meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hải Phòng đón dòng tiền từ các “cá mập” bất động sản

Thứ hai, 14/08/2023-15:08
Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá thị trường địa ốc Hải Phòng ghi nhận sự “đảo chiều”. Không ít nhà đầu tư đã đổ về Hải Phòng tìm cơ hội, trong đó không ít nhà đầu tư BĐS là “cá mập” thực thụ. 

Theo Vietnamnet, tại hội thảo "Hiện thực hóa quy hoạch thành phố Hải Phòng, bứt phá thị trường bất động sản" tổ chức vào ngày 11/8, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - Ông Nguyễn Văn Đính cho biết, từ đầu quý II, thị trường BĐS Hải Phòng ghi nhận những tín hiệu khởi sắc rõ nét, lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều, giá tăng từ 5 - 10% so với quý I. 

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm chỉ có khoảng 6.000 sản phẩm BĐS giao dịch trên cả nước, nhưng riêng Hải Phòng chiếm khoảng 500 sản phẩm. Hơn nữa, Hải Phòng cũng đứng đầu về lượng dự án nhà ở xã hội khởi công trong nửa đầu năm. 

Về các nguyên nhân “đảo chiều” của thị trường BĐS Hải Phòng, ông Đính cho rằng thành phố này là đô thị lịch sử, có sẵn năng lực, tiềm lực nhưng dưới dạng ẩn, trước đó chưa được kích hoạt. 

Hiện những mục tiêu quy hoạch, chiến lược đều được thanh đổi theo Nghị quyết 45. Nhất là thành phố đã có nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, cải cách hành chính nên càng được nhà đầu tư chú ý. 

“Hải Phòng trong thời gian qua đã thanh đổi nhanh chóng, nhất là hạ tầng. Với sự đầu tư đồng bộ các tuyến đường, bến bãi, cầu cảng, kết nối giao thông hoàn thiện đã tạo ra không gian giúp thành phố đến gần hơn với những vùng kinh tế khác” - Ông Đính nói. 


Hải Phòng thu hút được nhiều nhà đầu tư có nguồn vốn lớn
Hải Phòng thu hút được nhiều nhà đầu tư có nguồn vốn lớn

Trong 5 năm qua, Hải Phòng đón nhiều nhà đầu tư tới tìm cơ hội. Không ít nhà đầu tư BĐS dạng “cá mập” tới từ các tỉnh thành khác về đây. Nhiều “đại gia” BĐS đầu tư hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng vào thị trường này như Vingroup, Hoàng Huy, Him Lam, Geleximco...

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho biết, quy hoạch Hải Phòng là cơ sở pháp lý để quy hoạch, đầu tư xây dựng phát triển thành phố. 

Dựa trên phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng sẽ trở thành đô thị đa trung tâm với 3 trung tâm đô thị gồm: Trung tâm thương mại - tài chính quốc tế, Trung tâm đô thị lịch sử và đô thị Bắc sông Cấm, đô thị sân bay Tiên Lãng.

Quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, không chỉ có 3 trung tâm đô thị lớn, thành phố này còn phát triển các đô thị vệ tinh, đô thị trong vùng sinh thái biển. 

“Việc quy hoạch Hải Phòng thành đô thị đa trung tâm và những đô thị vệ tinh sẽ góp phần tạo một không gian phát triển mới cho thị trường BĐS, đáp ứng nhu cầu phát triển đa dạng sản phẩm nhà ở, nhất là nhà ở sinh thái và nhà ở xã hội” - Ông Văn khẳng định.

Trả lời các vấn đề liên quan tới quy hoạch, tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ đề nghị Sở Xây dựng và các ngành triển khai ngay các bước, cụ thể hóa quy hoạch, đầu tiên là quy hoạch phân khu, cái mới sẽ làm trước, điều chỉnh làm sau, đồng thời thông tin rộng rãi cho các nhà đầu tư. 

Về cơ chế chính sách với BĐS, lãnh đạo TP. Hải Phòng cho biết, Quốc hội có Nghị quyết 35 về cơ chế đặc thù cho địa phương này. Trong đó, 2 nội dung quan trọng là ủy quyền cho thành phố được điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại một phần lĩnh vực nào đó, tuy nhiên vẫn theo định hướng chung, từ đó rút ngắn được thời gian. Hai là thành phố được quyết định hạn mức thẩm quyền giao đất. 

“Thủ tục cần làm nhanh, nhà đầu tư phải đủ năng lực tài chính, quan trọng nhất vẫn là mặt bằng sạch phải nhanh nhất” - Ông Thọ nhấn mạnh. Đồng thời cho biết sẽ tiến hành giao đất nhanh nhất để các nhà đầu tư triển khai.

Lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng lưu ý về việc thiết kế các phân khúc sao cho phù hợp với túi tiền của người dân.

Bạn đọc quan tâm đến Vinhomes Golden Avenue có thể cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến dự án tại đây.
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước