meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng sale là gì? Những tuyệt chiêu săn hàng khuyến mãi cực kỳ hiệu quả

Thứ năm, 29/09/2022-11:09
Mua sắm và tìm được những món đồ yêu thích với mức giá “hời” là niềm vui của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chính vì thế nhu cầu săn hàng sale là rất cao và những tuyệt chiêu săn lùng hàng sale giá rẻ luôn được mọi người truyền tai nhau.

Hàng sale là gì?

Hàng sale là hàng giảm giá, có mức bán ra cho khách hàng thấp hơn so với mức giá gốc ban đầu đưa ra thị trường. Hàng sale thường được xuất hiện vào những lúc “hết mùa”, hàng đã lỗi mốt, hoặc được doanh nghiệp giảm giá đặc biệt cho những thời điểm kích cầu mua sắm trong năm như lễ, Tết…Ví dụ như các chương trình sale quần áo mùa hè diễn ra vào mùa thu đông, đẩy các sản phẩm hàng tồn kho, ế ẩm, hàng có ít người mua, bánh kẹo trung thu được bán sau khi đã hết mùa… hoặc giảm giá các dòng sản phẩm mới ra mắt để từ đó có thể dễ dàng thu hút được sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

Hàng sale có tốt không?

Rất nhiều người tiêu dùng tỏ ra đều hoài nghi về chất lượng của những mặt hàng được sale, giảm giá. Thực tế là không phải lúc nào các loại hàng giảm giá cũng kém chất lượng hoặc có giá trị thấp. Các doanh nghiệp ngày nay thường thực hiện các chiến lược marketing sale hàng cũ kích cầu tiêu dùng, dùng thử hàng mới với giá thấp, khuyến mãi hoặc giảm giá một số mặt hàng chỉ còn số lượng ít để từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn và tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, để đánh giá hàng sale có tốt hay không cũng còn tùy thuộc mức độ giảm giá của sản phẩm. Một số sản phẩm chỉ sale rất ít. Vì vậy, không phải bất cứ mặt hàng sale nào cũng đều có chất lượng thấp, không có giá trị, mà ngược lại khi săn sale đúng dịp, đúng nơi đúng thì bạn có thể sở hữu những sản phẩm tốt với mức giá khá “hời”.


Hàng sale giảm giá khá nhiều
Hàng sale giảm giá khá nhiều

Vai trò của hàng sale đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp

Không phải lúc nào các doanh nghiệp có thể bán được hết tất cả những sản phẩm mà mình đã sản xuất hoặc nhập về. Việc mặt hàng này được yêu thích, bán “chạy” nhưng số khác ế ẩm là điều hết sức bình thường trong kinh doanh. Những mặt hàng khó tiêu thụ có thể do nhiều nguyên nhân như giá cả đắt đỏ, mẫu mã không phù hợp thị hiếu số đông người tiêu dùng, khách hàng không có nhu cầu mua, sản lượng sản phẩm nhiều hơn so với nhu cầu thực tế thị trường nên tồn kho…

Đây là lý do nhiều doanh nghiệp quyết định sale hàng để đẩy hàng tồn đi, thu về một số tiền nhất định. Sale là biện pháp tuyệt vời để các doanh nghiệp, công ty có thể giải quyết một lượng lớn hàng hóa, tránh việc phải lưu kho lâu ngày, hoặc tiêu hủy sản phẩm dẫn đến thiệt hại về kinh tế.

Hàng giảm giá cũng là cơ hội để khách hàng có thể dùng những sản phẩm giá tốt với mức giá ưu đãi hấp dẫn. Hàng sale đánh trúng tâm lý của nhiều người là muốn dùng hàng chất lượng cao với giá thành rẻ. Nếu cảm nhận được sản phẩm có chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng thì rất có khả năng khách hàng sẽ quay trở lại mua những mặt hàng không được giảm giá của doanh nghiệp sau này.


Có nhiều tuyệt chiêu để săn hàng giảm giá
Có nhiều tuyệt chiêu để săn hàng giảm giá

Những tuyệt chiêu săn hàng sale hay dành cho khách hàng

Để săn được những món hàng sale như ý, bạn có thể áp dụng một số kinh nghiệm dưới đây:

Sưu tầm các loại mã giảm giá, voucher

Một trong những kinh nghiệm săn sale chuyên nghiệp, có hiệu quả nhất là săn các mã giảm giá, voucher, sẽ giúp cho bạn có thể mua được những món hàng sale với giá cực hời. Vào mùa sale lớn cuối năm, Lễ Tết hoặc cuối hè thì các cửa hàng sẽ tung ra vô vàn các loại mã giảm giá voucher lớn. Bạn có thể săn mã giảm giá bằng cách tham gia vào các trò chơi mini game của thương hiệu, canh giờ vàng, mua hàng tích điểm đổi mã giảm giá.

Nắm bắt thông tin về hàng sale nhanh chóng

Nếu bạn muốn nhanh nắm được những thông tin về chương trình sale của các thương hiệu lớn thì hãy tham gia vào nhóm, hội trên mạng. Các hội, nhóm săn sale ở trên blog, mạng xã hội,...sẽ giúp bạn có thể tìm thấy nhiều thông tin hữu ích về các đợt giảm giá, đặc biệt là những ưu đãi lớn, cực sốc của các cửa hàng, doanh nghiệp nổi tiếng.

Ngoài ra bạn có thể tìm được thông tin sale từ chính các trang Fanpage của những thương hiệu, cửa hàng mà bạn yêu thích. Trong các đợt sale, ngoài việc giảm giá theo tỷ lệ % của từng mặt hàng, sản phẩm, có nhiều hãng còn áp dụng thêm cả những chính sách ưu đãi giảm giá trên tổng giá trị hóa đơn hoặc có thêm chính sách tặng quà, miễn phí giao hàng với những đơn hàng sở hữu giá trị lớn.

Lập danh sách những món đồ cần thiết, nên mua

Trong mùa sale sẽ có rất nhiều những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các sản phẩm được giảm giá thậm chí đến 50% - 70%. Tuy nhiên không nên vì mức ưu đãi hấp dẫn mà bạn mua về những sản phẩm không dùng đến, không hữu ích. Hãy lập ra một danh sách những món đồ cần thiết cần săn sale để tránh việc lãng phí tiền bạc và thời gian, công sức.

Nắm được giá bán gốc của sản phẩm trước khi sale

Bạn cần khảo sát giá thị trường của các sản phẩm mình yêu thích trước khi bước vào “cuộc chiến” săn sale. Đôi khi người mua chỉ nhìn vào phần trăm giảm giá trên sản phẩm mà không biết rõ về giá thực của món hàng mình cần mua. Đôi khi những thông tin này chỉ đánh vào tâm trí muốn mua hàng rẻ của người tiêu dùng. Mức giá khi sale thậm chí còn cao hơn hoặc ngang bằng so với mức giá gốc. Chính vì thế, bạn nên nắm rõ được mức giá thực tế của các loại sản phẩm mà mình yêu thích trước khi giảm giá để tránh mua phải những món hàng giảm giá mà không giảm.


Hàng sale không phải lúc nào cũng chất lượng
Hàng sale không phải lúc nào cũng chất lượng

Đọc kỹ những quy định và chính sách sale

Mỗi cửa hàng hay công ty, doanh nghiệp đều có những quy định riêng và chính sách khác nhau về việc sale giảm giá sản phẩm. Một số sản phẩm sale sẽ không được đổi trả, hay bảo hành. Vì thế bạn cần xem thật kỹ món đồ trước khi quyết định mua. Một số sản phẩm chỉ được sale khi bạn có thẻ khách hàng thân thiết hoặc đã mua một sản phẩm mới nào đó của hãng. Bạn không nên vội vàng săn sale mà bỏ qua những quy định, chính sách này để tránh tình trạng mua hớ hoặc bỏ qua những cơ hội tuyệt vời để sở hữu các món đồ mình thích.

Chỉ nên mua hàng sale ở những địa chỉ uy tín trên thị trường

Không phải bất cứ mặt hàng sale được bán ra thị trường cũng “ngon-bổ-rẻ”, do vậy. Rất nhiều người lợi dụng mác hàng sale để bán cho khách hàng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lỗi… Chính vì thế, bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, có tên tuổi, được nhiều người tin tưởng, để tránh rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Bạn nên hỏi nhân viên bán hàng về việc có thể đổi trả sản phẩm sale nếu không đạt được chất lượng đúng như cam kết hay không.

Tuyệt đối không vay nợ để mua hàng sale

Bất kể những món đồ sale có được giảm giá đến mức nào và sự hấp dẫn của chúng ra sao thì bạn cũng không nên vay nợ để mua chúng.Chỉ nên mua những món đồ cần thiết trong hạn mức số tiền bạn có sẵn, với sự tính toán chi tiêu cẩn thận và rõ ràng.

Những điều khách hàng cần phải lưu ý gì khi săn hàng sale

  • Khi mua các sản phẩm được giảm giá hãy cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng chi phí vận chuyển để tránh bị mua hố. 
  • Hãy kiểm tra thật kỹ sản phẩm sale đặc biệt là đồ điện tử vì nếu chúng bị hỏng hóc thì bạn sẽ mất thêm chi phí, thời gian, công sức để sửa chữa. 
  • Đối với quần áo bạn hãy kiểm tra xem chúng có thực sự vừa với số đo cơ thể hay không.
  • Đối với đồ ăn, mỹ phẩm…hãy kiểm tra chúng có còn hạn sử dụng không.

Săn sale cần nhanh tay
Săn sale cần nhanh tay

Những trang web săn hàng hiệu sale cực hấp dẫn cho tín đồ mua sắm

Nếu yêu thích thời trang, đặc biệt là thời trang hàng hiệu thì bạn hãy tham khảo các trang web dưới đây

The Outnet

The Outnet là một website bán hàng thời trang cao cấp ra mắt từ thời điểm tháng 4/2009. Đây là trang web chuyên bán hàng giảm giá uy tín được thành lập bởi công ty Net-a-porter Group LTD.

Trang web The Outnet đang chính thức hợp tác cùng với 250 thương hiệu thời trang nổi tiếng như: Alexander Wang, Marni, Balmain, Christian Louboutin, Nina Ricci, Stella McCartney, Jil Sander… Trên trang này thường xuyên có những chương trình giảm giá vô cùng hấp dẫn lên đến 70%. Các tín đồ mua sắm có thể dễ dàng order các mặt hàng thời trang online từ hơn 170 quốc gia.

The Secret Sales

The Secret Sales chuyên cung cấp các mặt hàng sale như: sản phẩm thời trang, đồ gia dụng, mỹ phẩm làm đẹp… Bạn có thể mua các món đồ hàng hiệu vô cùng đẳng cấp với mức giá bình dân, giá rẻ của những thương hiệu nổi tiếng như: Alexander McQueen, Lanvin, Ralph Lauren, Marc Jacobs, Hugo Boss, Moschino… Thông thường, các mặt hàng trên trang The Secret Sales sẽ có mức sale giảm giá từ 30-70%. Mỗi đợt sale thường có thể sẽ kéo dài 3-4 ngày. Sau khi đặt hàng 10 ngày thì đơn hàng sẽ về đến tay khách hàng.

Trang web Cocosa

Ở trang web Cocosa mỗi ngày đều có những chương trình sale rất hấp dẫn, mức giảm giá có thể lên đến hơn 80% cho tất cả các loại sản phẩm quần áo thời trang và những sản phẩm phụ kiện thời trang của những thương hiệu nổi tiếng. Thời gian sale sản phẩm trung bình sẽ kéo dài trong khoảng từ 1-3 ngày.

Tmall.com

Đây là một trang web mua sắm trực tuyến rất nổi tiếng của Trung Quốc với sự tham gia và góp mặt của hơn 12.000 thương hiệu đến từ quốc tế. Trang bán hàng này phong phú những mặt hàng từ đồ gia dụng thiết yếu cho đời sống, đến quần áo thời trang mỹ phẩm. Vào những dịp sale lớn của Trung Quốc như sale ngày 11/11 có đến hàng triệu sản phẩm sale được bán ra với mức giá vô cùng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng. Các mặt hàng được sale có chất lượng tương đối tốt, đem lại sự hài lòng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu muốn mua hàng hiệu giảm giá trên trang web Tmall.com, bạn cần phải có địa chỉ nhận hàng hóa tại đất nước Trung Quốc và bắt buộc phải có thẻ thanh toán Alipay. Bạn muốn đặt hàng ở web này phải thông qua đơn vị trung gian.

Thông qua bài viết trên đây hy vọng bạn đọc đã nắm được "Hàng sale là gì? Những tuyệt chiêu săn hàng khuyến mãi cực kỳ hiệu quả". Tham khảo website Meeyland.com để có thêm nhiều kiến thức hữu ích!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước