meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 9/6: Ổn định quanh mốc 30.000 USD

Thứ năm, 09/06/2022-10:06
Giá Bitcoin hôm nay giao dịch trên ngưỡng 30.000 USD, mặc dù nhiều nhà phân tích lo ngại các đợt giảm giá vẫn ở phía trước. Ở diễn biến khác, các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, điều có thể ảnh hưởng đến hướng di chuyển tiếp theo của Bitcoin.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, lúc 8h15 sáng nay 9/6 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 30.237 USD, giảm 2,4%.

Thống kê trong 24h qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị lớn nhất thế giới giao dịch  thấp nhất tại 29.944 USD và cao nhất tại 31.184 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 29,4 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 577 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua - bán Bitcoin ở mức 702 - 738 triệu đồng.


Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 9/6. Nguồn TradingView
Diễn biến giá Bitcoin hôm nay 9/6. Nguồn TradingView

Bitcoin đi xuống đẩy nhiều đồng tiền ảo khác chuyển đỏ. Theo đó, Ethereum giảm 0,17%, Binance Coin giảm 0,47%, Ripple giảm 1,3%, Tether giảm 0,02%, USD Coin giảm 0,02%, Dogecoin giảm 1,26%, Polkadot giảm 1,9%, Avalanche giảm 0,8%...

Trong khi đó, đi ngược chiều các đồng tiền ảo, hai đồng duy nhất có màu xanh là Cardano tăng 4,88% và Solanar tăng 0,44%.

Tổng vốn hóa toàn thị trường sáng nay ghi nhận mức 1.240 tỷ USD, giảm 1,13%.

Từ giữa tháng 5 tới nay, Bitcoin gần như chỉ giao động trong khoảng từ 29.000 - 31.000 USD. Hầu hết các chỉ báo đều cho thấy Bitcoin đang tiến gần đến giữa hoặc cuối của "thị trường gấu" - hiện tượng rớt giá liên tục trong thời gian dài.

Không chỉ Bitcoin, các loại tiền số khác cũng đang trong giai đoạn ảm đạm. Theo đó, hai tháng qua, Ethereum đã có nhiều nhịp giảm. Hiện thị giá ở quanh mốc 1.700-1.900 USD một đơn vị, chỉ bằng một nửa so với đầu tháng 4. Binance Coin sau đợt tạo đáy dưới 230 USD một đơn vị, gần đây dần phục hồi nhưng chỉ quanh mức 275-310 USD, mất khoảng 20% thị giá so với đầu tháng 5.

Trong bối cảnh thị trường giảm sâu, các nhà đầu tư tài sản kỹ thuật số đánh giá Bitcoin - tiền số có lịch sử lâu đời nhất và vốn hóa thị trường lớn nhất - như kênh trú ẩn ít rủi ro hơn hầu hết các tiền mã hóa khác. Do đó họ đã bán bớt các tiền ảo đang nắm giữ để mua vào Bitcoin với số lượng cao nhất gần một năm qua.


 
 

Có thể thấy, biến động là một trong những đặc điểm chính của tiền số lớn nhất thế giới, dữ liệu từ Coin Metrics cho thấy sự biến động của Bitcoin đã giảm dần theo thời gian. Kể từ tháng 12 năm ngoái, tiền số này đã có tốc độ tăng nhỉnh hơn thị trường chứng khoán, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, sau đợt bán tháo vào đầu tháng 5 vừa qua, trong đó có sự kiện TerraUSD sụp đổ, mối tương quan giữa Bitcoin với S&P 500 đã giảm mạnh.

Sau khi nhận thấy nhu cầu của nhà đầu tư cũng như khối lượng giao dịch tăng gần đây, Mark Newton - nhà phân tích kỹ thuật của Fundstrat - cho rằng Bitcoin có thể đã tìm thấy đáy trong ngắn hạn, mặc dù thắt chặt tiền tệ sẽ khiến các nhà đầu tư thận trọng. Theo đó, thị giá của tiền số lớn nhất thế giới có thể đạt 37.000-39.700 USD trong tháng này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

10 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

10 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

16 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

16 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

16 giờ trước