meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 10/6: Bitcoin giảm nhẹ, thị trường ảm đạm

Thứ sáu, 10/06/2022-10:06
Giá Bitcoin hôm nay gần như đi ngang, giới hạn trong một phạm vi giao dịch chặt chẽ khi các nhà giao dịch đang chờ đợi một sự đột phá hoặc phá vỡ quyết định về giá.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, thời điểm 8h05 sáng nay 10/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 29.818 USD, giảm 1,49%.

Thị trường tiền ảo cũng không có dấu hiệu khởi sắc. Theo đó, Ethereum giảm 1,31%, Binance Coin giảm 0,57%, Ripple giảm 0,81%, Cardano giảm 3,63%, USD Coin giảm 0,04%, Dogecoin giảm 1,02%, Polkadot giảm 1,9%, Avalanche giảm 0,8%... Vẫn giữ được đà đi lên chỉ có Solanar tăng 1,41%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 29.732 USD và cao nhất tại 30.609 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 22,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 568 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin ở mức 689 - 725 triệu đồng.

Tổng vốn hóa toàn thị trường sáng nay ghi nhận mức 1.227 tỷ USD, giảm 0,84%.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay ngày 10/6. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay ngày 10/6. Nguồn TradingView

Hầu hết các chỉ báo đều cho thấy Bitcoin đang tiến gần đến giữa hoặc cuối của "thị trường gấu" - hiện tượng rớt giá liên tục trong thời gian dài. 

Có thể thấy, thời gian qua, thị trường tiền ảo biến động không theo một quy luật nào, cũng không theo bất cứ một phân tích kỹ thuật nào. Theo đó, không ai có thể nhận định chính xác được về tương lai của tiền số mà chỉ có thể nhận định theo xu hướng.

Xu hướng giảm kéo dài từ đầu năm 2022 đến nay là khá lâu, mọi chỉ báo đều tương đồng thị trường năm 2018, vì vậy, nhiều người nhận định "mùa đông crypto" (giai đoạn ảm đạm nhất của thị trường, không có ai giao dịch, nhà đầu tư rời bỏ thị trường, giá cả biến động, không thanh khoản) đang trở lại.

Một số nhà đầu tư cùng chuyên gia phân tích đã cảnh báo nhà đầu tư cần cẩn trọng trong thời gian tới. Nhà phân tích tiền mã hóa có biệt danh “il Capo of Crypto” cảnh báo: "Nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng thấp, nó sẽ lao dốc xuống mức 21.000 – 23.000 USD".

Đối với những nhà đầu tư đang cố gắng xác định mức đáy của Bitcoin, nhà phân tích thị trường “Rekt Capital” nhận định, trên thực tế, giá Bitcoin sẽ giảm xuống dưới mức đáy hiện tại để chạm mốc 20.000 USD. Đây là một mốc rất nguy hiểm bởi tại đây các nhà đầu tư sẽ liên tục bán tháo và giá Bitcoin sẽ thật sự chạm đáy.


 
 

Thị trường tiền điện tử "phình to" sau 10 năm, có gần 20.000 đồng tiền ảo được ra đời

Từ chỉ có vài trăm đồng tiền ảo vào cuối năm 2014, đến cuối tháng 5 con số này đã lên tới gần 20.000. Tuy vậy, tiền mã hoá vẫn bị nhìn nhận là một loại tài sản có mức độ rủi ro và biến động mạnh.

Sự tăng trưởng của thị trường tiền mã hoá đặc biệt phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây. Từ chỉ có vài trăm đồng tiền ảo vào cuối năm 2014, đến cuối tháng 5 năm nay, con số này đã lên tới gần 20.000.

Sự bùng nổ này đến từ thực tế việc tạo ra một đồng tiền mã hoá không tốn bất kỳ chi phí nào và chỉ mất một vài click chuột. Dù vậy, trong thống kê của Statista chỉ tính đến các tài khoản số đạt được một số điều kiện, ví dụ như phải được niêm yết trên một sàn giao dịch.

Mặc dù số lượng đồng tiền mã hóa tăng lên cấp số nhân, điều tương tự không xảy ra với giá trị của chúng. Với mức độ biến động theo năm thường lên tới hơn 100%, tiền mã hoá vẫn được xem là một loại tài sản có mức độ rủi ro và biến động rất cao.

Theo thống kê, tầm quan trọng của Bitcoin, đồng tiền mã hoá lớn nhất ở thời điểm hiện tại, đang có xu hướng giảm dần trong bối cảnh có nhiều đồng tiền khác xuất hiện, ví dụ như Ethereum.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

5 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

5 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

5 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

5 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

5 giờ trước