meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đặt mục tiêu trở thành thủ phủ công nghiệp, bất động sản Bình Phước bỗng chốc nóng “bỏng tay”

Thứ hai, 27/06/2022-11:06
Bên cạnh những lợi thế lớn như vị trí đẹp, đắc địa, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, được đồng bộ hóa, tiềm năng thu hút vốn đầu tư ngày càng tăng cũng như định hướng mục tiêu trở thành thủ phủ công nghiệp mới sau tỉnh Bình Dương là những yếu tố tạo ra sự hấp dẫn của bất động sản Bình Phước trong mắt của các nhà đầu tư.

Động lực phát triển của thị trường bất động sản tỉnh Bình Phước

Bình Phước là tỉnh có quy mô diện tích lớn nhất trong số 19 tỉnh thành ở khu vực phía Nam, và cũng là địa phương sở hữu vị trí chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối giao thương với các tỉnh ở khu vực Tây Nguyên - Tây Nam Bộ với vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam. Do đó, tỉnh Bình Phước có khả năng tạo nên sự cộng hưởng động lực phát triển với toàn vùng là rất lớn. Hiện nay Bình Phước cũng đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống đường giao thông liên vùng sẽ giúp hỗ trợ và thúc đẩy cho sự tăng trưởng toàn diện nền kinh tế của địa phương này. 

Hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng giao thông đã và đang được tỉnh Bình Phước đầu tư xây dựng triển khai mạnh mẽ. Điển hình như tuyến đường cao tốc TP HCM - Chơn Thành - Đắk Nông đang được tiến hành xây dựng với tổng mức đầu tư là khoảng 24.275 tỷ đồng; tuyến đường trọng điểm Đồng Phú - Bình Dương với tổng vốn ngân sách đầu tư dự kiến là 2.253 tỷ đồng; dự án tuyến đường sắt Dĩ An - Hoa Lư với tổng vốn ngân sách đầu tư 948,6 triệu USD; quốc lộ 14 C kết nối trực tiếp tỉnh Ðắk Nông với tỉnh Bình Phước, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An với ngân sách tổng chi phí đề xuất nâng cấp là 280 tỷ đồng. Cùng với đó là sự phát triển hệ thống các bến bãi, cảng cạn, cầu vượt… nhằm tạo ra lợi thế cho việc xuất, nhập khẩu hàng hóa dễ dàng ở trong vùng và với các nước khác trong khu vực.

“Thuyền nổi nước lên”, bất động sản Bình Phước “nóng hừng hực” nhờ hàng loạt yếu tố hấp dẫn

Quỹ đất rộng lớn, giá bán hấp dẫn, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ…là những yếu tố hấp dẫn, khiến cho các “đại gia” bất động sản thi nhau đổ bộ vào Bình Phước để phát triển các dự án quy mô lớn. Bất động sản Bình Phước cũng được nhiều nhà đầu tư nhỏ quan tâm, chú ý.

Nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường bất động miền Nam - Bình Phước là “ngôi sao sáng” nhờ hàng loạt ưu thế

Bình Phước được đánh giá điểm sáng dẫn dắt thị trường bất động sản khu vực phía Nam nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng, quy hoạch cũng như các chính sách thu hút đầu tư. Địa phương này là địa chỉ đầu tư lý tưởng của nhiều người.

“Nhảy vọt thần tốc” bất động sản Đồng Xoài, Bình Phước bước lên “tầm cao mới” nhờ trợ lực vững vàng

Thành phố Đồng Xoài, Bình Phước được đánh giá là “vùng đất hứa” của giới đầu tư địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt ưu thế như nằm ở vị trí trung tâm vùng kinh tế trọng điểm, quỹ đất dồi dào, giá mềm, nhu cầu ở thực tăng cao theo thời gian…Đồng Xoài được dự báo sẽ tiếp tục là thị trường vô cùng hấp dẫn trong tương lai.

Vì sao Bình Phước là tiêu điểm đầu tư bất động sản trong năm 2022?

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia và khảo sát của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, Đông Nam Bộ sẽ tiếp tục là tâm điểm dậy sóng của toàn ngành bất động sản trong năm 2022.

“Thay da đổi thịt” từng ngày, thị trường bất động sản Bình Phước hứa hẹn là “miền đất hứa” của phương Nam

Thị trường bất động sản Bình Phước được dự báo sẽ tiếp tục trở nên vô cùng sôi động trong thời gian tới và có thể xuất hiện thêm những đợt tăng giá khi hệ thống cơ sở hạ tầng và các khu công nghiệp dần hoàn thiện. Bình Phước là tâm điểm đầu tư không thể bỏ qua trên thị trường miền Nam.

Bất động sản Bình Phước tăng tốc khi một loạt các dự án giao thông mới được triển khai
Bất động sản Bình Phước tăng tốc khi một loạt các dự án giao thông mới được triển khai

Ngoài ra, tỉnh này cũng đang dự kiến khởi công mới các dự án quan trọng như: Xây dựng tuyến đường giao thông phía Tây QL.13 kết nối Bàu Bàng - Chơn Thành - Hoa Lư; nâng cấp tuyến đường QL.13 đoạn Liên ngành - Hoa Lư; triển khai xây dựng tuyến đường ĐT.753B kết nối trực tiếp với đường Đồng Phú - Bình Dương. Ngoài ra, địa phương cũng đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư theo hình thức BOT như: Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT741, dự án BOT tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương.

Không những thế, Bình Phước cũng đang sở hữu đến 13 khu công nghiệp với tổng quy mô diện tích là 4.686ha, trong đó đã có 8 khu công nghiệp được đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ về cơ sở hạ tầng. Theo UBND tỉnh Bình Phước, vào thời điểm năm 2021, dù chịu nhiều tác động to lớn của dịch Covid-19 nhưng khả năng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Bình Phước lại đang tăng gấp 3 lần so với thời điểm năm 2020.

Cụ thể, thời điểm năm 2021 tỉnh Bình Phước đã thu hút được tổng cộng là 70 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng số vốn đầu tư lên đến 600 triệu USD, tăng trưởng gấp 2 lần về số lượng dự án và tăng gấp 3 lần về số vốn đầu tư so với thời điểm năm 2020. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có tổng cộng 346 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư là hơn 3,5 tỷ USD. Cùng với đó, trong thời điểm năm 2021, tỉnh này đã phê duyệt 100 dự án có nguồn vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là hơn 10.000 tỷ đồng.


Bất động sản Bình Phước đón sóng đầu tư
Bất động sản Bình Phước đón sóng đầu tư

Thời cơ “vàng” cho bất động sản Bình Phước phát triển

Thị trường bất động sản Bình Phước đang nổi lên như một điểm đến đầu tư sáng giá, vô cùng hấp dẫn nhờ vào việc sở hữu rất nhiều những lợi thế tăng trưởng ổn định, bền vững cùng với đó là quỹ đất vô cùng rộng lớn. Được đánh giá là một "ngôi sao" nổi trội, thị xã Phước Long của tỉnh Bình Phước đang dần trở thành một "bến đỗ" mới hấp dẫn, quá trình phát triển kinh tế của địa phương đã ghi nhận những sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, tự tin bứt phá vươn lên với một diện mạo mới đầy rực rỡ, khởi sắc.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông đang được tập trung đầu tư hiện đại, bài bản, tăng cường về khả năng kết nối liên vùng cũng sẽ giúp cho giá trị bất động sản tại khu vực này có thêm nhiều dư địa để tăng trưởng vượt trội. Bộ mặt địa phương trong thời gian vừa qua ghi nhận có nhiều chuyển biến rất tích cực; cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống thủy lợi, văn hóa, giáo dục, y tế… đều được quan tâm thúc đẩy phát triển.


Bình Phước trở thành khu vực cực hấp dẫn với nhiều dự án lớn
Bình Phước trở thành khu vực cực hấp dẫn với nhiều dự án lớn

Về định hướng phát triển trong tương lai, mục tiêu trong giai đoạn năm 2020 - 2025, Phước Long đặt ra mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị loại III và trở thành trung tâm kinh tế, thương mại - dịch vụ của toàn tỉnh Bình Phước. Đến thời điểm 2030, Phước Long ghi nhận có tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức khá cao so với các vùng lân cận, địa phương này cũng xác định lĩnh vực công nghiệp sẽ là khâu đột phá nhằm đẩy mạnh khai thác những tiềm năng, thế mạnh, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững về mặt kinh tế - xã hội của địa phương trong tương lai không xa.

Đặc biệt, dư địa bất động sản ở tỉnh Bình Phước vẫn còn khá lớn và có nhiều khu vực giá cả vẫn còn tương đối "mềm". Đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để các chủ đầu tư lớn phát triển thêm về các dự án quy mô lớn với quy hoạch vô cùng bài bản, khoa học, tiện ích phong phú, đa dạng, đồng bộ, mang đến tiềm năng tăng giá ổn định, bền vững cho giới đầu tư cũng như những người sở hữu. Điều này không chỉ góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản Phước Long bùng nổ nhanh chóng trong thời gian tới.

Những lợi thế về chính sách kêu gọi đầu tư và giá bất động sản còn rẻ đã tạo nên những sức hút đặc biệt cho tỉnh Bình Phước trong mắt các nhà đầu tư lĩnh vực địa ốc và công nghiệp. Thời gian gần đây, có rất nhiều đại gia đã đổ về tỉnh Bình Phước để tìm hiểu về cơ hội đầu tư và thực hiện phát triển những dự án tầm cỡ.

Các doanh nghiệp địa ốc có tiềm lực và uy tín đang mở ra một xu thế mới trong việc tập trung phát triển các dự án bất động sản tại Bình Phước giải quyết nhu cầu nhà ở thực chất, nhằm hình thành nên các khu dân cư sôi động, thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở địa phương và vùng lân cận.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước