meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình từ nhân viên bán điện thoại di động đến CEO công ty xếp hàng thuê Same Ole Line Dudes (SOLD) của Robert Samuel

Thứ hai, 28/11/2022-11:11
Robert Samuel - CEO công ty xếp hàng thuê chuyên nghiệp Same Ole Line Dudes (SOLD) từng chia sẻ rằng: “Chuyện đó có ai ngờ, việc tôi trở nên nhiều tiền và xuất hiện nhiều trên mặt báo”.

Bỗng nhiên nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng thuê

Vào năm 2012, sau khi bị sa thải khỏi AT&T và đã lâm vào cảnh không có xu dính túi, Robert Samuel đã tình cờ nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng mua giúp iPhone mới ra mắt. Và cụ thể hơn, anh đã thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh của mình bằng việc quảng cáo rằng bản thân sẽ nhận xếp hàng thuê mua iPhone với mức giá là 100 USD tương đương với 2 triệu đồng. Và cũng bởi sức nóng của chiếc iPhone 5 mới ra thì quả là lớn và rất nhanh sau đó anh đã có được khách hàng đầu tiên với đơn đặt hàng ở phố Fifth Avenue.


Vào năm 2012, sau khi bị sa thải khỏi AT&T và đã lâm vào cảnh không có xu dính túi, Robert Samuel đã tình cờ nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng mua giúp iPhone mới ra mắt
Vào năm 2012, sau khi bị sa thải khỏi AT&T và đã lâm vào cảnh không có xu dính túi, Robert Samuel đã tình cờ nảy ra ý tưởng kinh doanh từ việc xếp hàng mua giúp iPhone mới ra mắt

Nhưng trớ trêu thay là khi gần đến lượt, khách hàng của Robert Samuel lại thông báo với anh rằng họ đã đặt mua trực tuyến được chiếc điện thoại này. Mặc dù vậy thì họ vẫn quyết định trả anh đủ số tiền công. Không để cho công sức của mình bị uổng phí, anh đã nảy ra ý tưởng bán chỗ xếp hàng của mình cho người khác, kết quả là sau thời gian 19 tiếng chờ đợi, Robert Samuel đã thu về được 325 USD (khoảng gần 10 triệu đồng). Sau lần trải nghiệm này, Robert Samuel đã nhận ra, đây là một cơ hội kiếm tiền và quyết định sẽ nắm bắt nó. 

Ngay lập tức thì anh đã gọi điện cho bạn bè cùng đến để xếp hàng thuê, không chỉ thế mà họ còn mang theo sữa, nước và mũ, dù để bán cho những người cũng đang đứng đợi mua chiếc iPhone hot rần rần này. Kết quả là họ đã thu về được 14.000 USD chỉ với 4 chỗ đứng trong ngày hôm đó. 

Hành trình trở thành CEO của công ty "xếp hàng thuê chuyên nghiệp"

Cụ thể, vào tháng 2/2012, Robert Samuel đã thành lập nên công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) - đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê. Ý tưởng này cũng đã được đông đảo bạn bè của anh ủng hộ, nhiều người thậm chí còn đầu quân làm nhân viên cho anh. 

Robert Samuel nói rằng: “Tôi muốn trở thành một người mà bạn nghĩ đến mỗi khi nghĩ về việc xếp hàng”. Hiện nay, công ty không chỉ còn là công ty chỉ với vài nhân viên là người quen nữa. Robert Samuel hiện đã có khoảng 30 nhân viên với nghề nghiệp vô cùng đa dạng từ hàng xóm đến sinh viên đại học, cựu chiến binh hay bất kể ai sẵn sàng làm công việc này. 

Được biết, mỗi tuần thì Same Ole Line Dudes sẽ có trung bình có 15 lượt đặt chỗ và mỗi tháng sẽ có khoảng từ 60 - 100 đơn đặt hàng, chi phí là 45 USD cho hai giờ đầu tiên và 10 USD cho mỗi nửa giờ sau đó. Trung bình, doanh thu của Same Ole Line Dudes trước đại dịch ghi nhận là 2.000 USD cho mỗi tuần. Đối tượng khách hàng mà công ty tượng khách hàng vô cùng đa dạng từ người giàu có cho đến nhân viên công sở không kịp về sớm đến để xếp hàng xem phim công chiếu hay chỉ đơn giản là những người chẳng bao giờ chịu đứng hàng tiếng đồng hồ để chờ đợi. 


Vào tháng 2/2012, Robert Samuel đã thành lập nên công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) - đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê
Vào tháng 2/2012, Robert Samuel đã thành lập nên công ty Same Ole Line Dudes (SOLD) - đây là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xếp hàng thuê

Được biết, các nhân viên của Robert Samuel thường xuyên xếp hàng để mua các mặt hàng hot như bánh Dominique Ansel’s Cronuts cũng như các đôi giày đắt đỏ ví dụ như Yeezy hay như vé xem các buổi hòa nhạc như bản "Hamilton" và "Saturday Night Live". Cũng trong năm nay, họ thậm chí còn làm việc ở trong lễ tốt nghiệp và giữ chỗ cho một bà mẹ muốn ngồi hàng đầu để có thể xem con gái của mình bước lên bục nhận bằng ở Đại học Columbia.

Vào năm 2014, Robert Samuel đã chính thức cho ra mắt trang web để có thể tiện marketing cũng như quảng bá cho doanh nghiệp của mình. Robert Samuel cũng kể rằng, những lúc không có đơn hàng thì anh còn đích thân ra ngoài để đưa từng danh thiếp cho các khách hàng mà anh thấy tiềm năng. Hay như anh còn viết tên công ty của mình lên các vỉa hè ở New York hay gần những nơi trưng bày cũng như cửa hàng Apple hay ở các bến tàu điện ngầm.

 Ngoài ra, điều kiện của công việc không phải lúc nào cũng hoàn hảo hết. Robert Samuel nói rằng: “Chúng tôi đợi trong mưa, chúng tôi đợi trong tuyết, chúng tôi chờ đợi tất cả”. Chính vì thế mà công ty đã giao hàng cho Domino, vì thế mối quan hệ đó giúp cho anh có thể xây dựng được những người cùng xếp hàng, Robert Samuel nói rằng họ sẽ nhờ họ giữ chỗ để mọi người có thể đi vệ sinh. Robert Samuel nói thêm rằng: “ Chúng tôi sử dụng một ứng dụng có tên là Toilet Finder có thể cho chúng tôi biết vị trí của các phòng vệ sinh gần nhất". 



Vào năm 2014, Robert Samuel đã chính thức cho ra mắt trang web để có thể tiện marketing cũng như quảng bá cho doanh nghiệp của mình
Vào năm 2014, Robert Samuel đã chính thức cho ra mắt trang web để có thể tiện marketing cũng như quảng bá cho doanh nghiệp của mình

Dù biết có thể mất hàng giờ, vài ngày hay thậm chí là mất vài tuần nhưng Robert Samuel vẫn cho biết anh đã từng đợi 2 tuần để có vé "Hamilton" - đây chính là phần thưởng xứng đáng với tất cả sự chờ đợi.

Nam CEO này cho biết rằng: “Đối với tôi, nếu như tôi nhận được sản phẩm cho khách hàng của mình thì niềm vui thấy được họ hạnh phúc cũng chính là phần thưởng tuyệt vời nhất mà tôi có. Tôi cũng luôn muốn khách hàng của mình cảm thấy hạnh phúc. Đó cũng chính là kim chỉ nam ở trong công việc của tôi, còn việc tôi có nhận được tiền bia hay không thì không còn quá quan trọng nữa”. 

Như thế, trong thời gian 10 năm, Same Ole Line Dudes mang lại cho Robert Samuel được một khoản thu nhập vượt xa với kỳ vọng ban đầu của anh. Dù vậy thì khi đã trở thành CEO thì Robert Samuel vẫn còn tự duy trì website, phân phối công việc cũng như quản lý tài chính hay phụ trách công việc truyền thông của công ty. 

Nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng chứng kiến những góc khuất của xã hội

Được biết, không phải lúc nào Robert Samuel cũng có được trải nghiệm thú vị khi làm công việc kỳ lạ này. Theo tìm hiểu, trước đại dịch, việc xếp  hàng thuê đủ để cho Robert Samuel kiếm được đến 80.000 USD (hơn 1,8 tỷ đồng) trong thời gian 1 năm. Nhưng đồng thời công việc kỳ lạ này cũng đã phơi bày một số mặt xấu của xã hội này. 


Trong thời gian 10 năm, Same Ole Line Dudes mang lại cho Robert Samuel được một khoản thu nhập vượt xa với kỳ vọng ban đầu của anh
Trong thời gian 10 năm, Same Ole Line Dudes mang lại cho Robert Samuel được một khoản thu nhập vượt xa với kỳ vọng ban đầu của anh

Cụ thể, phần tồi tệ nhất của công việc đó chính là sự phân biệt chủng tộc mà Robert Samuel cùng với nhóm của anh, nhiều người ở trong số đó là người da màu có gốc Mỹ Latin đã từng phải trải qua. Khi đang làm việc thì một trong những người đồng nghiệp của Robert Samuel đã bắt chuyện với một người có con nhỏ đến mua vé xem nhạc kịch. 

Khi đứa trẻ hỏi thăm đồng nghiệp của Robert Samuel về buổi biểu diễn thì bà mẹ đã xen vào: "Con đừng hỏi ngớ ngẩn. Họ không đến đây để xem kịch". Dẫu vậy thì Robert Samuel cũng cảm thấy hạnh phúc bởi công việc cũng như kiếm sống tốt. Hầu như phạm vi công việc của Robert Samuel là ở thành phố lớn là New York. Cũng chính vai trò này đã giúp cho anh được đi du lịch cũng như chăm sóc gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

1 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

7 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

7 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

7 giờ trước