meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá xăng dầu tăng cao, Đức xem xét hỗ trợ phí đi lại cho người lao động

Thứ năm, 31/03/2022-10:03
Trước tình hình giá xăng dầu tăng 45 - 66 cent euro mỗi lít, chính quyền Đức hiện đang xem xét hỗ trợ tài chính về chi phí đi lại cho người lao động

Bộ trưởng Kinh tế Đức - Robert Habeck cho biết làn sóng tăng giá trong lĩnh vực năng lượng ngày càng trở nên khó khăn, tác động mạnh lên các hộ gia đình tại đây.

Ông cho rằng chi phí tiêu tốn cho việc sưởi ấm, giá điện và giá nhiên lực cực cao hiện đang gây áp lực lên những hộ gia đình, nhóm thu nhập càng thấp thì ảnh hưởng càng nhiều.

Ông thông báo thêm rằng chính phủ Đức sẽ sớm tung ra thêm gói cứu trợ người dân, trong đó có một số hình thức hỗ trợ tài chính nhằm giảm bớt gánh nặng về giá nhiên liệu tăng cao cho người lao động.


Giá nhiên liệu tại Đức tăng cao.
Giá nhiên liệu tại Đức tăng cao.

Kể từ khi cuộc xung đột vũ trang diễn ra giữa Nga và Ukraine, giá nhiên liệu đã tăng đáng kể tại Đức. Dầu diesel đã tăng khoảng 66 cent một lít (gần 16.700 đồng), trong khi một lít xăng E10 tăng khoảng 45 cent (gần 11.400 đồng). Mức giá leo thang hiện này đã khiến chính phủ Đức phải đưa ra một loạt các biện pháp nhằm giảm bớt gánh nặng cho những hộ gia đình, gồm việc bãi bỏ thuế theo Đạo luật Năng lượng tái tạo (EEG) sớm hơn kế hoạch ban đầu nhằm cung cấp những khoản trợ cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp.

Bộ trưởng Robert Habeck cho biết rằng gói cứu trợ này có lẽ sẽ không dễ dàng như gói trợ giá xăng do Bộ trưởng Tài chính Đức - Christian Linder đã đề xuất, ông cho rằng đề xuất trên đã thiếu thực tế ngay từ đầu và ngày càng mất đi sự hấp dẫn trong tuần này. Bất kỳ khoản cứu trợ nào chắc chắn cũng sẽ bao gồm lĩnh vực đi lại nhưng theo một kiểu phức tạp hơn.

Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết ông muốn hỗ trợ tài chính trước tình trạng tăng giá nhiên liệu và điện càng sớm càng tốt tuy vậy cơ quan của ông vẫn chưa thể đưa ra tuyên bố chính thức.


Chính phủ Đức sẽ sớm tung ra thêm gói cứu trợ người dân trước tình hình giá nhiên liệu tăng chóng mặt.
Chính phủ Đức sẽ sớm tung ra thêm gói cứu trợ người dân trước tình hình giá nhiên liệu tăng chóng mặt.

Về khoản trợ giá nhiên liệu cho những tài xế ô tô của Bộ Tài chính Đức, số tiền trợ cấp tới nay hiện vẫn chưa được xác định. Theo dự kiến, số tiền này sẽ sớm được khấu trừ vào hoá đơn của tài xế khi thanh toán tại các trạm xăng. Người điều hành trạm xăng đó sẽ phải nộp biên lai cho cơ quan thuế để đòi lại tiền.

Ngoài việc hỗ trợ người tiêu dùng, chính phủ Đức hiện đang phải thực hiện một chương trình hỗ trợ tín dụng cho những công ty nước này đang bị ảnh hưởng bởi những lệnh trừng phạt từ EU đối với Nga. Theo trang Bild cho biết viện trợ bắc cầu hiện cũng đang được thảo luận cho những công ty không còn có thể quản lý sự tăng mạnh của giá nguyên liệu thô.

Chính phủ những nước châu Âu hiện đang tìm cách giải quyết vấn đề về giá năng lượng và các hàng hoá khác tăng cao nhằm duy trì sự ủng hộ của cử tri với những lệnh trừng phạt chống lại việc Nga tấn công Ukraine.

Vào hôm 16/3 vừa qua, Đức đã thông qua gói 4,5 tỷ euro giảm thuế cho người tiêu dùng và đang tranh luận về những biện pháp viện trợ thêm. Ngoài ra, Thủ tướng Pháp Jean Castex đưa ra những biện pháp mới bao gồm việc tài trợ khoảng 3 tỷ USD cho những công ty sử dụng nhiều năng lượng.

Hy Lạp sẽ cung cấp khoản trợ cấp cho những người có mức hưu trí thấp và những nhóm dễ bị tổn thương còn Bồ Đào Nha hiện đã giảm thuế nhiên liệu và cung cấp hạn mức tín dụng 400 triệu euro cho những nhóm nghành bị ảnh hưởng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước