meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cơ hội "bắt đáy" BĐS giá hợp lý cho nhà đầu tư "tiền tươi thóc thật"

Thứ sáu, 02/09/2022-16:09
Theo các chuyên gia, thời điểm hiện tại là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu những bất động sản với mức giá hợp lý. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn thuận lợi để người mua nhà để ở đưa ra quyết định.

Trước những động thái kiểm soát tín dụng vào bất động sản và phát hành trái phiếu bất động sản của cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian gần đây đã có ảnh hưởng đến thị trường bất động sản. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Quân - Phó Tổng giám đốc Nam Land cho rằng, trước những biến động của thị trường, bất động sản luôn là kênh tích lũy tài sản và đầu tư an toàn. Trong bối cảnh hiện nay, nếu xuất hiện những biến động lớn liên quan đến tài chính thì giá trị đồng tiền sẽ bị ảnh hưởng và dự báo lạm phát tăng cao. Khi đó, với những nhà đầu tư có nhu cầu tìm kiếm kênh neo giữ tài sản thì bất động sản thường là kênh được nghĩ đến đầu tiên.

Bất động sản không chỉ là lựa chọn phù hợp làm kênh trú ẩn an toàn, ổn định mà thậm chí còn gia tăng giá trị theo thời gian, ưu thế hơn nhiều so với các kênh khác như: vàng, chứng khoán, tiền điện tử hay lãi suất tiết kiệm... Thực tế đã chứng minh rằng, trong suốt thời gian qua, bất động sản luôn là kênh đầu tư có sức đề kháng tốt trước những biến động của thị trường, dịch bệnh, lạm phát...


Bất động sản là lựa chọn phù hợp làm kênh trú ẩn an toàn, ổn định hơn và thậm chí còn gia tăng giá trị theo thời gian
Bất động sản là lựa chọn phù hợp làm kênh trú ẩn an toàn, ổn định hơn và thậm chí còn gia tăng giá trị theo thời gian

Lãnh đạo Nam Land cho rằng, hiện nay là cơ hội "bắt đáy" bất động sản giữa thời thanh lọc gắt gao. Thị trường bất động sản đang trong vòng xoáy siết tín dụng, nhà đầu tư sẽ hướng về dòng vốn trung và dài hạn ở những thị trường giàu tiềm năng, có khả năng khai thác, sinh lợi nhuận kép và các dự án chất lượng, vận hành bởi các đơn vị nước ngoài, chủ đầu tư uy tín.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu bất động sản với mức giá cả hợp lý bởi thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh nhịp tăng giá, cùng với đó là loạt chính sách ưu đãi của chủ đầu tư để kích cầu thị trường. 

Trong báo cáo Dòng tiền khó của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cũng chỉ ra rằng, chính sách tín dụng cùng những quyết định của các cơ quan chức năng liên quan đến trái phiếu bất động sản trong thời gian qua đã lập tức khiến nguồn cung bất động sản chững lại.

Thống kê của VARS cho thất, trong nửa đầu năm 2022, riêng phân khúc căn hộ ghi nhận gần 22.800 căn được chào bán - hơn một nửa trong số đó là căn hộ thấp tầng, đất nền. Đa phần các căn hộ chung cư đều là từ các dự án đã chào bán trước đó, tình hình cấp phép rất hạn chế. Bên cạnh đó, tỷ lệ hấp thụ các căn hộ tiếp tục duy trì ở mức 51% như năm 2021.

Dòng tiền đang chờ đợi những cơ hội đầu tư tốt hơn trong tương lai và thận trọng hơn trong các quyết định giải ngân hiện tại.

Ngoài ra, giao dịch chậm khiến giá căn hộ chưa kịp bật tăng cho dù áp lực lạm phát cận kề. Theo đó, các tổ chức tín dụng đều khuyến khích các khoản vay mua nhà để ở là các khoản vay ít rủi ro và điều khoản tài sản rõ ràng.

Theo nhận định của VARS, hiện nay không chỉ là thời điểm để các nhà đầu tư "bắt đáy" mà rõ ràng khách hàng mua nhà để ở cũng đang trong giai đoạn thuận lợi để đưa ra quyết định. 

Báo cáo của VARS cho biết, các ngân hàng hiện vẫn duy trì ổn định lãi suất cho vay, trong đó bao gồm cả lãi suất mua nhà, thời hạn vay kéo dài 25-30 năm, giúp giảm áp lực trả nợ từng tháng cho người vay vốn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

12 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

12 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

18 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

18 giờ trước