meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Pre sale là gì? Những thông tin xoay quanh presale bạn nên biết

Thứ bảy, 30/09/2023-17:09
“Sale” là từ có lẽ ai cũng biết tới và được sử dụng thông dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên cụm từ pre sale có lẽ khá xa lạ và ít phổ biến hiện nay. Vậy pre sale là gì? Công việc hằng ngày nhân viên pre sale bao gồm những việc gì? Để hiểu rõ hơn về pre sale, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Presale là gì?

Pre sale được hiểu đơn giản là một quy trình, tập hợp những hoạt động với mục đích chính để chào mời khách hàng trước khi họ đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm công nghệ của bạn. Quy trình này có thể được kéo dài từ khi chăm sóc khách hàng đến khi giao sản phẩm được giao đến tay khách hàng.

Điều đặc biệt của pre sale là gì? Nếu khách hàng đồng ý mua sản phẩm thì nhân viên sẽ được chiết khấu phần trăm hoa hồng cho chính sản phẩm họ bán ra.

Hành động pre sale này thường được thực hiện bởi các công ty, doanh nghiệp kinh doanh các loại hình hàng hóa, dịch vụ mà không chắc chắn thị trường có sẵn sàng lựa chọn mua sản phẩm ấy. Việc sử dụng các hoạt động pre sales sẽ mang đến một cái nhìn tổng quát nhất theo kinh nghiệm của các doanh số bán hàng được thực hiện bởi hoạt động pre-sales.


Khái niệm pre sale là gì?
Khái niệm pre sale là gì?

Công việc của nhân viên pre sale là gì?

Trong công việc, nhân viên pre sale có nhiệm vụ và trách nhiệm chính như sau:

  • Một nhân viên presale cần có trách nhiệm tư vấn các giải pháp tốt nhất, mang lại thông tin về sản phẩm cho khách hàng.
  • Thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn thiết lập về các dự án, sản phẩm và xác định rõ thời gian, tiến độ thực hiện dự án.
  • Đồng thời, nhân viên presale có trách nhiệm xây dựng các loại báo cáo tiền khả thi, báo cáo khả thi và thiết kế các kỹ thuật.
  • Họ là người thực hiện việc kiểm tra, hiệu chỉnh và đề xuất giải pháp cho các vấn đề kỹ thuật và chuyển giao tài liệu thiết kế.
  • Đồng thời, nhân viên pre sale cùng kết hợp với bộ phận kinh doanh gặp gỡ khách hàng và hỗ trợ họ trong việc triển khai các dự án doanh nghiệp đến khách hàng.
  • Thực hiện phân tích và trực tiếp viết tài liệu trình bày về các giải pháp thực tế cho khách hàng.
  • Là người tiến hành cập nhật thông tin liên tục một cách chính xác nhất. Đồng thời đưa ra những phân tích cụ thể với các giải pháp công nghệ và các sản phẩm liên quan đến công việc.
  • Presale là người trực tiếp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp và phân phối.

Công việc của pre sale là gì?
Công việc của pre sale là gì?

Kỹ năng cần thiết cho pre sale là gì?

Pre sale hay còn gọi là kỹ sư bán hàng, kỹ sư hệ thống, tư vấn bán hàng,... Vậy để trở thành chuyên gia kỹ thuật thì những kỹ năng cần thiết của pre sale là gì? Sau đây là một số kỹ năng cần thiết phục vụ công việc này!

Kiến thức về công nghệ

Tên kỹ thuật bán hàng đã thể hiện tính hiện tính chất của công việc này liên quan trực tiếp tớ kỹ thuật công nghệ. Vì vậy, họ cần phải có kiến thức, hiểu biết chuyên sâu về công nghệ giúp họ có lợi thế trong ngành pre sale engineer này. Do đó, ngoài việc bạn cần nắm chắc các yếu tố thông số kỹ thuật, bạn cần hiểu thêm các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. Để nhận định rõ sự khác biệt và lý giải tại sao nên lựa chọn sản phẩm của công ty mình.


Kiến thức chuyên môn tốt giúp bạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng
Kiến thức chuyên môn tốt giúp bạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng

Kỹ năng giao tiếp tốt

Với mỗi ngành nghề, đặc biệt là pre sale thì kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Ngoài ra, với kỹ năng này, họ có thể trao đổi, tương tác với các nhân viên bán hàng khác. Bên cạnh đó, với kỹ năng này sẽ giúp bạn đủ bản lĩnh, tự tin tạo niềm tin thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm bạn bán ra. Nếu bạn mong muốn khách hàng quay lại sản phẩm nhiều lần thì nhân viên presale cần có chính sách, kế hoạch để giữ chân khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng thành thạo tin học văn phòng

Yếu tố tin học văn phòng là điều không thể thiếu đối với hầu hết ngành nghề hiện nay. Với nhân viên presale thành thạo tin học văn phòng là yêu cầu cần thiết để có thể tiết kiệm được thời gian, quản lý dữ liệu doanh nghiệp, khách hàng một cách logic và hệ thống nhất. Nhờ đó, họ có thể nắm rõ, cập nhật thông tin 1 cách nhanh nhất.


Thành thạo tin học văn phòng giúp nhân viên presale quản lý dữ liệu khách hàng 1 cách thống nhất
Thành thạo tin học văn phòng giúp nhân viên presale quản lý dữ liệu khách hàng 1 cách thống nhất

Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Ngoại ngữ này là yếu tố rất cần thiết trong thời kỳ hội nhập ngày nay. Với một nhân viên presale có khả năng tiếng anh là một lợi thế rất lớn. Bởi các loại thiết bị có thể được sản xuất từ Mỹ, Anh, Nhật,... Đặc biệt, trong quá trình tư vấn khách, nhân viên có vốn từ vựng chuyên ngành sẽ giúp bạn truyền tải thông tin 1 cách chính xác nhất cho khách hàng. 


Khả năng tiếng anh tốt là yếu tố cần thiết khi trở thành nhân viên presale
Khả năng tiếng anh tốt là yếu tố cần thiết khi trở thành nhân viên presale

Cơ hội làm việc của pre sale là gì?

Đối với ngành presale hiện nay, cơ hội làm việc vô cùng mở rộng. Bạn có thể làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tập đoàn về lĩnh vực dịch vụ, kỹ thuật công nghệ tại thị trường Việt Nam hoặc trên thế giới. 





 

Đặc biệt, hiện nay nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng tăng, để có cơ hội cao trong lĩnh vực này, bạn cần phải không ngừng trao đổi ngoại ngữ, kiến thức và trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, nếu bạn không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thì trong vòng những năm tới bạn sẽ dễ dàng trở thành trưởng bộ phận, trưởng phòng kinh doanh, phó giám đốc thậm chí là giám đốc kinh doanh.


Cơ hội làm việc làm việc của pre sale là gì?
Cơ hội làm việc làm việc của pre sale là gì?

Mức thu nhập của presale 

Sau khi tìm hiểu cơ hội làm việc của presale là gì? Chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc về mức thu nhập mà vị trí này được nhận? Nghề presale giống các nghề khách đề sẽ mức lương cứng và hoa hồng khác. Với kỹ sư bán hàng hiện nay tùy từng công ty sẽ có mức dao động khác nhau. Điển hình, tại Hà Nội có mức dao động từ 5 - 45 triệu đồng. Ngoài ra ở Thành phố Hồ Chí Minh có mức lương dao động từ 5 - 35 triệu đồng/ tháng tùy năng lực. Vì vậy, đây là một trong những ngành hot thu hút nhiều sự quan tâm của ứng viên.


 
 

Tuyển dụng presale

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự phát triển của ngành nghề kỹ sư bán hàng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm đồng hành cùng công ty. Vì vậy, để tìm kiếm môi trường làm việc thích hợp với mức lương hấp dẫn. Bạn cần tìm kiếm những website tuyển dụng uy tín hoặc theo dõi các website chính chủ của doanh nghiệp.


Tuyển dụng presale trên nền tảng nào?
Tuyển dụng presale trên nền tảng nào?

Kết luận

Như vậy, vừa rồi chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin presale là gì và các yếu tố cần thiết để trở thành presale chuyên nghiệp. Hy vọng, những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình tìm việc và theo đuổi mục tiêu trở thành kỹ sư bán hàng thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước