meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu CNN tăng bốc đầu sau thông tin doanh nghiệp trúng gói thầu sân bay Long Thành

Thứ tư, 28/06/2023-10:06
Cổ phiếu CNN của Coninco bất ngờ tăng dựng đứng sau thông tin Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.12, dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Theo Nhịp Sống Thị Trường thông tin, cổ phiếu CNN của CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco bất ngờ ghi nhận đà tăng mạnh mẽ giữa thời điểm thị trường chung đang ảm đạm. Trong phiên 27/6, thị giá CNN đã tăng hết biên độ 14,8%, lên mức 45.000 đồng/cổ phiếu. Được biết, đây là mức giá cao nhất của mã chứng khoán này trong hơn 3 năm qua. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, CNN đã ghi nhận mức tăng khoảng 50%, đồng thời tăng gấp gần 3 lần chỉ sau một năm.

Được biết, Cổ phiếu CNN của Coninco bất ngờ tăng dựng đứng sau thông tin Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) công bố quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu 5.12, dự án đầu tư xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Giá trị của dự án này là hơn 630 tỷ đồng với thời gian thực hiện là 33 tháng.


Trong phiên 27/6, thị giá CNN đã tăng hết biên độ 14,8%, lên mức 45.000 đồng/cổ phiếu
Trong phiên 27/6, thị giá CNN đã tăng hết biên độ 14,8%, lên mức 45.000 đồng/cổ phiếu

Đáng chú ý, trúng thầu là liên doanh gồm có một nhà thầu ngoại quốc là Công ty Japan Airport Consultants, Inc. Nhà thầu còn lại là CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco. 

Sở hữu đất vàng trung tâm, từng trúng thầu gần 680 gói khắp cả nước

Theo tìm hiểu, CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco có tiền thân là Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Xây dựng. Thời điểm hiện tại, công ty này sau khi chuyển đổi đã trở thành công ty cổ phần đại chúng. Mã chứng khoán giao dịch trên sàn UPCoM của Coninco là CNN, với vốn điều lệ là 88 tỷ đồng. Công ty này có ngành nghề chính là tư vấn đầu tư xây dựng và hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề cả trong nước và quốc tế. 

Ngoài ra, CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco còn nằm trong hệ sinh thái của Tổng công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam – CTCP (VNCC). Trong cơ cấu cổ đông của Coninco, chỉ có duy nhất một cổ đông lớn là VNCC với hơn 19,7% vốn sở hữu.


Thời điểm hiện tại, khoản nợ của công ty đã vượt mức 738 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 10% và cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu. Nguồn: Nhịp sống thị trường
Thời điểm hiện tại, khoản nợ của công ty đã vượt mức 738 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 10% và cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu. Nguồn: Nhịp sống thị trường

Thời điểm hiện tại, CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco đang có tổng cộng 9 công ty thành viên trong mảng kỹ thuật cơ điện, máy xây dựng và cả công trình công nghiệp, môi trường cũng như quản lý dự án… Coninco là một cái tên khá quen thuộc ở lĩnh vực tư vấn giám sát và quản lý dự án. 

Hồ sơ cũng cho thấy, CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết bị và Kiểm Định Xây dựng – Coninco từng được công bố trúng thầu gần 680 gói tại các chủ đầu tư trên khắp cả nước. Tổng giá trị trúng thầu là hơn 1.140 tỷ đồng. Theo như thông tin trên website, Coninco cho biết công ty từng tham gia nhiều dự án trọng điểm, bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Nhà Quốc Hội Hội trường Ba Đình mới, Trung tâm Hội nghị quốc gia và Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ…

Đáng chú ý, công ty này còn nắm trong tay mảnh đất vàng tọa lạc ngay trung tâm Thủ đô, đó chính là tòa nhà CONINCO Tower nằm trên diện tích đất 1.814 m2, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản của Coninco là gần 875 tỷ đồng. Trong đó, có đến 303 tỷ đồng là các khoản phải thu ngắn hạn cùng với gần 61 tỷ đồng hàng tồn kho, tương đương với gần một nửa tổng tài sản. Vốn chủ sở hữu của công ty tại thời điểm này là 137 tỷ đồng. 

Về phía nợ, Coninco ghi nhận khoản nợ phải trả khá lớn, ngày càng phình to. Thời điểm hiện tại, khoản nợ của công ty đã vượt mức 738 tỷ đồng, so với thời điểm đầu năm đã tăng 10% và cao gấp hơn 5 lần vốn chủ sở hữu. Ngoài ra, công ty có nợ phải trả ngắn hạn là hơn 510 tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở nợ phải trả khác. Theo thuyết minh của Coninco, chiếm phần lớn là chi phí phải trả theo nghiệm thu giao nhận khoán nội bộ khác với 190 tỷ đồng.

Đề ra kế hoạch kinh doanh thận trọng

Trong năm 2022, tổng doanh thu của Coninco là hơn 446 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 9%. Đáng chú ý, doanh thu từ mảng chính của công ty là gần 395 tỷ đồng. Đáng chú ý, hoạt động cho thuê văn phòng và dịch vụ tòa nhà được Coninco triển khai trong 2 năm gần đây đã dần ghi nhận kết quả, năm 2022 thu về gần 40 tỷ đồng, tăng hơn 10 tỷ so với năm 2021.


Trong năm nay, Coninco lên kế hoạch sản xuất kinh doanh khá thận trọng, doanh thu mục tiêu là 450 tỷ đồng cùng 14,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, so với thực hiện năm trước đã tăng khoảng 15%
Trong năm nay, Coninco lên kế hoạch sản xuất kinh doanh khá thận trọng, doanh thu mục tiêu là 450 tỷ đồng cùng 14,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, so với thực hiện năm trước đã tăng khoảng 15%

Sau khi khấu trừ chi phí, Coninco báo lãi trước thuế năm 2022 là 18 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế của công ty là gần 13 tỷ đồng, tương đương với năm 2021. Do đó, công ty dự kiến sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 9% cho các cổ đông, tương ứng 900 đồng/cổ phiếu.

Trong năm nay, Coninco lên kế hoạch sản xuất kinh doanh khá thận trọng, doanh thu mục tiêu là 450 tỷ đồng cùng 14,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, so với thực hiện năm trước đã tăng khoảng 15%.  

Trước đó, Coninco đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 hồi giữa tháng 5 vừa qua. Hiện tại, ông Nguyễn Văn Công vẫn đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Coninco. Đồng thời, Đại hội đồng cổ đông thường niên vẫn thông qua toàn bộ các tờ trình, tuy nhiên nhiều nội dung vẫn ghi nhận lượng không nhỏ cổ đông không tán thành.

Thẻ:CNN
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

21 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

21 giờ trước