meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh thu của An Gia năm 2022 ước tính 3.465 tỷ đồng, lãi ròng đạt 543 tỷ đồng

Thứ tư, 03/08/2022-09:08
Với danh mục dự án hiện hữu, bộ phận phân tích của CTCP Chứng khoán Bảo Việt dự phóng doanh thu tiềm năng của công ty An Gia trong giai đoạn 2022 đến 2025 có thể ghi nhận là 20.904 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận gộp dự kiến của An Gia là 7.400 tỷ đồng.

Ước tính doanh thu năm 2022 tăng 92% so với năm trước

Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Cổ phần (CTCP) Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho biết, so với thời điểm cuối năm 2021, danh mục dự án của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã: AGG) đã có thêm hai quỹ đất mới là The Gió và dự án 3.1.

Nhiều khả năng, hai dự án này của An Gia sẽ chính thức kinh doanh vào năm 2022 đến năm 2023. Trong đó, dự án 3.1 có quy mô là 3,1ha và tọa lạc ở vị trí đối diện với dự án WestGate. Đối với 2 dự án BC27, theo đánh giá của BVSC, đây là dự án có quy mô cũng là dự án tiềm năng nhất của công ty An Gia thời điểm hiện tại. Điều đáng nói, dự án này vẫn còn nhiều vướng mắc về quỹ đất kênh rạch thuộc quản lý Nhà nước. Chính vì thế, thời điểm để có thể triển khai dự án này vẫn chưa thể xác định được. 


Trong báo cáo phân tích mới đây, BVSC cho biết, so với thời điểm cuối năm 2021, danh mục dự án của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã: AGG) đã có thêm hai quỹ đất là The Gió và dự án 3.1
Trong báo cáo phân tích mới đây, BVSC cho biết, so với thời điểm cuối năm 2021, danh mục dự án của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã: AGG) đã có thêm hai quỹ đất là The Gió và dự án 3.1

Chính vì thế, với danh mục dự án hiện hữu, theo bộ phận phân tích BVSC dự phóng, trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2025, doanh thu tiềm năng của công ty An Gia có thể ghi nhận ở mức 20.904 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lợi nhuận gộp của An Gia trong giai đoạn này cũng dự kiến đạt 7.400 tỷ đồng.

Căn cứ vào tiến độ của những dự án và kế hoạch bàn giao của An Gia thời điểm hiện tại, Chứng khoán Bảo Việt ước tính, doanh thu năm 2022 của công ty An Gia có thể đạt 3.465 tỷ đồng, so với thực hiện năm 2021 ghi nhận mức tăng trưởng 92%. Bên cạnh đó, lợi nhuận gộp có thể đạt được 1.275 tỷ đồng; lãi ròng ghi nhận 543 tỷ đồng, vượt nhẹ so với kế hoạch đã đề ra trước đó. 

Theo đơn vị này, việc ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng đối với công ty An Gia trong năm 2023 là hiện hữu, điều này hoàn toàn dựa vào doanh thu chưa ghi nhận của các dự án đang được triển khai ở mức cao. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sẽ phụ thuộc vào tiến độ của 2 dự án gối đầu của công ty An Gia là dự án 3.1 và dự án The Gió trong thời gian tới. 

Nếu như hai dự án này không kịp triển khai xây dựng vào cuối năm nay, điều này sẽ khiến cho khả năng ghi nhận doanh thu của công ty An Gia trong năm 2024 sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, doanh thu của An Gia có thể đến nhiều hơn từ WestGate cho năm 2024.

Trên cơ sở thận trọng, theo ước tính của BVSC, doanh thu năm 2023 của An Gia có thể đạt 5.989 tỷ đồng, so với ước tính năm 2022 đã tăng 73%. Bên cạnh đó, lãi ròng của doanh nghiệp ước đạt 640 tỷ, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.


Trong thời gian tới, An Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hàng loạt dự án ở TP.HCM cùng các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An…
Trong thời gian tới, An Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hàng loạt dự án ở TP.HCM cùng các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An…

Trong năm nay, Công ty An Gia đặt mục tiêu tổng doanh thu thuần là 5.500 tỷ đồng, lãi ròng ước tính đạt 500 tỷ đồng. Con số này lần lượt gấp 3 lần về doanh thu, so với kết quả đạt được trong năm 2021 đã tăng hơn 19% về lợi nhuận. Bên cạnh đó, An Gia cũng có kế hoạch bàn giao và ghi nhận doanh thu từ dự án The Sóng tại Vũng Tàu. Trong tương lai gần, công ty cũng sẽ ra mắt dự án mới là The Gió (Bình Dương) với 3.200 căn hộ.

Sẵn sàng bước sang một chu kỳ kinh doanh mới

Sáng ngày 15/4, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. Tại đại hội này, ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch HĐQT An Gia cho biết, công ty hiện đang bước sang một chu kỳ kinh doanh mới. Trong thời gian tới, An Gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hàng loạt dự án ở TP.HCM cùng các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An… Đồng thời, doanh nghiệp cũng tập trung các nguồn lực hiện có vào năng lực cốt lõi, đó là các sản phẩm nhà ở (căn hộ, khu compound) trong phân khúc trung cấp.

Cụ thể, Chủ tịch HĐQT An Gia khẳng định: “Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, trong bối cảnh thị trường suy thoái, các sản phẩm thuộc phân khúc trung cấp vẫn tiêu thụ được do nhắm vào nhu cầu nhà ở thực còn nhiều. Mặt khác, chúng tôi tiến hành xây dựng các phương án, kịch bản khác nhau để ứng phó với thay đổi thị trường”.

Cũng theo ban lãnh đạo của công ty An Gia, doanh nghiệp ước tính doanh thu giai đoạn 2022 đến 2024 đạt khoảng 1,5 tỷ USD. Doanh thu này chủ yếu đến từ hơn 11.400 sản phẩm được doanh nghiệp đưa ra thị trường. Đáng chú ý, các cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2021 thông qua việc phát hành thêm 13,3 triệu cổ phiếu. Việc phát hành cổ phiếu sẽ được dựa theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) trong quý cuối cùng của năm 2022. Bên cạnh đó, An Gia cũng lên kế hoạch huy động thêm 1.000 tỷ đồng từ trái phiếu không chuyển đổi.


Cũng theo ban lãnh đạo của công ty An Gia chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, doanh nghiệp ước tính doanh thu giai đoạn 2022 đến 2024 đạt khoảng 1,5 tỷ USD
Cũng theo ban lãnh đạo của công ty An Gia chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, doanh nghiệp ước tính doanh thu giai đoạn 2022 đến 2024 đạt khoảng 1,5 tỷ USD

Cũng tại đại hội này, cổ đông đã thông qua đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Trung Tín. Đồng thời, các cổ đông đã tiến hành bầu bổ sung ông Đào Thái Phúc vào vị trí này. Được biết, ông Phúc là đại diện cho CTCP Quản lý và Đầu tư Trường Giang - đơn vị đang nắm 41,7% cổ phần của An Gia.

Đáng chú ý, khi chia sẻ về chiến lược phát triển dự án và quỹ đất, theo chia sẻ của ban lãnh đạo An Gia, công ty sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt dự án tại TP.HCM cũng như các tỉnh thành ở khu vực lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Trong đó, trọng tâm của các dự án này chính là các sản phẩm nhà ở thuộc phân khúc trung khá và phục vụ nhu cầu nhà ở thực.

Bên cạnh đó, An Gia cũng tiến hành M&A quỹ đất sạch có pháp lý rõ ràng với thời gian triển khai nhanh. Các khu vực mà công ty này hướng đến bao gồm: Bình Chánh, Nhà Bè, Bình Tân, quận 7, quận 9… (TP.HCM) cùng các địa phương lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Thời điểm hiện tại, An Gia đang trong quá trình hoàn tất đàm phán để có thể mua thêm 30 đến 50 ha quỹ đất thấp tầng. 

Mới hồi cuối năm ngoái, công ty đã thành công mua quỹ đất tại huyện Bình Chánh (TP HCM). Diện tích quỹ đất này rơi vào khoảng 3,2ha, quy mô lên tới trên 2.000 sản phẩm (BC3.2). 

Chia sẻ với cổ đông trong ĐHĐCĐ, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia Nguyễn Bá Sáng cho biết: “An Gia định hướng công ty sẽ tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư để phát triển quỹ đất hiện có nhằm đảm bảo nhu cầu phát triển 4 năm tới. Khi công ty chính thức hoàn tất M&A những quỹ đất đang đàm phán thì đảm bảo được sự phát triển và tăng trưởng ổn định trong 7 năm tới”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước