meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chốt sale là gì? Làm sao để chốt sale thần tốc?

Thứ năm, 27/10/2022-11:10
Chốt sale đang là phương pháp giúp tăng doanh thu lên gấp nhiều lần. Vậy chốt sale là gì? Làm thế nào để chốt sale hiệu quả? Bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích về kinh nghiệm chốt sale cũng như cách thức chốt sale nhanh chóng hiệu quả nhé.

Khái niệm chốt sale là gì?

Chốt sale hiểu đơn giản là khâu cuối cùng trong quá trình bán hàng. Khi người bán đã tư vấn, giới thiệu về tất cả mọi thứ thuộc phần thông tin sản phẩm cũng như đưa ra các yếu tố phù hợp và mức giá theo nhu cầu của khách hàng thì khâu cuối cùng chính là khâu thuyết phục họ chốt deal và đồng ý hợp tác giao dịch này.


Chốt sale là gì
Chốt sale là gì

Nếu khách hàng đã chấp nhận mua thì đồng nghĩa với bạn đã chốt sale thành công rồi đấy, ngược lại nếu các khách hàng không đồng ý thì có nghĩa là bạn đã thất bại trong thương vụ này. 

Những hình thức chốt sale đạt hiệu quả cao nhất

Nhiều người kinh doanh ngày càng phát triển bởi vì họ áp dụng thành công các phương thức chốt sale hiệu quả. Bí quyết của họ là gì? Để làm được như vậy bạn cần có những yếu tố gì? Khi muốn học những bí quyết kinh doanh có thể bạn sẽ phải dành cả thanh xuân để học. Chính vì vậy mỗi ngày bạn nên trau dồi thêm kiến thức để nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh của mình. Bài viết sẽ đề cập một số hình thức chốt sale hiệu quả để bạn tham khảo nhé.


Nhiều người kinh doanh ngày càng phát triển bởi vì họ áp dụng thành công các phương thức chốt sale hiệu quả
Nhiều người kinh doanh ngày càng phát triển bởi vì họ áp dụng thành công các phương thức chốt sale hiệu quả

Áp dụng phương pháp “bây giờ mua hoặc là không bao giờ”

Đây được xem là một phương pháp cực kỳ hiệu quả. Với hình thức này, người bán cần đưa ra một số khuyến mãi ưu đãi hấp dẫn để cho khách hàng cảm thấy có sức hút về nó. Khi nghe được thông tin này, khách hàng sẽ có tâm lý không phân vân khi mua sản phẩm.

Khách hàng sẽ mua kể cả khi họ vẫn chưa có nhu cầu sử dụng. Chính xác hơn thì hình thức này sẽ đẩy người mua vào một tình thế cấp bách và bắt buộc phải đưa ra quyết định ngay lập tức, nếu không mua thì sẽ không có cơ hội được ưu đãi như vậy nữa. Để áp dụng phương pháp này, điều đầu tiên đó là sản phẩm của bạn, chất lượng và có giá trị với người tiêu dùng, đây là bước đầu tiên để tạo uy tín trong lòng khách hàng bạn cố gắng hết sức lưu ý nhé.


Áp dụng phương pháp “bây giờ mua hoặc là không bao giờ”
Áp dụng phương pháp “bây giờ mua hoặc là không bao giờ”

Tổng hợp các thông tin của sản phẩm

Những thông tin giới thiệu sản phẩm quá dài có thể gây cho người tiêu dùng cảm giác choáng ngợp. Vì vậy để đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng có được những thông tin hữu ích về mặt hàng mà mình bán thì bạn nên tóm tắt nội dung nổi bật của sản phẩm. Với một sản phẩm chất lượng và giá thành phải chăng lại cộng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thuyết phục được khách hàng.

Nhanh gọn - bất ngờ và chốt đơn

Tâm lý chung của nhiều người Việt Nam là luôn muốn được giảm giá hoặc có thêm những ưu đãi khi bỏ tiền ra mua một sản phẩm. Chính bởi tâm lý đó mà các doanh nghiệp có thể chốt xèo với những khách hàng tiềm năng của mình trong thời gian sớm nhất.

So với những phương thức khác thì đây là một hình thức được áp dụng nhiều và cho hiệu quả khá cao. Nếu được sự đồng ý của cấp trên bạn có thể áp dụng ngay lập tức hình thức này nhé. Đây chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau để trải nghiệm sản phẩm.

Nghệ thuật bán hàng đôi khi chỉ cần những câu giao tiếp thông thường, bạn hãy cố gắng trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp với khách hàng để lấy được sự thiện cảm của họ. Khi khách hàng được thoả mãn nhu cầu chắc chắn khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định chốt sale thần tốc.


Nghệ thuật bán hàng đôi khi chỉ cần những câu giao tiếp thông thường
Nghệ thuật bán hàng đôi khi chỉ cần những câu giao tiếp thông thường

Dùng câu hỏi thuyết phục khách hàng

Chỉ bằng việc đặt câu hỏi phù hợp bạn sẽ thăm dò được rất nhiều những nhu cầu khách hàng tiềm năng, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng phương pháp này. Ví dụ bạn đặt ra những câu hỏi khai thác như: Anh/chị có nhu cầu sử dụng sản phẩm như thế nào? Màu sắc yêu thích của anh chị ra sao?

Thông qua những câu hỏi đó, người bán hàng sẽ nắm bắt kịp thời những nhu cầu quan trọng mà khách hàng mong muốn. Tất cả có thể giúp bạn khai thác một cách triệt để và có phương án chốt sale phù hợp nhất.


Chỉ bằng việc đặt câu hỏi phù hợp bạn sẽ thăm dò được rất nhiều những nhu cầu khách hàng tiềm năng
Chỉ bằng việc đặt câu hỏi phù hợp bạn sẽ thăm dò được rất nhiều những nhu cầu khách hàng tiềm năng

Luôn luôn quan sát thái độ của khách hàng trong quá trình tư vấn

Khi thực hiện việc tư vấn cũng như bán hàng ngoài việc cứ tập trung vào sản phẩm thì bạn phải quan sát một cách tinh tế đến phản ứng và cả thái độ của khách hàng. Nếu bạn cứ mải mê chào mời thì khách hàng sẽ cảm thấy e ngại. Bạn hãy hỏi về cảm nhận của họ sau khi nghe được những lời giới thiệu của mình để tạo sự tin tưởng cho họ, khai thác xem họ muốn gì và tùy vào phản ứng khách hàng mà đưa ra phương án bán hàng phù hợp.    

Những lưu ý quan trọng khi chốt sale

Để có thể chốt sale thành công, người bán hàng ngoài việc áp dụng những hình thức trên thì họ còn phải lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Khi giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm cần phải tạo ra cảm giác thiện cảm và an toàn cho khách hàng. Cần phải đảm bảo các tiêu chí về sản phẩm cũng như có những loại giấy chứng nhận giúp họ yên tâm về các sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Với những giao dịch cùng khách hàng khó tính thì người bán cần có sự kiên trì để tư vấn cho khách hiểu. Đa phần những khách hàng không mấy dễ tính nên việc kiên nhẫn trong những trường hợp không được thuận lợi là điều vô cùng cần thiết giúp phát triển doanh nghiệp cũng như nâng cao nghiệp vụ bán hàng.
  • Vừa tư vấn, vừa kết hợp những câu nói mang tính đôn đốc khách hàng chốt sale.
  • Luôn phải theo sát nhu cầu khách hàng để kịp thời đưa ra những phương pháp phù hợp.

Khi giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm cần phải tạo ra cảm giác thiện cảm và an toàn cho khách hàng
Khi giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm cần phải tạo ra cảm giác thiện cảm và an toàn cho khách hàng

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về việc gia tăng doanh thu doanh nghiệp. Chúng tôi đã giải đáp cho bạn câu hỏi Chốt sale là gì? Đồng thời cũng gợi Ý một số phương pháp chốt sale phổ biến nhất hiện nay để mang lại hiệu quả trong việc bán hàng của doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Chúc cho việc kinh doanh của bạn luôn thuận lợi và thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước