meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cuối năm là cơ hội cho nhà đầu tư BĐS dày dặn kinh nghiệm "săn hàng" giá tốt

Thứ bảy, 27/08/2022-08:08
Ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho rằng, thời điểm thị trường biến động có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm chọn lọc cho mình những bất động sản tốt với mức chiết khấu hấp dẫn.

Chia sẻ về thị trường thứ cấp, ông Thắng cho rằng, trước bối cảnh "khó chồng khó" như hiện nay, thị trường thứ cấp có thể phải chứng kiến sự điều chỉnh nhất nhất định (nhất là giá
 bán), đặc biệt ở những dự án gặp vướng mắc về vấn đề pháp lý, dự án treo, chậm tiến độ triển khai. Hoặc những người mua cần bán gấp để thu hồi dòng tiền cũng như giảm áp lực lãi vay.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng cho rằng đây có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm có thể sàng lọc cho mình những bất động sản với mức chiết khấu hấp dẫn, cũng như kỳ vọng vào động thái giải ngân cho vay với bất động sản trở lại cùng những tín hiệu tích cực của thị trường vào đầu năm 2023.

Còn với thị trường sơ cấp, ông Thắng khẳng định rất khó giảm giá bởi chi phí đầu vào như nguyên vật liệu, chi phí đất, nhân công, lãi vay... hiện đã rất cao, theo đó, các doanh nghiệp rất khó để giảm giá ở thời điểm hiện tại bởi liên quan đến giá vốn và lợi nhuận của doanh nghiệp.


Thị trường BĐS cuối năm là cơ hội cho nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm “săn hàng” giá tốt
Thị trường BĐS cuối năm là cơ hội cho nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm “săn hàng” giá tốt

Vị chuyên gia cũng nhận định tình hình chung của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới ở hầu hết các phân khúc. Thị trường trong 7 tháng đầu năm 2022 đã ghi nhận sự chững lại đáng kể cả về nguồn cung lẫn sức cầu tại TP. Hồ Chí Minh cho đến các tỉnh giáp ranh.

Cụ thể, phân khúc đất nền TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh chỉ ghi nhận nguồn cung mở bán mới đạt khoảng 857 nền đến từ 6 dự án, chủ yếu tập trung ở Bình Dương. Mặc dù nguồn cung tăng gấp rưỡi so với tháng trước, nhưng lượng tiêu thụ toàn thị trường chỉ đạt chưa đến một nửa giỏ hàng mở bán trong tháng.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ ghi nhận nguồn cung mới đạt 2,159 căn đến từ 13 dự án, giảm 25% so với tháng trước. Dù vậy, lượng tiêu thụ chỉ đạt mức xấp xỉ 54%, đây là mức thấp nhất kể từ khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ vào cuối năm trước.

Nguyên nhân chính là do thị trường bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp bởi những thông tin kém tích cực đè nặng lên tâm lý người mua nhà và nhà đầu tư khi đưa ra quyết định xuống tiền. Ngoài ra, còn kể đến một số nguyên nhân như: Những bất ổn địa chính trị trên thế giới gây ra đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, ảnh hưởng đến sản xuất, lao động. Tiếp đến là tình hình lạm phát tăng cao trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Cùng với đó, lãi suất tăng khiến người mua cân nhắc kỹ hơn trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản.

Mặc dù vậy, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang ghi nhận đà hồi phục tốt và những dữ liệu này kết hợp với việc quan sát thị trường, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư có thể tiếp tục tin tưởng bất động sản là "hầm trú ẩn" giúp họ bảo toàn tài sản. Với những nhà đầu tư có thực lực, tài chính và tầm nhìn dài hạn, đây sẽ là thời thời cơ tích lũy bất động sản của họ và chờ thời điểm thuận lợi để thu về lợi nhuận trong tương lai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước