meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch hồi phục, Vietravel (VTR) báo doanh thu tăng gấp 4 lần nhưng vẫn thua lỗ

Thứ tư, 03/08/2022-16:08
Quý 2 năm nay, doanh thu của Vietravel (VTR) đã tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước và đạt mức gần 1.000 tỷ đồng. Thế nhưng, mảng hàng không của công ty vẫn thua lỗ do ảnh hưởng của công ty liên kết Vietravel Airlines.

Mới đây Vietravel (VTR) đã công bố báo cáo tài chính quý 2 năm nay. Từ báo cáo này có thể dễ dàng nhận ra, công ty đã có tình hình sản xuất kinh doanh cải thiện so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn lỗ sau thuế gần 7 tỷ đồng. 

Cụ thể, doanh thu của của Vietravel trong quý 2 năm nay đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ. Lãnh đạo công ty cho biết, sở dĩ Vietravel có mức tăng trưởng như vậy là do sự hồi phục đáng kể của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian vừa qua. Báo cáo mới đây cho thấy, số lượng khách du lịch nội địa trong 6 tháng đầu năm là 60,8 triệu lượt, con số này đã vượt kế hoạch đề ra cho cả năm và tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát.

Sau khi đã khấu trừ đi hết chi phí, lợi nhuận gộp của VTR là 132 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 95 tỷ đồng. Tuy nhiên trong kỳ này, mảng hàng không của Vietravel tiếp tục thua lỗ. Nguyên nhân là do công ty phải ghi nhận gần 57 tỷ đồng từ công ty liên kết, chủ yếu đến từ hãng hàng không Vietravel Airlines - hãng hàng không do Vietravel sở hữu 43,9% vốn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với mảng hàng không, từ tháng 4 năm nay thị trường nội địa đã hồi phục đáng kể, đến những tháng tiếp theo đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tận dụng đà hồi phục này, hãng hàng không Vietravel Airlines đã tăng cường các đường bay trong nước. Trong tháng 6, số chuyến bay của hãng đã tăng từ 10 đến 15% so với tháng trước đó và tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. 

Thời điểm hiện tại, công ty này đang đầu tư 571 tỷ đồng vào Vietravel Airlines. Con số này tương đương với phần lỗ tương ứng sở hữu tăng từ 192,5 tỷ thời điểm đầu năm lên 309,9 tỷ đồng vào ngày 30/06/2022. Tức là trong nửa đầu năm nay, Vietravel Airlines đã lỗ khoảng 267 tỷ đồng.

Sau khi khấu trừ tất cả các chi phí, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hợp nhất gần 7 tỷ đồng chủ yếu là do tác động tiêu cực từ mảng hàng không. Tới quý 3 năm nay, khi khách du lịch nước ngoài và cả khách quốc tế sẽ tăng cao, Vietravel kỳ vọng đạt hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch.

Về mảng hàng không, Vietravel Airlines cũng đặt mục tiêu tăng đội tàu bay sau khi đã tổ chức những đợt tuyển dụng ở cả Hà Nội và TP.HCM để đào tạo đội ngũ nhân sự, chuẩn bị phục vụ trên các chuyến bay nội địa và quốc tế vào 2 quý cuối năm.

Cụ thể, từ ngày 9/7 đến ngày 27/7, hãng đã tổ chức ngày hội tuyển dụng với hơn 700 thí sinh, sau đó chọn ra 70 ứng viên để phục vụ cho kế hoạch khai thác, phát triển cũng như mở rộng mạng lưới bay trong năm nay, đồng thời nâng số lượng tàu bay lên 6 chiếc.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

22 giờ trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

1 ngày trước