meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sale online là gì? Những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên sales onlines

Chủ nhật, 17/09/2023-17:09
Ngày nay, khái niệm sale online dường như không còn xa lạ với nhiều người, thế nhưng ý nghĩa sâu xa của nó không phải ai cũng biết. Vậy sale online là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về thuật ngữ đó cũng như những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên sales online nhé!

Tìm hiểu về sale online là gì?

Sale online là gì, đó chính là một hình thức trao đổi giữa người bán và người mua thông qua các trang thương mại điện tử, website. Hoặc phổ biến nhất hiện nay đó chính là các trang nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo,….


Tìm hiểu về sale online là gì
Tìm hiểu về sale online là gì

Sale online là hình thức các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng và linh hoạt. Ở đó, người bán không cần vốn và không cần thuê mặt bằng. Đây là xu hướng đang rất được ưa chuộng trên thế giới hiện nay. Đặc biệt xu hướng này càng nổi lên mạnh mẽ hơn sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng nổ. 

Bởi quá trình giao dịch này diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, các mặt hàng thì đa dạng và phong phú. Vậy, đội ngũ nhân viên sale online làm gì? Đây là bộ phận tiếp nhận vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao.

Những nhân viên sales online là người trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng thông qua các nền tảng online như facebook, zalo, tiktok,...Từ đó, giúp nắm bắt các nhu cầu của khách hàng để trao đổi tư vấn và thúc đẩy những hành vi “chốt đơn hàng”. 

Các công việc chính của nhân viên sale online là gì?

Sau khi tìm hiểu về sale online là gì, chúng ta hãy cùng đến với những chia sẻ tiếp theo về các công việc chính của nhân viên sale online gồm những việc gì nhé!

Hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ

Ngày nay, các doanh nghiệp và các cửa hàng hoặc những người bán hàng sử dụng các hình thức sales online thì sản phẩm cần phải đa dạng thì mới có thể thu hút khách hàng. Do đó, để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi thì bạn cần nắm rõ về thông tin sản phẩm mình bán.


Các công việc chính của nhân viên sale online là gì
Các công việc chính của nhân viên sale online là gì

Hiểu rõ về sản phẩm mình bán từ chủng loại, chất lượng cho tới lợi ích cũng như các ưu và nhược điểm của sản phẩm. Bởi vì chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm thì bạn mới có thể tự tin giới thiệu, thuyết phục và tạo được niềm tin với khách hàng của mình.

Tiến hành nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh

Trước khi tung ra thị trường bất kỳ một sản phẩm nào đó thì nhân viên sale online cần phải nghiên cứu thị trường và đối thủ kinh doanh. Điều này nhằm giúp tạo ra lợi thế để tư vấn bán hàng phù hợp. Thông thường, có hai điều mà khách hàng quan tâm nhiều nhất đó chính là giá cả và chất lượng sản phẩm. Sẽ có hai trường hợp xảy ra với giá bản của sản phẩm như sau:

  • Nếu giá bán sản phẩm của bạn thấp hơn giá thị trường: Đây chính là ưu điểm và lợi thế mà doanh nghiệp của bạn cần phát huy. Khi bán hãy so sánh mức giá của bên bạn với đối thủ để đưa ra lý do tại sao lại có mức giá ưu đãi. Nhằm mục đích tránh tình trạng khách hàng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của bạn.
  • Trường hợp giá bán của bạn cao hơn thị trường: Lúc này bạn cần hướng tới chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và phải làm khách hàng hiểu được tại sao nó lại cao hơn các công ty có cùng mặt hàng.

Tiến hành nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh
Tiến hành nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh

Như vậy, nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thì gặp bất cứ trường hợp nào chúng ta cũng có thể dễ dàng giải quyết. Hãy cho khách hàng lý do để họ lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn mà không phải đối thủ.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm dịch vụ

Bên cạnh việc tư vấn bán hàng thì công việc sale online còn là luôn tìm kiếm lượng khách hàng mới nhằm làm tăng doanh số bán hàng. Hiện nay, có khá nhiều cách thức giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thông qua website, mạng xã hội,…

Ngoài việc tìm kiếm những khách hàng mới, nhân viên sales online cũng cần quan tâm và chăm sóc đối tượng khách hàng tiềm năng chưa mua hàng. Bện cạnh đó còn chăm sóc khách hàng đã từng mua hàng để tăng tỷ lệ trung thành với các sản phẩm/dịch vụ.

Liên lạc với khách hàng qua tin nhắn, điện thoại và email

Đặc thù của công việc sale online là gì, đó là việc không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà chỉ thông qua trao đổi tin nhắn trên những nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó cũng có thể là gọi điện cho từng đối tượng khách hàng.


Liên lạc với khách hàng qua tin nhắn, điện thoại và email
Liên lạc với khách hàng qua tin nhắn, điện thoại và email

Đối với những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm nhưng không muốn nghe điện thoại, bạn có thể thông qua email để giới thiệu và tư vấn các lợi ích mang lại của sản phẩm. 

Những kỹ năng cần có để trở thành nhân viên sales online

Để trở thành một nhân viên sales online thực thụ, bạn cần phải có những kỹ năng cơ bản như sau:

Kỹ năng thuyết phục và tạo niềm tin với khách hàng

Kỹ năng đầu tiên và quan trọng nhất mà bất kỳ nhân viên sales online nào cũng cần có đó chính là thuyết phục khách hàng. Khi đã có kỹ năng này sẽ giúp bạn nhanh chóng “chốt đơn”. Để làm được điều này, bạn cần phải trau dồi khả năng giao tiếp, đồng thời phải nắm rõ những thông tin về sản phẩm một cách chính xác và đầy đủ nhất.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng

Một kỹ trong những kỹ năng quan trọng nữa của nhân viên sales online là nắm bắt được tâm lý cũng như những nhu cầu của khách hàng. Trong nhiều trường hợp, bạn phải tiếp xúc và gặp mặt với rất nhiều khách hàng và nhiều khi cảm xúc, tâm trạng của những khách hàng không giống nhau. Do đó, việc nắm bắt được tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn dễ giao tiếp hơn. 


Nắm bắt được nhu cầu khách hàng là kỹ năng quan trọng của nhân viên sale
Nắm bắt được nhu cầu khách hàng là kỹ năng quan trọng của nhân viên sale

Do đó, để chốt được đơn hàng nhanh gọn lẹ thì bạn cần phải chú ý lắng nghe để thấu hiểu được khách hàng đang cần gì và muốn gì để “tuỳ cơ ứng biến” cho phù hợp với các nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng. Bạn nên có thái độ cởi mở tất cả những khách hàng dù là những người hỏi nhiều nhưng không mua sản phẩm của mình.

Có tư duy chiến lược và khả năng sáng tạo

Sáng tạo cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nhanh chóng có được đơn hàng. Mỗi một vị khách hàng là một câu chuyện ở mỗi tình huống khác nhau. Hãy linh hoạt, sáng tạo để giúp giải quyết và xử lý những vấn đề với khách và không áp đặt chung cho tất cả mọi người. 

Bên cạnh đó, khi bạn trang bị cho bản thân tư duy chiến lược tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng và những hợp đồng bán hàng lớn. Thu nhập của bạn chính là tấm gương giúp phản ánh chân thực nhất khả năng thật của bạn. 

Kiến thức về mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

Do đặc thù của công việc này chính là mua bán, giao dịch thông qua các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Vì thế, nhân viên sale online phải biết cách để quản lý gian hàng, website bán hàng hoặc fanpage ở trên những mạng xã hội sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Kết luận

Như vậy, chúng tôi vừa mang đến cho các bạn những kiến thức xoay quanh khái niệm sale online là gì. Với những chia sẻ về các kỹ năng cần thiết của một nhân viên sales online mong là đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích khi bạn muốn trở thành nhân viên sales online chuyên nghiệp

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước