meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

IBM là gì? Cơ hội việc làm tiềm năng cho người trẻ tại IBM

Thứ bảy, 12/11/2022-16:11
IBM là gì? Sẽ không còn là điều bạn còn phải thắc mắc nếu như các bạn tìm hiểu nội dung về IBM cùng với cơ hội việc làm đầy triển vọng đa ngành nghề, đặc biệt là đối với các tân sinh viên IT thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích.

International Business Machines – IBM là gì?

IBM là một trong số các tập đoàn công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất thế giới, chuyên về lĩnh vực cung ứng các dịch vụ, sản phẩm phần cứng - phần mềm. Tập đoàn đã tồn tại và phát triển trong nhiều thập kỷ qua và trở thành nhà cung cấp điện tử lớn nhất.

Ngoài ra IBM đã chuyển trọng tâm từ phần cứng (hardware) sang phần mềm và dịch vụ. Đến những năm 2010, IBM lại chú trọng và đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực như dịch vụ đám mây (Cloud) và điện toán. 

Tuy trong thời gian 18 quý trở lại đây IBM đang có dấu hiệu mất đi sự chiếm lĩnh trên thị trường phần mềm và dịch vụ, bởi chuyển đổi loại hình kinh doanh sang công nghệ và ngành nghề kinh doanh mới.

Thế nhưng khi nhắc đến IBM thì vẫn hấp dẫn được nhiều sự quan tâm đặc biệt, và tình trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn vượt xa so với nhiều doanh nghiệp cùng chuyên ngành khác. Và tất nhiên IBM vẫn đem lại nhiều cơ hội việc làm IT đầy triển vọng đặc biệt đối với dân IT. 


IBM là gì?
IBM là gì?

Các dịch vụ và sản phẩm của IBM là gì?

Với sự phát triển vượt trội cùng với nhiều điểm khác biệt của IBM mà hiện nay công ty này đang sở hữu đa dạng các loại sản phẩm và dịch vụ hữu ích khác nhau. Để hiểu thêm về “IBM là gì?” thì chắc chắn đây là phần thông tin mà bạn không thể bỏ qua. 

- Phần cứng máy chủ/ Server hardware: IBM đặt mục tiêu cung cấp một loạt các giải pháp cho các sản phẩm Dòng z của mình bao gồm blockchain, phân tích, đám mây và DevOps. Bên cạnh đó IBM còn ra mắt hệ thống Linuxone như một cơ sở phần cứng.

 - Lưu trữ/ Storage: Về mặt phần cứng, IBM cung ứng các sản phẩm bao gồm mảng hệ thống Storwize, Flash toàn hệ thống- FlashSystem và các mảng lai khác, phần cứng mạng lưu trữ của phương tiện lưu trữ, Kênh sợi quang, và các sản phẩm băng. Thêm nữa công ty còn đang đẩy mạnh việc tích lũy bằng phần mềm với bộ lưu trữ Spectrum và công nghệ lưu trữ đối tượng Cleversafe.


Các dịch vụ và sản phẩm của IBM là gì?
Các dịch vụ và sản phẩm của IBM là gì?

 - Phần mềm/ Software:

  • Loại phần mềm đa dạng của IBM gồm các dịch vụ phân tích như IBM SPSS, IBM Cognos Analytics, IBM Maximo Asset Management và DB2.
  • Loại phần mềm của công ty trong lĩnh vực xã hội và di động bao gồm dịch vụ IBM Verse, email doanh nghiệp, và sản phẩm cộng tác IBM Notes. 

- Dịch vụ/ Services: gồm Dịch vụ doanh nghiệp toàn cầu, cung cấp tính di động, kết nối mạng, Dịch vụ công nghệ toàn cầu, liên tục kinh doanh và thuê ngoài,…các dịch vụ khác.

- Đám mây/ Cloud: IBM đã liên kết các dịch vụ đám mây xung quanh nền tảng Bluemix của mình như một dịch vụ cung ứng

- Nhận thức/ Cognitive offerings: Một số công nghệ và các sản phẩm riêng biệt đã tách nhánh khỏi hệ thống máy tính quản lý của IBM và các nghiên cứu liên quan của nó. Khách hàng có thể dùng API Watson để nhúng các thành phần điện toán nhận thức vào các phần mềm của họ. IBM cũng cung ứng các dịch vụ có khả năng nhận thức tích hợp.


IBM đặt mục tiêu cung cấp một loạt các giải pháp cho các sản phẩm
IBM đặt mục tiêu cung cấp một loạt các giải pháp cho các sản phẩm

Cơ hội việc làm tiềm năng tại IBM là gì?

Cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin là cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực được mở rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt được những cơ hội đó. 

Thật ra IBM có trụ sở tại Khu Công nghệ phần mềm tại thành phố Hồ Chí Minh, cung ứng các dịch vụ công nghệ thông tin đã từ rất lâu về trước, sau nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì IBM cũng đã đánh dấu được nhiều cột mốc quan trọng trong lĩnh vực phân phối và quản lý điện tử, thương mại điện tử, quản lý chuỗi cung ứng… 

Trung tâm dịch vụ toàn cầu Ibm - International Business Machines cũng đã đem lại nhiều cơ hội được phát triển năng lực bản thân của các bạn sinh viên ngành IT.

Khi làm việc tại đây các bạn sẽ được tiếp cận với nhiều kỹ thuật công nghệ tiên tiến, nâng cao trình độ công nghệ, được tận dụng tối đa năng lực của bản thân dưới sự hướng dẫn và đào tạo của tổ chức IBM tại Việt Nam. 

Thế nhưng để được làm việc tại công ty này cũng không phải là chuyện dễ dàng, là công ty nổi tiếng với những đòi hỏi cao thì chắc hẳn các bạn ứng viên cũng cần phải  có nhiều kỹ năng và năng lực làm việc. Một số cơ hội việc làm mà các bạn có thể tham khảo như:


Cơ hội việc làm tiềm năng tại IBM là gì?
Cơ hội việc làm tiềm năng tại IBM là gì?

Contract Support Professional Full-time 

Là một công việc cần đến sử dụng máy tính khá nhiều và có nhiệm vụ hoàn thành hợp đồng từ đầu đến cuối liên quan đến các quá trình phần mềm, phần cứng, dịch vụ. Một số công việc chủ yếu để các bạn tham khảo như: 

  • Xác nhận hợp đồng cần chuẩn bị; 
  • Đăng ký hợp đồng; 
  • Chuẩn bị hóa đơn và duy trì một loạt các hồ sơ, tập tin, cơ sở dữ liệu database;
  • Quản lý sửa chữa hóa đơn;
  • Hỗ trợ khách hàng truy vấn trên hóa đơn, ví dụ: yêu cầu của khách hàng mất RI, thông tin thanh toán sai, …; 
  • Lập thống kê sử dụng Hóa đơn Thuế cho Cục Thuế; 
  • Đăng ký Hóa đơn Thuế in sẵn với Cục Thuế; 

Bên cạnh đó còn một số nhiệm vụ khác nữa, còn phụ thuộc vào từng vị trí làm việc. Thế nhưng bất cứ một nhân viên CSP nào đều cần phải tuân theo tất cả các quy trình được đề ra bởi công ty.

Với những công việc chính kể trên thì có lẽ các bạn cũng thấy được đặc điểm làm việc của vị trí này chủ yếu là liên quan đến công nghệ và phần mềm. 

Nên chắc chắn các bạn phải đáp ứng được yêu cầu về kỹ năng Microsoft Office, Microsoft Excel (các bảng tính:Pivot /VLOOKUP…); kỹ năng thuyết trình; kỹ năng giao tiếp; và vượt qua được các vòng tuyển dụng khắt khe.


Contract Support Professional Full-time 
Contract Support Professional Full-time 

System Engineer - Kỹ sư hệ thống 

Nếu bạn là dân ngành IT thì chắc chắn cũng không xa lại gì khi nghe đến cái tên này rồi đúng không, đây là vị trí chịu trách nhiệm đưa ra các hướng giải pháp CNTT theo nhu cầu của khách hàng hoặc Phòng kinh doanh. 

Phát triển các tư liệu liên quan đến việc tiến hành, chẳng hạn như lịch trình, tham số để kích hoạt, kế hoạch làm việc. Lên kế hoạch dịch vụ bảo dưỡng thường xuyên và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ cho khách hàng. Đảm bảo chất lượng dịch vụ bằng cách điều phối và quản lý công trình giữa các cơ sở cung cấp khác nhau. 

Bên cạnh đó còn chịu trách nhiệm giải quyết nhiều công việc khác nữa, thế nhưng các bạn cũng nên xác định đây là công việc có yêu cầu khá cao, nhà tuyển dụng khá khó tính với vị trí cốt lõi trong công ty.

Nếu bạn thực sự khao khát được làm việc tại vị trí này thì nên cố gắng rèn luyện thật chu đáo các kỹ năng cùng với việc trau dồi tri thức chuyên ngành. Vì đây là vị trí xứng đáng để bạn theo đuổi.


System Engineer - Kỹ sư hệ thống 
System Engineer - Kỹ sư hệ thống 

Lời kết

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin một cách khách quan về IBM là gì. Mong rằng qua đây quý đọc giả đặc biệt là các sinh viên ngành IT có thêm kiến thức hữu ích cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước