meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 14/6: Bitcoin lao dốc về vùng 22.000 USD, thị trường hoảng loạn

Thứ ba, 14/06/2022-10:06
Giá Bitcoin hôm nay lao dốc về vùng 22.000 USD, toàn thị trường bao phủ bởi sắc đỏ, vốn hóa tiếp tục bốc hơi hàng trăm tỷ USD.

Theo VTC, lúc 6h sáng nay 14/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 22.572 USD, giảm tới 16,2%, tương đương mỗi coin “bay” gần 4.535 USD.

Bitcoin lao dốc khiến nhiều tiền ảo suy giảm mạnh. Cụ thể, Ethereum giảm 18%, Binance giảm 14%, Cardano giảm 11%, Ripple giảm 12%, Dogecoin giảm 17%...

Tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức giảm 12,7% về 954 tỷ USD.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 14/6. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 14/6. Nguồn TradingView

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 22.525 USD và cao nhất tại 27.125 USD. 

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 66,3 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 434 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin giảm xuống mức 525 – 553 triệu đồng.

Giới phân tích cho rằng, giá các loại tiền ảo đang bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế mô. Trong đó, nguyên nhân chính đẩy giá Bitcoin chìm sâu trong suy giảm là do lạm phát Mỹ tăng cao, khiến nhà đầu tư quyết định rời khỏi tài sản rủi ro, như cổ phiếu và tiền ảo.

Thêm vào đó, những biến động gần đây đã khiến nhà đầu tư mất niềm tin và cho rằng thị trường vẫn đang trong xu hướng giảm. Đồng thời, việc sụp đổ của đồng TerraUSD (LUNA) khi đột ngột lao dốc về gần 0 USD đã khiến nhiều người mất trắng số vốn bỏ ra.

Trên thị trường, làn sóng bán tháo Bitcoin chưa dừng lại, nhiều nhà đầu tư đang tích cực bán ra để cắt lỗ và giảm rủi ro, điều này khiến cho đồng tiền mã hóa bị sụt giảm mạnh giá trị.

Một số nhà phân tích dự báo nếu Bitcoin xuống 20.000 USD, nó có thể giảm rất nhanh. Theo Vijay Ayyar, phó giám đốc phát triển kinh doanh và quốc tế tại nền tảng tiền điện tử Luno, lạm phát châm ngòi cho xu hướng giảm giá từ cuối tuần trước và rất có thể kéo dài trong tuần này, nhất là khi cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) thuộc Fed sắp diễn ra. Ayyar cho rằng giá Bitcoin có thể xuống thấp hơn trong 1-2 tháng tới.


 
 

Đồng sáng lập Yuga Labs cảnh báo khả năng bị tấn công

Gordon Goner, đồng sáng lập ẩn danh của Yuga Labs, vừa đưa ra cảnh báo về khả năng bị tấn công trên tài khoản truyền thông xã hội của Yuga Labs sau khi nhận được “thông tin đáng tin cậy” rằng một người nội bộ trong Twitter sẽ giúp vượt qua an ninh của tài khoản dễ dàng.

Yuga Labs là ngôi nhà của những NFT nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club (BAYC) và Otherside, vừa tiếp cận Twitter về an ninh tài khoản sau khi nhận được thông tin sẽ có vụ tấn công sắp xảy ra trên các tài khoản mạng xã hội.

Sau cảnh báo của cộng đồng, những nhà quản lý Twitter bắt đầu tăng cường giám sát hoạt động trên các tài khoản bên cạnh việc củng cố an ninh. Ông Goner thông báo đến nhà đầu tư rằng công ty sẽ không bao giờ thực hiện khai thác bất ngờ, phương pháp kẻ tấn công thường sử dụng để lừa nạn nhân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

16 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

16 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước