meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Con sóng đầu cơ đã nhộn nhịp hơn, nhưng hàng trăm cổ phiếu vẫn chưa thoát khỏi mức giá "trà đá"

Thứ năm, 29/06/2023-14:06
VN-Index liên tục tăng để leo lên mức cao nhất trong 9 tháng, con sóng đầu cơ trở nên nhộn nhịp hơn, nhưng hàng trăm cổ phiếu trên sàn chứng khoán vẫn chưa thoát khỏi mức giá “trà đá”.

Theo Nhịp sống thị trường, chỉ số VN-Index tiếp tục ghi nhận chuỗi 6 phiên tăng giá liên tiếp để lên mức cao nhất 9 tháng. Trong bối cảnh thị trường chung khởi sắc, dòng tiền vẫn “chuộng” penny, hàng loạt cổ phiếu đã tranh thủ bung sức hàng chục %, thậm chí nhiều mã đầu cơ cao còn tăng bằng lần chỉ sau vài tháng. Mặc dù con sóng penny đang nhộn nhịp hơn, nhưng rất nhiều cổ phiếu trên sàn vẫn chưa thoát khỏi mức giá “trà đá”.

Thống kê cho thấy, số lượng cổ phiếu có thị giá ở mức dưới 5.000 đồng/cổ phiếu trên cả 3 sàn khoảng 250 mã, giảm 50 mã so với cuối năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn cao gấp đôi so với cuối năm 2021 khi thị trường chỉ có 117 cổ phiếu “trà đá”, riêng sàn HoSE không có cái tên nào thị giá dưới 5.000 đồng/cổ phiếu.


 
 

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến HQC - cổ phiếu của “ôm trùm” Địa ốc Hoàng Quân khi liên tục tăng tốc trước những chính sách hỗ trợ tích cực cho thị trường bất động sản. Mặc dù đã tăng 66% sau nửa năm và tăng gấp đôi từ đáy năm ngoái, song cổ phiếu HQC vẫn “dập dìu” ở vùng giá dưới 5.000 đồng/cổ phiếu.

Tương tự, hàng loạt cái tên khác trong nhóm này cũng tăng tốc như: ATA (+64%), DLG (+45%), QBS (+61%), KSQ (+39%), SJF (+23%),… Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu đơn lẻ từng tăng sốc trong quá khứ như IBC, FTM, TGG, BII, HPX, HNG,... cũng giảm sâu về mức dưới 5.000 đồng/cổ phiếu.

Không chỉ cổ phiếu giá “trà đá” trên thị trường vẫn tràn lan hàng trăm mã dưới mệnh giá. Thống kê trên toàn sàn chứng khoán cho thấy, có đến 351 mã dưới 10.000 đồng/cổ phiếu, giảm nhẹ so với đầu năm.

Đơn cử như hàng loạt cổ phiếu bứt phá mạnh trong nửa năm qua vẫn chưa “về mệnh”, có thể kể đến như: PCF (+311%), TC6 (+119%), TDH (+100%), FCM (+50%), TLH (+65%), ITA (+47%), POM (+36%), LDG (+34%), TTD (+30%),…

Ở diễn biến ngược lại, số lượng cổ phiếu trong câu lạc bộ 100.000 đồng/cổ phiếu ghi nhận tăng thêm 2 mã trong vòng nửa năm lên 22 cổ phiếu. Cụ thể, hai tân binh mới gia nhập vào danh sách những cổ phiếu đắt đỏ nhất sàn chứng khoán đó là VNZ và XDC. Với đà tăng bốc đầu chỉ trong thời gian ngắn, hai cái tên này đều đang đứng ở vị trí cao nhất trên sàn tính đến thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, cổ phiếu mang tính đầu cơ cao luôn có sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư, bởi mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến nghị, những cổ phiếu này cũng có rủi ro vô cùng lớn, nhất là với các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm. Bởi đặc điểm chung của nhóm cổ phiếu đầu cơ là thường “tăng nhanh, giảm sốc” do dòng tiền có yếu tố đầu cơ. Nhà đầu tư có thể thắng bằng lần, nhưng cũng có thể “ngậm trái đắng” khi dòng tiền đầu cơ sẽ rút ra bất cứ lúc nào nếu không có nền tảng cơ bản nâng đỡ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

21 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

21 giờ trước