meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 2/6: Bitcoin lại lao dốc không phanh, mất mốc 30.000 USD

Thứ năm, 02/06/2022-09:06
Giá Bitcoin hôm nay giảm về khu vực 29.000 USD, kéo theo nhiều tiền ảo khác lao dốc, khiến vốn hóa toàn thị trường bốc hơi hàng trăm tỷ USD.

Theo VTC, lúc 5h30 sáng nay 2/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 29.740 USD, giảm sâu 6,5%, tương đương mỗi coin “bay” 2.082 USD.

Bitcoin lao dốc kéo theo nhiều tiền ảo vốn hóa lớn giảm theo. Cụ thể, Ethereum giảm 6,9%, Binance Coin giảm 6,5%, Ripple giảm 6%, Cardano giảm 13,5%, Solana giảm 11,5%, Dogecoin giảm 6,2%, Polkadot giảm 10,2%, Avalanche giảm 10%, Shiba INU giảm 8%...

Đà giảm mạnh này khiến tổng vốn hóa toàn thị trường rơi về mức 1.230 tỷ USD, giảm 6,2%.


Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h04'. Nguồn TradingView
Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 9h04'. Nguồn TradingView

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 29.328 USD và cao nhất tại 31.947 USD. 

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 40,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 565,7 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin ở mức 690,3 - 725 triệu đồng, giảm 35 triệu mỗi BTC so cùng thời điểm hôm qua.

Gần đây, giá Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung liên tục tăng giảm thất thường. Tiền ảo giá trị nhất thế giới từng chạm mốc cao kỷ lục 67.000 USD vào tháng 11/2021. Nhưng sang 2022, nhất là từ cuối tháng 3, giá trị của Bitcoin đã liên tục giảm mạnh và thường được giao dịch quanh mốc 29.000 USD. Thậm chí, ngày 12/5, Bitcoin đã có lúc bị điều chỉnh về giá 26.700 USD - mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020.

Trước đây, nhiều người ủng hộ tiền ảo từng cho rằng Bitcoin sẽ trở thành một loại "vàng kỹ thuật số", giữ vai trò kênh đầu tư an toàn như vàng kim loại mỗi khi thị trường tài chính toàn cầu có biến động mạnh. Tuy nhiên, việc Bitcoin và nhiều tiền ảo khác bị bán tháo trong thời gian gần đây có thể cho thấy tiền ảo vẫn là một kênh đầu tư rủi ro có tính đầu cơ cao.

Theo Minerd, Giám đốc đầu tư của Guggenheim, nguyên nhân của sự giảm giá đến từ việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất và thực hiện thắt chặt các chính sách tiền tệ. Ông Scott Minerd dự đoán giá Bitcoin có thể giảm 70% so với mức hiện tại, thậm chí sẽ xuống 8.000 USD trong thời gian tới.


 
 

Prada trở thành thương hiệu thời trang mới nhất ra NFT

Prada, thương hiệu thời trang cao cấp Italy, sẽ ra mắt NFT đầu tiên trong ngày 2/6, sẽ được ra mắt trong 24 giờ tới cùng với mua vật phẩm vật chất.

NFT này sẽ là một phần trong ý tưởng Timecapsule, ra mắt lần đầu vào tháng 12/2019, đưa ra sản phẩm vật chất phiên bản giới hạn trên trang thương mại điện tử vào Thứ 5 đầu tiên của mỗi tháng.

Trong ngày 2/6 này, những chiếc áo được trình làng trên website của Prada sẽ được tặng kèm một NFT miễn phí được thiết kế như viên thuốc con nhộng và được hỗ trợ bởi blockchain Ethereu. Sẽ có tổng cộng 100 áo và NFT.

Những chiếc áo đơn tính button down trắng hay đen này được thiết kế bởi họa sĩ Cassius Hirst, con trai của họa sĩ NFT Damien Hirst. NFT sẽ được gắn với số series của lượt cho và một số trên sản phẩm vật chất.

NFT này cũng cho phép người mua tiếp cận đặc quyền và trải nghiệm trên server mới của Prada “Prada Crypted”, dự kiến cùng ra mắt trong ngày 2/6.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước