meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 7/6: Bitcoin bật qua mốc 31.000 USD

Thứ ba, 07/06/2022-09:06
Giá Bitcoin hôm nay bất ngờ tăng vọt, vượt ngưỡng 31.000 USD kéo theo nhiều tiền ảo khác tăng trưởng, giúp thị trường xanh trở lại sau chuỗi ngày u ám.

Theo VnEconomy, giá Bitcoin lúc gần 8h sáng nay (7/6) theo giờ Việt Nam đứng ở 30.417 USD, tăng 1,2% so với cách đó 24 tiếng – theo dữ liệu từ trang Marketcap.com. Trước đó, có lúc giá Bitcoin vượt 31.000 USD.

Bitcoin tiếp tục xu hướng tăng/giảm cùng chiều với thị trường chứng khoán. Việc chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên thứ Hai vừa qua được xem là một động lực cho giá tiền ảo chuyển "xanh".

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng còn quá sớm để tin tiền ảo đang bước vào một đợt phục hồi mới. “Những bấp bênh trong nền kinh tế toàn cầu do lạm phát cao và nguy cơ suy thoái, cộng thêm việc các ngân hàng trung ương nâng lãi suất, có khả năng sẽ còn kéo tụt giá tất cả các tài sản cho tới ít nhất cuối mùa hè này”, chuyên gia Josh Olszewicz của Valkyrie Investments phát biểu. “Chúng tôi vẫn tin rằng giá Bitcoin có thể giảm tới 22.000 USD trước khi phục hồi trong năm nay”.

“Giá tiền ảo đã giảm 27% trong tháng 5, sau khi giảm 20% trong tháng 4”, nhà phân tích Kenneth Worthington của JPMorgan Chase phát biểu. “Môi trường khó khăn của tiền ảo trong tháng 4 càng trở nên khó khăn hơn khi đồng stablecoin Terra USD sụp đổ”.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 29.874 USD và cao nhất tại 31.730 USD. 


Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h10'. Nguồn TradingView
Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h10'. Nguồn TradingView

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 31,9 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 598 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin ở mức 730 - 767 triệu đồng.

Bitcoin tăng mạnh giúp loạt tiền ảo vốn hóa lớn “bốc đầu” theo. Cụ thể, Ethereum tăng 2,3%, Tether tăng 0,01%, Cardano tăng 6,7%, Ripple tăng 1,2%, Solana tăng 8,6%, Avalanche tăng 5,1%...

Đà tăng mạnh mẽ này giúp tổng vốn hóa toàn thị trường tăng lên mức 1.280 tỷ USD, tức tăng 3%. Dù tăng mạnh song so với mức cao nhất mọi thời đại được ghi nhận vào tháng 11 năm ngoái, vốn hóa thị trường đã mất khoảng 1.600 tỷ USD.

Theo dữ liệu từ Glassnode, giá Bitcoin hiện giảm gần 56% so với mức đỉnh vào tháng 11/2021. Trước đây, nhiều người ủng hộ tiền ảo từng cho rằng Bitcoin sẽ trở thành một loại “vàng kỹ thuật số”, giữ vai trò kênh đầu tư an toàn như vàng kim loại mỗi khi thị trường tài chính toàn cầu có biến động mạnh. 

Theo Minerd, Giám đốc đầu tư của Guggenheim, nguyên nhân của sự giảm giá đến từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và thực hiện thắt chặt các chính sách tiền tệ. Ông Scott Minerd dự đoán giá Bitcoin có thể giảm 70% so với mức hiện tại, thậm chí sẽ xuống 8.000 USD trong thời gian tới. Nếu nhận định của Minerd trở thành sự thật, điều này sẽ gây ra tổn hại nghiêm trọng cho thị trường tiền điện tử.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước