meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nghiệp kín tiếng thành lập được nửa năm Vina Roma muốn làm dự án théo gần 50.000 tỷ tại Quảng Trị: Ai là người đứng sau?

Thứ tư, 01/06/2022-21:06
Công ty Cổ phần thép Vina Roma Quảng Trị có mức vốn điều lệ lên tới 6.000 tỷ đồng, được góp bởi 6 pháp nhân và 2 thể nhân.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Quảng Trị, sáng ngày 27/05 vừa qua,  Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp nhằm nghe báo cáo của Công ty Cổ phần thép Vina Roma Quảng Trị về kết quả nghiên cứu đề xuất dự án đầu tư Khu liên hợp gang thép Quảng Trị.

Theo đề xuất của Vina Roma, sau khi tiến hành khảo sát tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nhà đầu tư đề xuất đầu tư dự án Liên hợp gang thép Quảng Trị với tổng vốn đầu tư khoảng gần 50.000 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất thép xây dựng, thép hình và thép tấm cán nóng bằng công nghệ hiện đại của châu Âu.


Doanh nghiệp kín tiếng Vina Roma đề xuất dự án đầu tư khu Liên hợp gang thép Quảng Trị với số vốn gần 50.000 tỷ đồng
Doanh nghiệp kín tiếng Vina Roma đề xuất dự án đầu tư khu Liên hợp gang thép Quảng Trị với số vốn gần 50.000 tỷ đồng

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần thép Vina Roma Quảng Trị mới được đăng ký thành lập ngày 13/11/2021, tức là tính đến nay mới hoạt động được hơn nửa năm. Đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Quý Chiến. Ông này hiện cũng đang là người đại diện pháp luật của khá nhiều các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực năng lượng.

Là một doanh nghiệp “khá trẻ” chỉ mới hoạt động nửa năm và tương đối kín tiếng nên việc Vina Roma đứng ra đề xuất dự án với số vốn khủng như vậy khiến nhiều người tò mò ai là chủ đứng sau doanh nghiệp này.

Dựa vào cơ cấu sở hữu doanh nghiệp, Vina Roma hiện có tới 8 chủ sở hữu gồm 6 pháp nhân và 2 thể nhân. Tuy nhiên, hoàn toàn không thấy tên người đại diện pháp luật Nguyễn Quý Chiến trong cơ cấu sở hữu này.


Các pháp nhân và cá nhân đứng đằng sau Vina Roma
Các pháp nhân và cá nhân đứng đằng sau Vina Roma

Cụ thể, CTCP Đầu tư - Xây dựng Hạ tầng và Khai thác mỏ Tân Việt Bắc (trụ sở tại Hà Nội) hiện đang có tỉ lệ sở hữu cao nhất với 25% vốn điều lệ, tương đương 1.500 tỷ đồng. Theo giới thiệu trên trang web công ty, công ty được thành lập từ năm 2000 với số vốn điều lệ ban đầu là 1.500 tỷ đồng, hoạt động đa dạng từ khai thác mỏ, thi công công trình giao thông tới thuỷ lợi,  công trình dân dụng, xây dựng phát triển hạ tầng đô thị, vật liệu xây dựng...

Đồng sở hữu 15% công ty là ng Nguyễn Văn Bắc - ông cũng chính là Giám đốc công ty Tân Việt Bắc, CTCP Tân Phú Xuân (trụ sở tại Hải Dương) và CTCP We Construction (trụ sở tại Bắc Ninh).

Ngoài ra, ông Bùi Đức Thuận - người đại diện theo pháp luật của CTCP Tân Phú Xuân và CTCP Cơ khí và Lắp máy Việt Nam (COLAVI) cùng sở hữu 10%, tương đương 600 tỷ đồng.  CTCP Đông Hải 27-7 và CTCP Tập đoàn Công Hà đều cùng sở hữu tỉ lệ 5%, tương đương 300 tỷ đồng.


Cơ cấu cổ phần của Vina Roma
Cơ cấu cổ phần của Vina Roma

Như vậy, có thể thấy những pháp nhân sở hữu vốn tại Vina Roma đều đang hoạt động trong các lĩnh vực thiết bị vận chuyển, vật liệu xây dựng, dây chuyền công nghiệp, đầu tư dự án và 2 cá nhân sở hữu công ty đều là người liên quan tới các doanh nghiệp sở hữu vốn. Tính theo cơ cấu sở hữu nên trên, số vốn điều lệ của Vina Roma lên tới 6.000 tỷ đồng.

Dự án khu Liên hợp gang thép Quảng Trị do Vina Roma đề xuất có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng gần 50.000 tỷ chia là 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gần 15.000 tỷ đồng; giai đoạn 2 hơn 9.000 tỷ đồng; Giai đoạn 3 là 23.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo sơ bộ của ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, vị trí triển khai dự án tại. 2 xã Triệu sơn và Triệu Lăng thuộc huyện Triệu Phong (khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị). Diện tích dự kiến cho khoảng 463 ha.

Dự kiến tiến độ dự án là 5 năm. Cụ thể, giai đoạn 1: 02 năm 6 tháng kể từ khi được chấp thuận đầu tư; Giai đoạn 2: 02 năm kể từ khi giai đoạn I bắt đầu thi công được 6 tháng; Giai đoạn 3: 02 năm bắt đầu sau khi giai đoạn II hoàn thành được 01 năm.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước