meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Liên tục tăng giá mạnh, liệu có xảy ra "làn sóng" đầu tư chung cư?

Chủ nhật, 04/09/2022-21:09
Thời gian qua, mặc dù ghi nhận nhiều nhà đầu tư "săn" căn hộ chung cư với giá tốt, vị trí đẹp để cho thuê, sau khi được giá thì bán kiếm lời. Tuy nhiên, chuyên gia cho biết, sự chuyển hưởng này cũng không tạo ra "làn sóng" đầu tư ở phân khúc này.

Với kinh nghiệm hơn 6 năm tham gia vào thị trường bất động sản, chị H (Hoàng Mai, Hà Nội) đã lăn xả đầu tư ở vô số phân khúc khác nhau. Giai đoạn năm 2020-2021, chị H từ một nhà đầu tư đất nền chuyển sang đầu tư căn hộ chung cư cho biết, do nhận thấy phân khúc đất nền trầm lắng nên chị chuyển hướng sang đầu tư căn hộ cho thuê bởi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhu cầu thuê nhà gia tăng khi người lao động, sinh viên quay lại thành phố làm việc.

Đặc biệt, thời điểm nhà đầu tư này quyết định chuyển hướng cũng là lúc nhiều nhà đầu tư ngán ngẩm với việc đầu tư chung cư cho thuê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong suốt thời gian dài không có khách thuê, giá giảm. 

Đúng như những gì chị H nhận định, từ quý 2 đến nay, loại hình bất động sản cho thuê có sự phục hồi thần tốc sau quãng thời gian dài "rơi tự do" vì đai dịch. 

Theo báo cáo mới nhất của đơn vị nghiên cứu thị trường, mức độ quan tâm bất động sản bán trên toàn quốc đã giảm 4%, trong khi đó lượng quan tâm đến bất động sản cho thuê ghi nhận mức tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Hà Nội, loại hình bất động sản cho thuê phục hồi mạnh mẽ với lượt tìm thuê tăng 25% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, loại hình văn phòng cho thuê phục hồi mạnh nhất với mức tăng đạt 82% so với cùng kỳ, kế đến là nhà phố cho thuê với mức phục hồi 74%.


Chuyên gia cho rằng, sự chuyển hướng đầu tư này cũng sẽ không tạo ra 'làn sóng' đầu tư ở phân khúc chung cư.
Chuyên gia cho rằng, sự chuyển hướng đầu tư này cũng sẽ không tạo ra 'làn sóng' đầu tư ở phân khúc chung cư.

Trong 7 tháng đầu năm, nhu cầu tìm thuê loại hình chung cư tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê trung bình tại Hà Nội trong nửa đầu năm là 4,4%/năm. Giá rao bán trung bình của chung cư trong quý I cũng tăng 13% so với mặt bằng giá rao bán chung cư cả năm 2021.

Với tốc độ tăng giá như hiện nay, những nhà đầu tư từng quay lưng lại với phân khúc chung cư thì nay đã trở lại săn lùng những căn hộ có giá tốt. Anh M, một môi giới bất động sản chuyên bán căn hộ chung cư ở Thanh Xuân cho hay, trong gần 2 năm qua, khách chủ yếu tìm mua căn hộ để ở. Tuy nhiên, 1 năm trở lại đây, lượng khách mua căn hộ để đầu tư đang tăng lên. Họ mua với mục đích cho thuê trong ngắn hạn hoặc để đó tầm khoảng 1 năm là rao bán kiếm lời. Với tốc độ tăng giá căn hộ tại Hà Nội trong những năm gần đây, một nhà đầu tư có thể lời chênh 100 - 500 triệu đồng/căn hộ trong 1-2 năm.

Đồng quan điểm, một môi giới khác cũng cho biết, số lượng khách mua chung cư với mục đích đầu tư đang tăng lên khi thấy giá chung cư tăng vù vù. Trong thời điểm thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay, phân khúc đất nền từng giúp nhà đầu tư kiếm bội tiền nay đã "đứng hình", nhà đầu tư còn "mắc kẹt" thì cũng khó thoát hàng. Theo đó, một phân khúc vẫn đảm bảo tính thanh khoản, lại có dòng tiền từ cho thuê và tốc độ tăng giá tốt thì các nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi không ngần ngại lao vào.

Đánh giá về xu hướng đầu tư này, bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội cho rằng, đầu tư căn hộ cho thuê chỉ là một kênh đầu tư an toàn và nó chỉ nhỉnh hơn lãi suất ngân hàng. Do vậy, thị trường sẽ không xuất hiện "làn sóng" đầu tư ở phân khúc này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

20 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

20 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

20 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

20 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước