meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá đất nền và chung cư Hải Phòng bật tăng mạnh mẽ, bất động sản thành phố cảng kỳ vọng sớm bùng nổ

Thứ hai, 31/07/2023-22:07
Kể từ quý II/2023, giá bán nhà ở tại thị trường bất động sản Hải Phòng đã dần ổn định, và một số nơi ghi nhận tăng nhẹ. So với quý I, giá bán căn hộ chung cư phục vụ nhu cầu ở thực đã tăng 5%, giá đất nền vùng ven hay nhà ở kinh doanh dưới 2 tỷ đồng tăng 5-7% với hàng trăm giao dịch thành công trong tháng 6.

Bất động sản Hải Phòng có tín hiệu tích cực

Theo Tiền Phong, báo cáo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, ngay từ quý II/2023, bất động sản Hải Phòng đã sớm khởi sắc với sự xuất hiện của nhiều phân khúc từ các dự án mới. Điều này có được là nhờ địa phương hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về hạ tầng giao thông, kinh tế biển, dịch vụ, công nghiệp… cùng với việc triển khai và thúc đẩy tiến độ của hàng loạt các công trình giao thông và dự án trọng điểm.

VARS cho biết thị trường bất động sản cả nước vẫn tiếp tục ảm đạm trong quý I/2023. Thế nhưng, riêng thị trường Hải Phòng đã có nhiều tín hiệu khả quan, tạo cơ sở để toàn thị trường khôi phục và khởi sắc trở lại. Điều này được thúc đẩy nhờ hàng loạt công trình dự án trọng điểm được hoàn thành và khởi công triển khai xây dựng…


Giá bất động sản Hải Phòng bật tăng
Giá bất động sản Hải Phòng bật tăng

Ngay từ đầu quý II, bất động sản Hải Phòng đã khởi sắc với những tín hiệu rõ nét khi lượng giao dịch thành công ngày càng nhiều và thị trường đất cảng về sau càng sáng.

Ông Tô Hùng, CEO Recbook, Trưởng văn phòng đại diện VARS tại Hải Phòng cho biết số lượng giao dịch thành công của các đơn vị môi giới tại địa phương ngày càng ổn định và nhiều hơn. Ở một số khu vực tại Hải Phòng, giá đất nền đã chứng kiến mức tăng 5% so với quý I. Các khu vực nóng đã không còn có tình trạng cắt lỗ nữa, mà đã có giao dịch xuất hiện.

Theo báo cáo của VARS, thị trường bất động sản Hải Phòng quý II/2023 có 11 dự án nhà ở đang mở bán, đưa ra khoảng 1.000 sản phẩm cho thị trường. Trong đó, căn hộ cao cấp chiếm 70% nguồn cung, đến từ các dự án chung cư thuộc quận Lê Chân với giá sơ cấp trung bình 48 triệu đồng/m2, tăng 4,3% theo quý, ngang với cùng kỳ năm trước, và thấp hơn 8% so với mức giá trung bình căn hộ sơ cấp tại Hà Nội.

Nhà đất tăng giá thần tốc

Theo dữ liệu của VARS, thị trường bất động sản quý II/2023 ghi nhận 236 giao dịch, với tỉ lệ lấp đầy đạt 24%, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dẫn đầu về lượng giao dịch là phân khúc căn hộ chung cư khi các dự án mở bán đều có lượng giao dịch đều đặn. Gần như một số dự án đã bán hết hàng.

Theo VARS nhận định, giá bán nhà ở tại thị trường bất động sản Hải Phòng đã bắt đầu xu hướng ổn định, thậm chí còn tăng nhẹ ở một số nơi. So với quý I, giá bán căn hộ chung cư phục vụ nhu cầu ở thực đã tăng 5%, còn giá đất nền vùng ven hay nhà ở dưới 2 tỷ đồng tăng 5-7% so với quý trước khi tháng 6 đã ghi nhận hàng trăm giao dịch được thực hiện.

Giá đất nền và chung cư Hải Phòng bật tăng mạnh mẽ, bất động sản thành phố cảng kỳ vọng sớm bùng nổ - ảnh 2

VARS cho biết lý do khiến thị trường bất động sản Hải Phòng hồi phục một cách thần kỳ là do nhu cầu mua nhà ở tại địa phương vẫn luôn hiện hữu. Ngoài ra, nhà đầu tư từ giữa quý II đã bắt đầu đi “săn” những mảnh đất tiềm năng phát triển lớn. Ngoài ra, khách hàng thì tiếp cận được điều kiện vay với các gói vay mức lãi suất 8-10%/ năm nên cũng dễ dàng xuống tiền mua bất động sản hơn…

Giá tăng trưởng trở lại cũng được ghi nhận ở sản phẩm thấp tầng khi tăng 5% so với quý I. Trong quý III, dự kiến sẽ có khoảng 800 sản phẩm thấp tầng được tung ra thị trường. Lượng sản phẩm mới mở bán này được kỳ vọng sẽ kéo giá nhà khu tái định cư tăng lên, và tiếp tục dẫn dắt thị trường…

Ngay trong tháng 6/2023, các sàn giao dịch trước đó phải tạm ngừng kinh doanh cũng đã dần quay trở lại khi thị trường bất động sản Hải Phòng trở mình và có tín hiệu hồi phục. Bên cạnh đó, cũng bắt đầu xuất hiện tin tuyển dụng lượng lớn môi giới trên nhiều sàn giao dịch.

Về bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, các dự án đã đưa vào vận hành khai thác đều có tỉ lệ tiêu thụ tăng cao. Các dự án đang mở bán đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng mua bán, và có tiến độ tốt cũng có lượng giao dịch đều đặn, ghi nhận ở mức tốt.

Nửa đầu năm 2023, Hải Phòng đã thành lập 3 Cụm công nghiệp với quy mô 150ha. Tại địa phương này, nhiều dự án đầu tư đã mở rộng chuỗi cung ứng, tạo nên chuỗi liên kết ngành quy mô lớn. Dự kiến trong 3 năm tới, Hải Phòng sẽ xây dựng 15 khu công nghiệp mới với tổng diện tích đạt 6.200 ha, thu hút 12-15 tỷ USD vốn đầu tư. Từ Trung Quốc và Hàn Quốc, nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng mạnh, đáng chú ý là các dự án có sẵn nhà xưởng, kho bãi có quy mô dưới 3ha tại khu vực vùng ven.

Thị trường bất động sản Hải Phòng kỳ vọng bứt phá

Với những lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông cùng nỗ lực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ triển khai và hoàn thành dự án trọng điểm, thời gian tới kỳ vọng sẽ tạo nền tảng để thị trường bất động sản Hải Phòng đồng loạt phát triển các phân khúc.

Giá đất nền và chung cư Hải Phòng bật tăng mạnh mẽ, bất động sản thành phố cảng kỳ vọng sớm bùng nổ - ảnh 3

Đáng chú ý, Hải Phòng sẽ có thêm thành phố và hàng loạt đô thị cảng biển theo quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050. Bên cạnh thông tin về quy hoạch, Hải Phòng cũng sẽ đón nhận nhiều dự án lớn, hứa hẹn sẽ mang đến làn sóng đầu tư rõ rệt hơn.

Ngoài ra, Hải Phòng - địa phương đứng đầu về lượng dự án nhà ở xã hội khởi công cũng đang khẳng định sự cố gắng của mình khi tăng cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho người lao động, và đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong tương lai, thị trường bất động sản Hải Phòng hứa hẹn sẽ phát triển bền vững, lành mạnh và sôi động.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước