meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá chào bán bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh có dấu hiệu tăng trở lại

Thứ sáu, 25/08/2023-09:08
Theo dữ liệu từ Nhà Tốt, từ sau quý 4/2022, giá chào bán nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh trung bình tăng từ 107 triệu đồng/m2 lên 114 triệu/m2 (tăng 7%) trong giai đoạn quý 1 lên đến quý 2/2023.

Theo Nhịp sống thị trường, dữ liệu từ Nhà Tốt cho thấy, giá chào bán bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh có dấu hiệu đi lên trở lại. Cụ thể, từ sau quý 4/2022, giá chào bán nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh trung bình tăng từ 107 triệu đồng/m2 lên 114 triệu/m2 (tăng 7%) trong giai đoạn quý 1 lên đến quý 2/2023.

Riêng với căn hộ chung cư, giá trung bình đạt ngưỡng 78,7 triệu đồng/m2 (số liệu quý 1/2023) tăng khoảng 12 triệu đồng/m2 so với quý 1/2022.

Ngược lại, tại Hà Nội, nguồn cầu suy giảm trong quý 1 đến quý 2/2023 cũng khiến giá chào bán nhà đất trung bình đi xuống, giảm từ 127 triệu/m2 xuống 120 triệu/m2 (giảm 6%).


Tiềm năng đầu tư vào bất động sản Tp.HCM vẫn còn rất lớn
Tiềm năng đầu tư vào bất động sản Tp.HCM vẫn còn rất lớn

Theo ghi nhận, tại TP. Hồ Chí Minh, những dự án có mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2 được đánh giá là tốt và khan hiếm trong thời điểm này. Các dự án nằm trong khoảng giá này chỉ còn xuất hiện ở khu vực quận Bình Tân, quận 12, Bình Chánh và một số khu vực của TP. Thủ Đức, đa số trong đó là dự án mới mở bán giai đoạn tiếp theo.

Chẳng hạn như tại quận Bình Tân ghi nhận dự án Akari City của Nam Long đang chào bán căn hộ gồm 2 phòng ngủ với mức giá khoảng 48.9 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, chủ đầu tư này cũng đang tung ra chính sách bán hàng mới áp dụng cho tháp cuối cùng chuẩn bị chào thị trường trong tháng 9/2023. Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán 30% chia nhỏ thành 6 đợt cho đến khi nhận nhà và được vay ngân hàng 65% giá trị sản phẩm. Trong trường hợp vay, khách hàng chỉ phải trả cố định lãi suất 5% trong vòng 24 tháng, chủ đầu tư sẽ chi trả phần còn lại.

Cũng tại TP. Thủ Đức, phân khu Glory Height thuộc Vinhomes Grand Park ghi nhận những căn ở mức giá 50 - 55 triệu đồng/m2. Tại Bình Chánh, một số dự án như Conic Boulevard, Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park nằm trong ngưỡng giá từ 40 đến trên 50 triệu đồng mỗi m2.

Trong khi đa số các dự án chung cư tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đều có mức giá nằm ở ngưỡng từ 68 đến trên 100 triệu đồng mỗi m2.

Đại diện Nhà Tốt cho biết, tại TP. Hồ Chí Minh, một số dự án bất động sản nằm gần đường Vành đai 3 cũng đang có tiềm năng tăng giá. Dự án Vành đai 3 có quy mô lớn cả về độ dài lẫn nguồn vốn và tác động tới toàn miền ở nhiều khía cạnh khác nhau. Do đó, các dự án bất động sản nằm dọc theo tuyến đường này sẽ nhận được sự chú ý về tiềm năng phát triển. 

Ngoài ra, cũng theo vị đại diện đơn vị này cho biết, căn hộ chung cư trung bình tại TP. Hồ Chí Minh vẫn tăng trưởng ổn định qua các năm. Từ đó, thấy được tiềm năng đầu tư vào bất động sản TP. Hồ Chí Minh vẫn còn rất lớn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Quảng Bình: Dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ tại TP. Đồng Hới đã tìm được chủ đầu tư

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

4 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

4 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

4 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

4 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

4 giờ trước