trường bất động sản sẽ đảo chiều khi tâm lý săn hàng có thể bật tăng ở giai đoạn này?

Theo Nhịp sống thị trường, thời gian qua, diễn biến thị trường bất động sản cho thấy tâm lý của người mua đã dần ổn định. Cùng với các động thái ra hàng của chủ đầu tư, các thông tin về lãi suất giảm kì vọng sẽ có những diễn biến khả quan trong phần còn lại của năm nay.

Thế nhưng, một bộ phận người mua vẫn chọn theo dõi thời điểm trước khi quyết định xuống tiền. Đó cũng là tâm lý dễ dàng hiểu được của thị trường. Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết tâm lý của người mua sẽ hồi phục sau 3 tháng nữa và thị trường cũng sẽ có giao dịch rõ nét.

Các phân khúc giá thứ cấp hiện vẫn đang có xu hướng giảm. Nhiều người kỳ vọng giá sẽ tiếp tục giảm nên còn ngại xuống tiền.

Theo báo cáo tháng 7 của DKRA, thị trường đất nền chứng kiến sức cầu khá thấp khi lượng tiêu thụ chỉ bằng 6% so với cùng kỳ và giao dịch chủ yếu tập trung ở nhóm sản phẩm đã hoàn thiện về pháp lý với trung bình giá đạt dưới 13 triệu đồng/ m2. Trung bình mức giảm của giá sơ cấp là từ 4-6% so với lần mở bán trước đó. Các chủ đầu tư tiếp tục áp dụng chính sách như chiết khấu thanh toán nhanh, cam kết mua lại để kích cầu thị trường. Tuy vậy, thanh khoản vẫn ảm đạm. Đơn vị này cho biết động thái tháo gỡ khó khăn cho thị trường của Chính phủ trước những tín hiệu tích cực về giảm lãi vay dự kiến sẽ đem lại những khởi sắc cho thị trường bất động sản, trong đó có phân khúc đất nền.


Nhiều người kỳ vọng giá bất động sản sẽ tiếp tục giảm nên còn ngại xuống tiền
Nhiều người kỳ vọng giá bất động sản sẽ tiếp tục giảm nên còn ngại xuống tiền

Mặt bằng giá bán sơ cấp và thứ cấp không có nhiều biến động. Trên thị trường thứ cấp thanh khoản vẫn khá trầm lắng.

Các chuyên gia cho rằng có thể độ thấm của chính sách tháo gỡ khó khăn sẽ bắt đầu từ tháng 9/2023 trở đi. Theo đó, vào tháng 9 dương lịch (tháng 7 âm lịch – tháng cô hồn) có thể là thời gian tác động tới quyết định xuống tiền của người mua. Đó là thời điểm mà tâm lý nhiều người mong rằng giá bất động sản còn giảm và chính sách kích cầu mạnh hơn.

Thông thường, thị trường địa ốc sẽ chậm hơn một nhịp vào tháng cô hồn. Đó cũng là tháng mà chính sách kích cầu của chủ đầu tư cũng rõ nét hơn. Các nhà đầu tư thường vẫn canh thời điểm này để mua vào. Dù vậy, điều đó không đúng hoàn toàn khi thị trường bất động sản phía Nam nhiều năm qua chứng kiến việc người bán người mua không còn quá khắt khe kiêng kỵ ở tháng 7  m lịch. 
Trong bối cảnh thị trường địa ốc hiện nay, giao dịch vẫn chưa rõ nét. Do đó, việc tháng cô hồn dường như không mấy tác động tới tâm lý của nhà đầu tư.

Theo Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hoàng, Giám đốc Viện Phong Thủy Hoàng Gia, thị trường bất động sản sẽ ấm lên tương đối vào tháng 7, 8 và 10.

Vị này cho rằng xuất hiện một bộ phận khách hàng chờ điểm trũng là tháng 7  m lịch để mua những tài sản tốt. Và đó cũng là thời điểm để những người sa lầy có thể bán được hàng, và giải quyết được áp lực trả nợ.

Theo vị chuyên gia, sẽ có nhiều đợt đấu giá đất nền tại địa phương trong thời gian tới. Thế nhưng, giá khởi điểm đang ghi nhận xu hướng thiết lập mặt bằng mới, thấp hơn trước và đó là cơ hội tốt cho nhà đầu tư có sẵn tiền mặt.

Tại các thành phố lớn, thị trường căn hộ chung cư vẫn sẽ có những giao dịch khá đều và nhỉnh hơn một chút. Những sản phẩm này được hưởng lợi từ vận hành của thiên khi, còn đất nền chịu sự cản trở của long vận địa kỳ.

Nhiều nhận định kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm. Dù chưa lan rộng ra toàn thị trường, nhưng điểm sáng đã xuất hiện ở một số khu vực. Theo đó, sức cầu sẽ có tín hiệu khởi sắc trở lại.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước