meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hỏi đáp về Các phần mềm giao dịch hàng hóa tại MXV

Thứ sáu, 24/11/2023-10:11
Những phần mềm giao dịch hàng hóa là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những phần mềm giao dịch hàng hóa tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).

Theo Báo Công Thương, giao dịch hàng hóa là hoạt động giao dịch thông qua những hệ thống phần mềm điện tử, mục đích là liên thông trực tiếp với các Sở giao dịch Hàng hóa trên phạm vi toàn cầu. Do đó, đây chính là công cụ quan trọng nhất giúp cho giao dịch hàng hóa có thể ổn định và thông suốt 24 giờ mỗi ngày.

Đáng chú ý, có rất nhiều câu hỏi của nhiều bạn đọc thắc mắc về những phần mềm giao dịch hàng hóa tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

Hỏi đáp về Các phần mềm giao dịch hàng hóa tại MXV
Có rất nhiều câu hỏi của nhiều bạn đọc thắc mắc về những phần mềm giao dịch hàng hóa tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Ảnh minh họa

“Khi giao dịch hàng hóa, tôi sẽ sử dụng các phần mềm nào?” - câu hỏi của bạn đọc Đỗ Đức Anh, đến từ Hà Nội.

“Những phần mềm được sử dụng khi giao dịch hàng hóa có những ưu điểm gì đặc biệt?” - câu hỏi của bạn đọc Nguyễn Quang Minh, đến từ Cần Thơ.

Theo tìm hiểu, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) thời điểm hiện tại đang vận hành tổng cộng 2 hệ thống phần mềm quản trị và giao dịch độc lập với nhau, bao gồm: Hệ thống phần mềm giao dịch CQG và thứ hai là hệ thống phần mềm quản trị giao dịch M-System.

Những điều đáng chú ý về hệ thống phần mềm CQG

Được biết, hệ thống phần mềm giao dịch CQG là hệ thống phần mềm giao dịch phái sinh hàng hóa hàng đầu thế giới, được cung cấp bởi Công ty Công nghệ đa quốc gia CQG. Đáng chú ý, đây là nhà cung cấp công nghệ lâu đời và uy tín bậc nhất trên toàn thế giới, có tác dụng kết nối lệnh, dữ liệu thị trường đến hơn 45 Sở Giao dịch Hàng hóa trên thế giới.

Tại Việt Nam, CQG là phần mềm giao dịch duy nhất vào thời điểm hiện tại đang được sử dụng trong hoạt động giao dịch hàng hóa liên thông. Theo đó, phía CQG đã cung cấp nền tảng giao dịch trên cả máy tính và điện thoại giúp các nhà đầu tư có thể thuận tiện hơn trong việc đặt lệnh được ở mọi lúc, mọi nơi.

Hỏi đáp về Các phần mềm giao dịch hàng hóa tại MXV
Được biết, hệ thống phần mềm giao dịch CQG là hệ thống phần mềm giao dịch phái sinh hàng hóa hàng đầu thế giới, được cung cấp bởi Công ty Công nghệ đa quốc gia CQG. Ảnh minh họa

Đặc biệt, trong CQG đều đã được tích hợp tất cả những loại lệnh phổ biến nhất, những dữ liệu thị trường hàng đầu trong ngành và loạt biểu đồ cũng như công cụ phân tích kỹ thuật tiên tiến. Chính vì vậy, các nhà đầu tư có thể dễ dàng trong việc tiếp cận và theo dõi các biến động về giá, từ đó có thể tối ưu hóa những giao dịch một cách hiệu quả nhất.

Dễ dàng thấy được, nếu so sánh với những phần mềm giao dịch khác thì CQG đã và đang cung cấp khả năng tùy biến vô cùng cao cùng với giao dịch trực quan, tích hợp một cách đầy đủ các loại lệnh từ cơ bản cho đến nâng cao. Từ đó, các nhà đầu tư trong cùng một thời điểm có thể giao dịch ở nhiều thị trường khác nhau nhưng vẫn có thể đảm bảo tính hiệu quả trong giao dịch.

Đồng thời, các nhà đầu tư có thể tham khảo và mở tài khoản giao dịch demo tại địa chỉ dưới đây: https://m.cqg.com/cqg/desktop/main

'Những điều cần biết về hệ thống phần mềm M-System

Theo tìm hiểu, phần mềm M-System là hệ thống quản trị giao dịch do Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) xây dựng, phát triển, đồng thời được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 02/2021.

M-System là hệ thống phần mềm quản lý và giao dịch các hàng hóa tại sở giao dịch hàng hóa Việt nam, phần mềm gồm các chức năng cơ bản và nâng cao. Hệ thống M-System cung cấp cho người dùng nhiều nhóm tính năng quản trị ấn tượng, cụ thể như sau:

Chức năng quản trị người dùng: Xem thông tin, tạo mới và cập nhật các thông tin, các tham số của người dùng …

Chức năng quản trị giao dịch: Xem và tra cứu dữ liệu giao dịch, lệnh của khách hàng, lịch sử danh sách giao dịch cũng như danh sách lệnh …

Chức năng quản trị tài khoản tài khoản giao dịch: Xem, giám sát các thông tin về trạng thái mở, trạng thái tất toán, thông tin ký quỹ của tài khoản khách hàng …

Chức năng quản trị thông tin thị trường: Xem, tra cứu các thông tin về hàng hóa, hợp đồng, tỷ giá, tiền tệ của các hàng hóa đang liên thông tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam …

Hỏi đáp về Các phần mềm giao dịch hàng hóa tại MXV
Phần mềm M-System là hệ thống quản trị giao dịch do Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) xây dựng, phát triển, đồng thời được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 02/2021. Ảnh minh họa

Để sử dụng, người dùng cần phải truy cập theo đường link: https://mstrading.mxv.com.vn/

Sau đó, người dùng thực hiện nhập Tên đăng nhập/Mật khẩu được cấp (hệ thống sẽ yêu cầu người dùng đổi “Mật khẩu” bắt buộc khi tiến hành đăng nhập lần đầu tiên).

Tiếp theo, người dùng cần nhập mã PIN để hoàn tất việc đăng nhập vào hệ thống (Mã PIN thời điểm hiện tại đang để mặc định là 123456)

Trong khi CQG là phần mềm tối ưu cho các hoạt động giao dịch của nhà đầu tư, hệ thống phần mềm M-System hiện đang là phần mềm tốt nhất tại Việt Nam đối với việc quản trị giao dịch dành cho cả nhà đầu tư và các nhà môi giới cũng như những Thành viên thị trường. Đáng chú ý, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vẫn liên tục cập nhật và cải tiến các tính năng của M-System, mục đích có thể tương thích với các sản phẩm mới.

Theo: taichinh.kinhtechungkhoan.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất nhận chuyển nhượng năm 2008 chưa có sổ đỏ thì có được sang tên quyền sử dụng đất không?

Giải quyết tranh chấp đất đai khi đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hỏi về điều kiện, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất có nhiều mục đích sử dụng?

Không có di chúc có được nhận thừa kế không? Thủ tục khai nhận di sản như thế nào?

Ủy Ban nhân dân xã có quyền ra quyết định giải quyết tranh chấp đất đai không?

Hỏi về quyền và lợi ích của chủ sở hữu đất 

Đất đang sử dụng không có sổ đỏ từ năm 1978 có được bồi thường khi bị thu hồi không?

Hỏi về quyền sử dụng đất của mẹ khi bố đã mất không để lại di chúc

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước