meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Wholesaler là gì? Những điều bạn nên biết về wholesaler

Thứ bảy, 03/02/2024-17:02
Hiện nay, kinh tế xã hội ngày càng phát triển, từ đó các mô hình kinh doanh các nhân, tổ chức xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy, wholesaler là gì? Có những loại hình nào nổi bật? Những giải pháp nào có hiệu quả thúc đẩy sự phát triển của wholesaler tại thị trường Việt Nam hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về wholesaler qua vài viết sau đây.

Định nghĩa wholesaler là gì?

Nếu bạn là một nhân viên bán hàng, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy xa lạ khi nhắc đến các nhà buôn hay các công ty tích trữ sản phẩm, hàng hóa với một số lượng lớn để phân phối khâu thứ hai đến tay người tiêu dùng. Trong tiếng anh, các hoạt động đó được gọi wholesaler, còn những người thực hiện được gọi là wholesaler. Vậy cụ thể, wholesaler là gì?

Theo cambridge, wholesaler được định nghĩa là “someone who buys and sells goods in large amounts to shop and Businesses”. Nói một cách dễ hiểu, đây là những người thực hiện hoạt động mua và bán hàng hóa với một số lượng lớn, sau đó tiếp tục phân phối lại số hàng hóa này cho những đơn vị, doanh nghiệp cá nhân có quy mô nhỏ hơn nhằm thực hiện mục đích thương mại chung. 

Ngoài ra, trong tiếng việt, wholesaler được dùng để phân biệt các chủ thể kinh doanh bán buôn, bán lẻ với những công ty chủ quản phân phối và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho họ. 


Wholesale - hình thức phân phối hàng hóa tiêu chuẩn 
Wholesale - hình thức phân phối hàng hóa tiêu chuẩn 

Những điều wholesale cần lưu ý 

Như nội dung trên, chúng ta đã hiểu rõ wholesale là gì, vậy để hoạt động bán hàng trở nên hiệu quả thì thì những wholesale cần quan tâm tới những điều gì? Hãy theo dõi nội dung sau đây.

Các hình thức bán buôn hàng hóa 

Trên thị trường hiện nay, hình thức buôn bán vận chuyển hàng hóa qua kho được thị trường sử dụng chủ yếu là các hình thức sau đây:

Buôn bán hàng hóa qua kho theo hình thức giao hàng trực tiếp

Đây là hình thức buôn bán rất được ưa chuộng sử dụng. Bên phân phối sẽ cử một người đại diện đến chính kho của doanh nghiệp thương mại để nhận hàng.

Doanh nghiệp thương mại xuất kho sẽ giao trực tiếp cho người đại diện bên mua. Sau khi người đại diện bên mua kiểm tra đã nhận đủ số lượng hàng, thanh toán hoặc chấp nhận nợ, khi đó hàng đó hàng hóa được xác định đã được tiêu thụ. 


Biết cách lựa chọn phương pháp và nguồn hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp 
Biết cách lựa chọn phương pháp và nguồn hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp 

Buôn bán hàng hóa qua kho theo hình thức chuyển chuyển hàng 

Đây là hình thức được thực hiện theo đúng hợp đồng kinh tế hay theo hóa đơn đã được giao dịch trước đó giữa 2 bên. Khi đó, doanh nghiệp thương mại xuất kho hàng hóa bằng phương thức vận tải của chính đơn vị hoặc thuê ngoài, vận chuyển hàng hóa đến địa điểm người mua quy định trong hợp đồng.

Sau khi hàng hóa được vận chuyển đi đến khi người nhận kiểm hàng, thanh toán hóa đơn hoặc chấp nhận thanh toán thì lượng hàng hóa đó mới được coi là đã tiêu thụ. 

Các chi phí vận chuyển sẽ được thực hiện đúng như trong thỏa thuận giao dịch giữa bên mua và bên bán. Nếu doanh nghiệp thương mại chịu chi phí vận chuyển, khi này cho phí sẽ được thêm vào danh mục chi phí bán hàng. Còn nếu bên mua chịu chi phí vận chuyển thì khi này chi phí sẽ được thu ở bên mua. 

Hình thức buôn bán hàng hóa vận chuyển thẳng 

Hình thức buôn bán hàng hóa này, nhiệm vụ của wholesaler là gì?

Ở đây, doanh nghiệp thương mại sau khi mua hàng, nhận hàng mua, hàng hóa không được đưa tới kho lưu trữ mà chuyển thẳng đến đơn vị phân phối tiếp theo. Hình thức này có thể được thực hiện theo hai cách sau:

Buôn bán hàng hóa vận chuyển thẳng theo hình thức giao hàng trực tiếp hay còn được gọi là hình thức giao hàng tay ba. Sau khi doanh nghiệp thương mại nhận được hàng hóa từ bên bán, hàng hóa sẽ được chuyển tiếp đến tay đơn vị mua có quy mô nhỏ hơn. Khi bên thứ 3 nhận được hàng, kiểm hàng, chấp nhận thanh toán, hoặc ghi nợ thì hàng hóa được xác nhận tiêu thụ.

Buôn bán hàng hóa vận chuyển thẳng theo hình thức chuyển hàng chính là hình thức mà doanh nghiệp thương mại nhận hàng mua, sau đó sử dụng phương tiện vận chuyển có sẵn hoặc đi thuê ngoài, giao hàng hóa đến địa chỉ của người mua. 


Biết vận dụng wholesaler chính là một lợi thế khiến thương hiệu của bạn càng ngày càng phát triển 
Biết vận dụng wholesaler chính là một lợi thế khiến thương hiệu của bạn càng ngày càng phát triển 

Những điểm wholesaler cần quan tâm 

Trên đây là những hình thức giao hàng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, ngoài các phương thức bán hàng, bạn cũng cần quan tâm đến những điểm sau đây:

  • Quá trình bán hàng phải cùng nhịp độ với lịch trình sản xuất các nhà sản xuất
  • NPP thường đặt số lượng lớn xe đạp, ghế ngồi xe hơi…
  • Cần chú trọng đến mô hình và các mục tiêu kinh doanh của đơn vị

Một số doanh nghiệp có thể sản xuất và phân phối luôn hàng hóa đến ngay với người tiêu dùng. Điều đó vừa làm giảm bớt một vài thành phần trong chuỗi cung ứng cũng như nhà phân phối, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian, tiền bạc.


Hàng hóa tập chung tại kho của doanh nghiệp thương mại 
Hàng hóa tập chung tại kho của doanh nghiệp thương mại 

Những chính sách marketing giúp wholesaler phát triển tốt hơn

Sự phát triển của các loại hình phân phối và tiện ích như giao hàng tận nơi, thanh toán dưới nhiều hình thức vừa nhanh chóng và tiện lợi chính là mối đe dọa rất lớn đối với những người muốn mở rộng sản xuất kinh doanh.

Trước những thách thức ấy, những giải pháp tối ưu cần thiết dành cho các wholesaler là gì? Sau đây là một số phương án, được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay.

Xác định rõ mục tiêu, thứ thị trường đang cần 

Nếu các bạn chỉ trăm trăm vào duy trì các hình thức cũ mà không tiến hành tìm kiếm những đối tác mới thì bạn chính là một nhà kinh doanh không có đầu óc thực tế. Để nguồn hàng của mình có thể tìm kiếm được những tối tác có tiềm năng, trước hết các wholesaler cần xác định mục tiêu thị trường đang hướng tới. 

Hiện tại đối với các hệ thống bán buôn, bán lẻ thường xuyên xuất hiện những khuyến mại đầu tuần hay chiến dịch miễn phí vận chuyển chính là cơ hội hiếm có để các wholesale nên tận dụng hỗ trợ khách hàng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với họ.


Xác định rõ mục tiêu giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực thương mại 
Xác định rõ mục tiêu giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực thương mại 

Nêu sử dụng phương thức buôn bán hỗn hợp sản phẩm 

Khi này, wholesaler Thực tế là hình thức mở rộng mô hình kinh doanh từ bán buôn kết hợp bán lẻ và chủ động mở rộng kinh doanh đa sản phẩm. Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dùng hiện nay, yêu cầu các đại lý cung cấp phải đa dạng sản phẩm.

Nếu doanh nghiệp chỉ nhất nhất theo đuổi một mô hình kinh doanh từ đầu đến cuối, chỉ sản xuất và phân phối một loại sản phẩm hoặc chỉ hợp tác với một doanh nghiệp hết thời, doanh nghiệp của bạn sẽ vô cùng khó khăn và không có cách nào để phân phối hàng hóa. Khi đó doanh doanh nghiệp sẽ phải nộp báo cáo tồn kho lên cấp trên và có thể nảy sinh thêm rất nhiều loại rủi ro khác. 

Tận dụng thế mạnh internet

So với các doanh nghiệp bán lẻ phát triển nhờ liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng hay các chiến lượng quảng cáo online, tiếp thị offline thì nhiệm vụ của các wholesaler là gì?

Họ sẽ là những người đứng sau và sẽ không được biết sự tồn tại của công chúng - nhà tiêu dùng. Trong bối cảnh internet bùng nổ như hiện nay, để có được độ phủ sóng như các thương hiệu lớn, các wholesaler nên tận dụng thế mạnh này để đăng bài quảng cáo, quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu của mình phát triển lớn mạnh. 


Wholesaler - tiện ích phát triển lớn mạnh 
Wholesaler - tiện ích phát triển lớn mạnh 

Trên đây là những thông tin hay và vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề được đề cập, hi vọng các bạn sẽ hài lòng với dữ liệu chúng tôi cung cấp. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước