meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu bật tăng mạnh mẽ, biệt thự liền kề cực “hút” người mua

Thứ ba, 19/07/2022-16:07
Trong vòng 2 năm qua, giá bán bất động sản tại nhiều khu vực tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chứng kiến xu hướng tăng cao. Riêng phân khúc sản phẩm biệt thự liền kề và nhà mặt phố tăng trưởng mạnh nhất với mức giá bán cao nhất lên tới 190 triệu đồng/m2.

Nhu cầu tìm mua bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao

Theo dữ liệu từ một báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu gần đây đã cho thấy, nhu cầu tìm kiếm, mua các loại hình nhà đất tại khu vực này kể từ 2018 đến nay luôn duy trì được xu hướng tăng mạnh, ghi nhận tăng trung bình từ 10-20% mỗi năm.

Trong năm 2021, dù chịu nhiều tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thế nhưng nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bất động sản tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn ghi nhận tăng 11% so với thời điểm cùng kỳ năm trước. Chỉ tính riêng trong thời điểm quý 1/2022, lượng tìm kiếm về bất động sản tại khu vực này đã ghi nhận tăng thêm 20-40% ở tất cả các loại hình sản phẩm, phân khúc.

Thị trường “đìu hiu”, người mua dè dặt, giá đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng “vùn vụt”

Bất chấp nhu cầu tìm kiếm giảm mạnh, trong thời gian 5 tháng đầu năm 2022, đất nền dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chứng kiến sự tăng giá rao bán trung bình so với năm 2021, có nơi thậm chí tăng hơn 20%.

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động nhất nhì khu vực Đông Nam Bộ nhờ sức mạnh từ hạ tầng

Không chỉ nổi bật về tiềm lực phát triển kinh tế, có ngành du lịch nổi bật hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, còn là địa phương đang được thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

Năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá 7 khu đất, dự kiến thu ngân sách 12.300 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 một số khu vực đất công trên địa bàn tỉnh để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trong giai đoạn 2022 - 2025. 

Thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nửa cuối năm sẽ ra sao, liệu có còn được giới đầu tư quan tâm?

So với các thị trường vệ tinh hay các thị trường bất động sản khu vực giáp ranh TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai thì Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những cái tên mới nổi trong một vài năm trở lại đây. Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút sự quan tâm rất lớn của những người tìm kiếm sản phẩm địa ốc.

Xung lực của thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu cuối năm 2022

Trước những diễn biến phức tạp vừa qua, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu đã xuất hiện những xung lực mới, dự báo sẽ giúp thị trường chuyển biến tốt hơn trong 6 tháng cuối năm 2022.

Đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu lộ rõ nghịch lý “giá cao, thanh khoản thấp”

Trong 5 tháng đầu năm 2022, giá bán đất nền dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng cao trong khi nhu cầu tìm kiếm, lượng giao dịch liên tục bị sụt giảm.

Giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu sắp tăng thêm 10 - 50% 

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề xuất các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh giá đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, đất rừng trên địa bàn tỉnh. 

Nhu cầu tìm mua bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao
Nhu cầu tìm mua bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cao

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian gần đây luôn là một trong những thị trường điển hình ở khu vực phía Nam thường xuyên xảy ra hiện tượng sốt đất cục bộ và các cơn sóng săn lùng đất đai xuất hiện trên diện rộng. Trong giai đoạn năm 2018-2019, thị trường đã chứng kiến một làn sóng săn đất ven biển diễn ra sôi động tại khu vực TP. Vũng Tàu, săn lùng nhà liền thổ tại khu vực TP.Bà Rịa.

Đến giai đoạn năm 2020-2021, thị trường địa phương này đã xuất hiện hàng loạt những cơn sốt đất lớn ở các khu vực Xuyên Mộc, Bình Châu, Bình Ba, Phú Mỹ và mới đây nhất là làn sóng săn lùng đất đai tại khu vực huyện Đất Đỏ và Châu Đức, hay như khu vực thị trấn Long Hải.

Tại những địa phương xảy ra tình trạng sốt đất, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng cao đột biến lên đến 50 - 70%, thậm chí có một vài khu vực tăng cao tới 100-150% trong giai đoạn năm 2020 - 2021.

Từ thời điểm năm 2020 cho đến nửa đầu năm nay, giá bán của hầu hết các loại hình sản phẩm bất động sản tại khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều chứng kiến có xu hướng tăng nhanh. Trong đó, giá của loại hình biệt thự liền kề, nhà mặt phố và nhà riêng đã ghi nhận tình trạng tăng trưởng mạnh nhất ở hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh với giá bán cao nhất đạt được là 190 triệu đồng/m2 ở khu vực Côn Đảo và mức giá thấp nhất chỉ là 12 triệu đồng/m2 ở khu vực huyện Đất Đỏ. 

Trong khoảng thời gian hai năm qua, đất nền nằm ở khu vực Châu Đức đã ghi nhận mức tăng từ 8 triệu đồng/m2 lên đến 14 triệu đồng/m2, từ mức giá 7 triệu đồng/m2 đã lên đến 30 triệu đồng/m2 tại khu vực Phú Mỹ và từ mức giá trong ngưỡng 47 triệu/m2 lên đến 59 triệu đồng/m2 tại khu vực trung tâm của TP.Vũng Tàu.

Giá đất thổ cư trung bình tại khu vực TP. Vũng Tàu hiện tại đang dao động trong ngưỡng 40-55 triệu đồng/m2. Giá nhà riêng tại đây hiện tại đang dao động trong ngưỡng 66-80 triệu đồng/m2. Riêng phân khúc sản phẩm nhà mặt phố có mức giá bán đắt nhất khi giá giao dịch lên tới là 104-131 triệu đồng/m2. 

Ở loại hình sản phẩm bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng, do chịu nhiều sự ảnh hưởng nặng nề, to lớn của dịch bệnh Covid-19 nên biên độ tăng giá có phần thấp hơn và chậm chạp hơn, thậm chí một số nơi ghi nhận có sự giá giảm so với các năm trước đây. Tuy nhiên kể từ thời điểm đầu năm 2022 cho đến nay, khi thị trường du lịch dần hồi phục và được chính thức mở cửa thì các cơn sốt đất nghỉ dưỡng cũng đã có dấu hiệu quay trở lại. 

Ghi nhận tình trạng thực tế tại khu vực TP. Vũng Tàu, giá bán của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã tăng cao gần gấp 4 lần so với mức giá trung bình 33 triệu đồng/m2 ở trong năm 2020 - năm đỉnh điểm dịch bệnh. 

Thị trường cho thuê bất động sản tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay cũng đang rất sôi động. Giá thuê của một căn hộ nghỉ dưỡng đã có đầy đủ tiện nghi đang dao động ở mức trung bình 4,5 - 25 triệu đồng/tháng. Tùy từng khu vực, địa điểm, dự án mà giá thuê căn hộ cũng có sự chênh lệch khác nhau.


Đồng bộ về cơ sở hạ tầng là một trong những nguyên nhân đưa bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển
Đồng bộ về cơ sở hạ tầng là một trong những nguyên nhân đưa bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển

Theo giới chuyên gia đánh giá, động lực để cho thị trường bất động sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ đến từ 3 yếu tố chính. Đầu tiên là sự đồng bộ từ quy hoạch cơ sở hạ tầng, thúc đẩy triển khai các khu công nghiệp, cùng với đó lợi thế về du lịch sẵn có đã tạo nên những tiềm năng vô cùng lớn cho thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên sôi động, hấp dẫn hơn.

Du lịch sẽ là đòn bẩy đưa thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu lên tầm cao 

Bên cạnh việc sở hữu những lợi thế về vị trí kết nối vùng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn có nhiều tài nguyên biển và rừng nguyên sinh, địa hình đa dạng, cảnh đẹp nên thơ gồm có núi, đồi, biển với tuyến đường bờ biển dài hơn 300km…, nơi đây là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Theo báo cáo thống kê mới thực hiện gần đây cho thấy, mỗi năm lượng du khách đến với tỉnh này đã rơi vào khoảng 15-16 triệu lượt, trong đó lượng khách lưu trú đạt trên 3 triệu lượt; doanh thu từ các hoạt động du lịch, vui chơi (từ các cơ sở lưu trú) đã đạt bình quân hơn 5.000 tỷ đồng/năm.

Theo định hướng Chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn cho đến năm 2050, mục tiêu là phát triển ngành du lịch đi theo hướng bền vững, chất lượng cao, đưa du lịch là một trong 4 trụ cột kinh tế quan trọng hàng đầu của tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu được định hướng trở thành một trung tâm vui chơi giải trí nghỉ dưỡng biển thuộc top đầu trong khu vực Đông Nam Á; hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy việc nâng tổng doanh thu từ ngành du lịch và ngành dịch vụ liên quan lên cao, tỷ trọng đóng của các hoạt động du lịch trong GRDP, thời gian lưu trú của du khách, nâng mức chi tiêu bình quân của khách du lịch trong năm 2050 sẽ cao gấp 2 lần năm 2030.


Du lịch là đòn bẩy khiến cho thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá
Du lịch là đòn bẩy khiến cho thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá

Cùng với định hướng chiến lược này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung phát triển 08 loại hình du lịch chính, bao gồm là: du lịch hội nghị, hội thảo (MICE); Du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe; Du lịch nghỉ dưỡng biển; Du lịch gắn liền với các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí; Du lịch gắn liền với các hoạt động tập luyện thể dục thể thao; Du lịch gắn với tham quan, trải nghiệm văn hóa-lịch sử; Du lịch sinh thái; Du lịch gắn với sinh hoạt cộng đồng.

Sự phát triển về du lịch sẽ giúp cho bất động sản nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu ngày một phát triển mạnh mẽ hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

2 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

2 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

2 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

2 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

2 ngày trước