meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá bán chung cư trên tuyến đường “đau khổ” Lê Văn Lương lên tới 75 triệu đồng/m2

Thứ tư, 06/07/2022-14:07
Đường Lê Văn Lương được đánh giá là một tuyến đường đã quá tải hạ tầng, xã hội. Nhưng xét về giá căn hộ nơi đây lại đang cao hơn mặt bằng chung ở Hà Nội, mức giá bán cao nhất lên tới 75 triệu đồng/m2. Nguyên nhân đến từ vị trí địa lý đắc địa của khu vực này, đi cùng với sự kết nối thuận tiện đến vùng trung tâm.

Nhiều người tháo chạy khỏi tuyến đường “bất ổn”, giá vẫn tăng cao

Theo Nhịp sống kinh tế, gần đây, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của các dự án cao tầng trên tuyến Lê Văn Lương, liên quan tới việc điều chỉnh công năng thành nhà ở, nâng thêm tầng cao, tăng diện tích sàn,... Điều này đã dồn nén trong vài năm nay dẫn tới việc quá tải hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Cụ thể, trong những năm gần đây, tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (quận Thanh Xuân) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, dù mật độ dân cư nơi đây rất đông đúc nhưng giá căn hộ chung cư tại khu vực này vẫn cao hơn so với mặt bằng chung loại hình chung ở Hà Nội. Thậm chí giá bán hiện đang có dấu hiệu đi lên. 


căn hộ của BRG Diamond Residence có mức giá bán lên tới 75 triệu đồng/m2
căn hộ của BRG Diamond Residence có mức giá bán lên tới 75 triệu đồng/m2

Khảo sát mới đây cho thấy, tại dự án BRG Diamond Residence hiện đang có mức giá bán cao nhất từ 65 - 75 triệu đồng/m2. Chẳng hạn như một căn hộ có diện tích 61,3m2 có giá gần 4,6 tỷ đồng, tương đương với 75 triệu đồng/m2. Đại diện đơn vị bán cho biết, kể từ đợt mở bán đầu tiên năm 2020, mức giá hiện tại của dự án này đã được điều chỉnh 2 lần. Đợt mở bán đầu tiên, giá bán chỉ khoảng 60 triệu đồng/m2, tới tháng 5/2022, chủ đầu tư đã điều chỉnh giá bán lên 65 - 75 triệu đồng/m2.

Một dự án khác là Hà Nội Center Point đang có giá giao bán từ 38 - 46 triệu đồng/m2. Ví dụ một căn hộ cũ với diện tích 80,2m2 bao gồm 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, đang được rao bán thứ cấp với giá 3,7 tỷ đồng/căn, tương đường với 46,1 triệu đồng/m2. 

Tại dự án chung cư Golden Palm hiện có giá dao động từ 38,5 - 51,5 triệu đồng/m2, hay tại tòa chung cư Handi Resco cũng đang rao bán căn hộ dao động từ 38 - 51 triệu đồng/m2. Một số dự án chung cư khác như Diamond Flower Tower, Star City, Time Tower,... cũng đang ghi nhận mức giá giao dịch khoảng 38 - 45 triệu đồng/m2. 

Một trong những dự án có mức giá rẻ nhất ở đây là Chung cư Việt Đức Complex, với vị trí không đẹp bằng nên được rao bán với giá mềm hơn từ 27 - 38 triệu đồng/m2. Một số dự án tiếp giáp khu vực này vẫn ghi nhận mức giá cao như: Chung cư ban Cơ yếu Chính phủ mức giá rao bán từ 31 - 41 triệu đồng/m2; Chung cư The Legend dao động từ 39 - 63 triệu đồng/m2; Chung cư Stellar Garden giá rao bán từ 39 - 55 triệu đồng/m2.


Các dự án trên trục đường vẫn có sự tăng giá nhẹ nhưng thanh khoản kém
Các dự án trên trục đường vẫn có sự tăng giá nhẹ nhưng thanh khoản kém

Chị Hương Thúy hiện đang rao bán căn hộ diện tích 107m2 của gia đình trên tuyến đường này với giá 36 triệu đồng/m2. Chị Thúy chia sẻ: “Tôi cảm thấy mệt mỏi vì sống tại khu vực đang nhồi nhét hơn 40 căn chung cư cao tầng, việc đi lại rất khó khăn, ngày nào cũng thấy tắc đường nên tôi quyết định bán đi để mua nhà nơi khác có hạ tầng tốt hơn. Tuy nhiên rao bán từ nhiều tháng nay mà vẫn chưa ai hỏi mua. Vừa qua báo chí có đưa tin về sai phạm trên tuyến đường này nên tôi nghĩ còn lâu nữa mới bán được”.

Anh Ngô Thành - Môi giới bất động sản lâu năm tại khu vực này cho hay, tuy tuyến đường Lê Văn Lương đang bị trỉ trích vì việc nhiều sai phạm trong quy hoặc làm quá tải hạ tầng, thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, nhưng giá bán các sản phẩm bất động sản nơi đây vẫn khá cao. Nguyên nhân vì khu vực này có nhiều tiện ích như trường học, văn phòng, vị trí đẹp, gần trung tâm, dễ dàng kết nối tới các khu vực khác nên người dân vẫn ưa chuộng.

“Có nhà ở đây thì đi đâu cũng tiện, dù liên tục ách tắc giao thông nhưng nhiều người vẫn lựa chọn mua nhà trên trục đường này. Theo đó, giá nhà tại các chung cư dọc đường Lê Văn Lương vẫn tăng theo thời gian” - Anh Thành nói.

Chênh lệch cung - cầu khiến giá nhà tăng cao

Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Trường - Môi giới bất động sản khu vực Thanh Xuân, tuy mặt bằng giá chung cư trên đường Lê Văn Lương cao hơn mặt bằng chung tại Hà Nội nhưng thực tế thanh khoản không cao.

“Khu vực này dân cư đông đúc, cùng với đó là hàng loạt dịch vụ ăn chơi, giải trí, văn phòng đầy đủ. Hơn nữa, thời gian qua các khu vực tại Hà Nội liên tục có đợt sốt nên thị trường thứ cấp ghi nhận giá bán tăng cao. Đối với thị trường sơ cấp, khu vực này hiếm có dự án mới vì quỹ đất đã hết, giá đợt đầu mở bán đã có nên sau khi điều chỉnh lại càng cao hơn. Nhưng thực tế vẫn có những dự án tuy đã bán nhiều năm nay mà vẫn chưa hết hàng” - Anh Trường cho hay.


Khu vực Lê Văn Lương vốn dĩ sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi kết nối tới khu vực trung tâm
Khu vực Lê Văn Lương vốn dĩ sở hữu vị trí đắc địa, thuận lợi kết nối tới khu vực trung tâm

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, giá bán căn hộ chung cư của Hà Nội thời gian qua tăng liên tục, xuất hiện tình trạng đầu cơ, sốt ảo. “Nhiều dự án chung cư hiện nay đã tăng cao hơn so với mức thu nhập trung bình của người dân, trong khi đó giao dịch thực tế lại không nhiều” - Ông Đính nói. 

Đánh giá về thị trường nhà ở, Ông Neil MacGregor - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, thị trường sẽ chứng kiến nhu cầu lớn hơn nữa với tốc độ đô thị hóa nhanh và tỷ lệ dân số vàng. Tuy nhiên, Neil MacGregor cũng chỉ ra nguồn cung từ dự án mới đang khan hiếm vì nhiều vấn để, thị trường lệch pha nghiêm trọng, cần phải xây dựng giải pháp thiết thực hơn để nhanh chóng giải quyết tình trạng này.

Các chuyên gia dự báo về giá bán chung cư trong năm 2022, kịch bản hạ giá là điều khó có thể xảy ra bởi nguồn cung vô cùng ít ỏi. Hơn nữa, từ các vấn đề như lạm phát, chi phí nguyên vật liệu tăng cao,... sẽ khiến giá bán chung cư cũng tăng lên.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước