meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

HĐQT Novaland: Thêm 2 thành viên xin từ nhiệm

Thứ năm, 08/12/2022-14:12
Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiến hành lấy ý kiến của cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của những thành viên HĐQT, đồng thời tiến hành thay đổi cơ cấu và số lượng thành viên HĐQT.

Vào ngày 6/12 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Huyên - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland - Mã chứng khoán: NVL) đã có đơn xin từ nhiệm kể từ ngày 28/12 theo như nguyện vọng cá nhân. Cũng trong ngày này, ông Nguyễn Đức Dũng cũng đã có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT kể từ ngày 30/12 với lý do cá nhân.

Trước đó không lâu, một thành viên HĐQT khác của Novaland là ông Jeffrey David Perlman cũng đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT độc lập kể từ ngày 30/11. Theo như giới thiệu, cả 3 nhân sự này mới chỉ gia nhập HĐQT của Novaland kể từ tháng 9 năm nay, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Từ trái sang phải, bao gồm ông Nguyễn Ngọc Huyên, ông Nguyễn Đức Dũng và ông Jeffrey David Perlman đều đã có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT. Ảnh: Novaland
Từ trái sang phải, bao gồm ông Nguyễn Ngọc Huyên, ông Nguyễn Đức Dũng và ông Jeffrey David Perlman đều đã có đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT. Ảnh: Novaland

Trong số đó, ông Nguyễn Ngọc Huyên sinh năm 1980 có trình độ chuyên môn là kỹ sư xây dựng cầu đường, Thạc sĩ kỹ thuật cùng với Quản lý dự án và xây dựng. Trong khoảng thời gian từ tháng 5/2004 cho đến tháng 8/2004, ông Nguyễn Ngọc Huyên là Kỹ sư tại Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông - Vận tải - CTCP. Trong 6 năm tiếp theo, ông Huyên giữ vị trí Kỹ sư trưởng tại Công ty Obayashi Việt Nam. Từ năm 2010 cho đến năm 2011, ông Nguyễn Ngọc Huyên trải qua nhiều vị trí đáng chú ý, bao gồm: Chỉ huy trưởng tại Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê, Giám đốc Điều hành Dự án tại CTCP Xây dựng và Thương mại Sao Mai.

Từ tháng 6/2011 đến tháng 11/2020, ông Nguyễn Ngọc Huyên được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành Liên khối Dự án tại CTCP Đầu tư Nam Long kiêm Tổng Giám đốc các công ty liên doanh với các nhà phát triển Bất động sản Nhật Bản. Sau đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 10/2021 người đàn ông này đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Dự án Đô thị tại Novaland; sau đó ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Novaland kể từ ngày 11/10/2021.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Dũng sinh năm 1981 có trình độ chuyên môn là cử nhân Quản trị kinh doanh của Đại học kinh tế TP.HCM. Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2012, ông Dũng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quan hệ Khách hàng tại Ngân Hàng Standard Chartered Việt Nam. Ba năm tiếp theo, ông Dũng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Techcombank.

Từ tháng 10/2015 cho đến tháng 8/2018, ông Dũng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp lớn Miền Nam thuộc Ngân hàng TPBank. Sau đó, ông Dũng gia nhập Novaland với vị trí Giám đốc Tài chính Dự án kể từ tháng 8/2018. Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 12/2021, ông Dũng là Phó Giám đốc Ban Tài chính – Kế toán; từ tháng 12/2021 cho đến nay là Giám đốc Tài chính Novaland.


Theo như kế hoạch tái cấu trúc mới được công bố, doanh nghiệp này cho biết sẽ tiến hành tinh giảm những ngành nghề chưa cần thiết; đồng thời tiến hành cắt giảm nhân sự cũng như điều chỉnh chiến lược bán hàng với mức chiết khấu cao. Ảnh minh họa
Theo như kế hoạch tái cấu trúc mới được công bố, doanh nghiệp này cho biết sẽ tiến hành tinh giảm những ngành nghề chưa cần thiết; đồng thời tiến hành cắt giảm nhân sự cũng như điều chỉnh chiến lược bán hàng với mức chiết khấu cao. Ảnh minh họa

Cuối cùng, ông Jeffrey David Perlman sinh năm 1983, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Quản trị kinh doanh Ross thuộc Đại học Michigan, Mỹ. Từ năm 2005 đến năm 2006, ông Jeffrey David Perlman đảm nhiệm vị trí chuyên viên đầu tư bất động sản Credit Suisse. Trong 10 năm tiếp theo, vị doanh nhân này công tác tại Công ty TNHH Warburg Pincus, New York, Mỹ; sau đó giữ vị trí Giám đốc điều hành Warburg Pincus Hong Kong.

Từ năm 2016 cho đến nay, ông Jeffrey David Perlman đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận Bất động sản Đông Nam Á và Châu Á - Thái Bình Dương tại Warburg Pincus Singapore.

Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiến hành lấy ý kiến của cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của những thành viên HĐQT, đồng thời tiến hành thay đổi cơ cấu và số lượng thành viên HĐQT. Theo như kế hoạch tái cấu trúc mới được công bố, doanh nghiệp này cho biết sẽ tiến hành tinh giảm những ngành nghề chưa cần thiết; đồng thời tiến hành cắt giảm nhân sự cũng như điều chỉnh chiến lược bán hàng với mức chiết khấu cao. Bên cạnh đó, ông Bùi Thành Nhơn cũng chính thức trở lại với cương vị Chủ tịch HĐQT. 

Thế chấp tài sản để đảm bảo cho khoản vay 100 triệu USD

Mới đây, Novaland cũng đã công bố về nghị quyết HĐQT đối với việc thông qua các sửa đổi bổ sung các biện pháp bảo đảm có liên quan đến khoản vay 100 triệu USD. Khoản vay này được cấp bởi Tập đoàn Credit Suisse AG, Singapore Branch cùng với các bên cho vay hợp vốn khác. Credit Suisse AG và Singapore Branch là bên đại diện nhận tài sản đảm bảo.

Theo đó, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova sẽ thế chấp toàn bộ cổ phần của mình trong CTCP Đầu tư Phát triển Địa ốc Vạn Phát; đồng thời thế chấp những tài khoản cùng với khoản phải thu của Vạn Phát. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn thế chấp các khoản phải thu của các đối tác BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh) của công ty Vạn Phát.


Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiến hành lấy ý kiến của cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của những thành viên HĐQT, đồng thời tiến hành thay đổi cơ cấu và số lượng thành viên HĐQT. Ảnh minh họa
Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiến hành lấy ý kiến của cổ đông để thông qua đơn từ nhiệm của những thành viên HĐQT, đồng thời tiến hành thay đổi cơ cấu và số lượng thành viên HĐQT. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Novaland thế chấp toàn bộ phần vốn góp của công ty trong Công ty TNHH The Forest City hiện đang được sở hữu bởi Vạn Phát, cộng thêm thế chấp các tài khoản của Forest City cùng với các khoản phải thu còn lại liên quan đến tài sản bảo đảm bao gồm bất động sản của Forest City, các khoản phải thu theo một số BCC giữa Forest City cùng với các đối tác BCC,...

Chưa kể, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova còn thỏa thuận bảo lãnh thanh toán của Forest City cùng với Vạn Phát đối với khoản vay của công ty và Credit Suisse AG, Singapore Branch.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

“Chuyển nhượng” suất mua vàng SJC online: Người bán có vi phạm pháp luật?

12 giờ trước

Huawei có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh gập ba

12 giờ trước

Chỉ trong 6 tháng, người Việt đã chi gần 145 nghìn tỷ đồng để mua sắm online

12 giờ trước

TP.HCM điều chỉnh giá đất trên nhiều tuyến đường lên tới 810 triệu đồng/m2

12 giờ trước

Samsung và LG dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào nhà thông minh

12 giờ trước