meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng khoán DNSE (DNSE) muốn chào bán 30 triệu cp thông qua IPO

Thứ tư, 09/08/2023-15:08
Mới đây, Công ty Cổ phần chứng khoán DNSE (DNSE) đã có tờ trình gửi ĐHĐCĐ về kế hoạch tăng vốn điều lệ cùng với phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo FILI, Công ty sẽ tiến hành phát hàng 36 triệu cổ phiếu để thực hiện tăng vốn điều lệ thêm 369 tỷ đồng từ 3000 tỷ đồng lên mức 3,360 tỷ đồng thông qua hình thức IPO cùng với phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Đối với phương án IPO thì số lượng chào bán dự kiến là 30 triệu cp (mệnh giá là 10.000 đồng/cp) và tỷ lệ phát hành là 10%, tổng giá trị là 300 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến là từ quý 4/203 đến quý 1 - quý 2/2024. 

Số tiền thu được sẽ phân bổ 50% bổ sung vốn để có thể cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, giao dịch ký quỹ cùng với các hoạt động/nghiệp vụ khác của công ty. Ngoài ra thì DNSE cũng sẽ dùng 40% cho hoạt động tự doanh, đầu tư các giấy từ có giá trị ở trên thị trường; 10% vốn cuối cùng để đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển hệ thống của công ty, bổ sung vốn lưu động, các hoạt động hợp pháp khác của công ty. 

Và đối tượng chào bán là các tổ chức, cá nhân trong cũng như ngoài nước có nhu cầu mua cổ phiếu Công ty. Giá chào bán không thấp hơn giá trị sổ sách 10,756 đồng/cp đồng thời được xác định trên báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023.


Chứng khoán DNSE (DNSE) muốn chào bán 30 triệu cp thông qua IPO
Chứng khoán DNSE (DNSE) muốn chào bán 30 triệu cp thông qua IPO

Giá chào bán ở trong đợt chào bán gần nhất cho cổ đông hiện hữu của DNSE ghi nhận là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cũng theo đó, quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, ĐHĐCĐ đã phê duyệt tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa của Công ty là 100% và ủy quyền cho HĐQT quyết định phương án để có thể đảm bảo được việc phát hành cổ phiếu đáp ứng được quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài, điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa phù hợp với nhu cầu của công ty, yêu cầu của pháp luật (nếu có) và thực hiện nghĩa vụ thông báo về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa. 

Nhà đầu tư nước ngoài cũng tham gia vào đợt chào bán phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định của pháp luật và theo như nguyên tác nhà đầu tư nước ngoài tổ chức đáp ứng được điều kiện theo quy định ở khoản 2 Điều 77 của Luật Chứng khoán cũng như có người liên quan được sở hữu đến 100% vốn điều lệ của công ty. Và nếu như không đáp ứng được khoản 2 Điều 77 thì nhà đầu tư nước ngoài và người có liên quan chỉ được sở hữu đến 49% vốn điều lệ của công ty. Còn đối với các nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân và người có liên quan được sở hữu đến 49% vốn điều lệ của công ty.

Đối với phương án phát hành ESOP, số lượng phát hành ghi nhận là 6 triệu cp, tương đương với 60 tỷ đồng tương ứng với 1.82% vốn điều lệ dự kiến là 3,300 tỷ đồng - nghĩa là sau khi hoàn tất chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

44 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

44 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

44 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

45 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước