meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khu vực bất động sản nào sẽ lên ngôi hậu làn sóng Covid-19

Thứ ba, 07/12/2021-18:12

Giới chuyên gia nhận định khi dịch Covid lắng dịu, thị trường bất động sản sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tập trung vào khu vực bất động sản nghỉ dưỡng giàu tiềm năng. Đất nền tại Bình Định, Bình Thuận, Quảng Ninh, Khánh Hòa...sẽ là tâm điểm đầu tư trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nóng lòng chờ thời cơ 

Nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, thì đầu 2022, thị trường BĐS Việt Nam sẽ chứng kiến những “cơn sốt nhẹ”. Trong bối cảnh các kênh đầu tư khác nhiều biến động rủi ro thì BĐS sẽ là nơi “trú ẩn” an toàn . Các nhà đầu tư đang gấp rút tìm những sản phẩm có khả năng sinh lời để “rót tiền”.

 Thị trường bất động sản hậu Covid có biến chuyển mạnh mẽ
Thị trường bất động sản hậu Covid có biến chuyển mạnh mẽ

Tuy nhiên sự hồi phục ở các phân khúc thị trường bất động sẽ không giống nhau. Một số khu vực bất động sản sẽ phục hồi mức tương đương trước khi dịch diễn ra. Trong khi số khác sẽ tăng trưởng mạnh do khan hiếm nguồn cung, nhiều khách hàng quan tâm.
Đối với một số nhà đầu tư bất động sản không chỉ là nơi để ở mà còn là khoản đầu tư dài hạn. Vì thế khẩu vị đầu tư trong thời gian tới sẽ là khu vực có tính thanh khoản cao. Ngoài ra dự án cũng phải có cơ sở hạ tầng phát triển, khả năng sinh lời bền vững.

Bất động sản ven biển trên đà “lên ngôi”

Đất nền ven biển được dự báo sẽ dẫn đầu xu hướng bất động sản. Lý do là bởi nhu cầu du lịch tăng cao sau thời gian dài giãn cách xã hội. Cũng vì lẽ đó mà nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các dự án có tiềm năng hạ tầng tốt tại Khánh Hòa, Quảng Ninh. Ngoài ra Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận cũng là khu vực bất động sản được quan tâm.

 Bất động sản ven biển là điểm nóng đầu tư trong tương lai
Bất động sản ven biển là điểm nóng đầu tư trong tương lai

Thêm vào đó du lịch Việt Nam cũng được định hướng sẽ dẫn đầu khu vực và thế giới vào năm 2030. Điều này là cơ sở để bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đang ở thời kỳ phát triển nên giá BĐS du lịch nước ta còn thấp. Cơ hội cho nhà đầu tư vẫn còn rất nhiều.
Theo kinh nghiệm của một chuyên gia BĐS, nếu đầu tư đất nền ven biển lâu năm giá trị tài sản có thể tăng từ 2-5 lần. Mua mảnh đất 1 tỷ bán ra với giá 4-5 tỷ không phải là chuyện hiếm. Đặc biệt là ở các khu vực có hạ tầng hoàn thiện.

Nhà ven đô - xu hướng không thể bỏ qua 

Dịch Covid đã phần nào thay đổi suy nghĩ của nhiều người về ngôi nhà trong mơ của mình. Thay vì quan tâm tới vị trí, người mua giờ đây quan tâm đến không gian sống hơn. Sau những ngày giam lỏng trong ngôi nhà chật chội, người dân ở thành phố bắt đầu nghĩ tới vùng ngoại ô trong lành.

Giá nhà ven đô ngày một tăng cao 

Báo cáo mới nhất thị trường bất động sản cho thấy giá đất ven đô và trung tâm thành phố đã thu hẹp khoảng cách. Một số dự án ngoại ô Hà Nội, TP HCM hiện có mức giá 40-50 triệu/m2. Thậm chí có những căn hộ cao cấp sở hữu mức giá tới 60 triệu/m2 nhưng vẫn đắt hàng.
Trong khi nhiều dự án nội đô lại rơi vào tình cảnh khó thanh khoản. Một số căn hộ sau nhiều năm mở bán nhưng không có người mua. Ở một vài thời điểm, nhà đầu tư còn phải xếp hàng để đặt mua các dự án trọng điểm.

 Bất động sản ven đô được nhiều khách hàng tìm kiếm
Bất động sản ven đô được nhiều khách hàng tìm kiếm

Khu vực bất động sản ven đô có tiềm năng sinh lời lớn

Trước kia, người dân có quan điểm rằng sống ở ngoại thành sẽ kém tiện ích. Thì nay do giao thông thuận lợi, khách hàng lại dần chuyển hướng đến những khu vùng ven diện tích rộng rãi. Ở Hà Nội, khu vực bất động sản Chương Mỹ, Hòa Lạc, Quốc Oai đang được nhiều người săn lùng. Trong khi đó ở TP, HCM khách hàng đổ xô mua nhà ở khu Bình Chánh, Nhà Bè…
Biên lợi nhuận đầu tư các dự án ngoại thành Hà Nội và TP HCM có thể lên tới 30-40%. Đây là mức sinh lời quá hấp dẫn. Nhất là trong bối cảnh việc đầu tư bất động sản nội đô hiện dừng lại ở con số 7-10%/năm. Điều này giải thích vì sao các ông lớn trong ngành BĐS dần chuyển dịch các dự án ra khỏi đô thị. Khách hàng nếu nhanh tay mua đất nền khi đang trong diện quy hoạch chắc chắn bỏ túi vài tỷ đồng chỉ sau 2-3 năm.

Có thể thấy đại dịch Covid đã tác động mạnh mẽ đến xu hướng đầu tư bất động sản. Nhu cầu sở hữu khu vực bất động sản ven biển và vùng ngoại ô chắc chắn còn tăng mạnh. Điều này đến từ việc thói quen học tập và làm việc trực tuyến trở nên phổ biến. Thêm vào đó người dân cũng mong muốn môi trường sống của mình đảm bảo về yếu tố sức khỏe.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước