meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ tịch Lê Minh Hải: Người dẫn dắt Thép Việt Đức khẳng định vị thế trên thương trường

Thứ bảy, 19/03/2022-19:03
Ông Lê Minh Hải là một trong những người đồng sáng lập nên Thép Việt Đức - VG Pipe. Với cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Hải đã dẫn dắt Công ty khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước mà còn ghi được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường thế giới.

Tiểu sử ông Lê Minh Hải

Ông Lê Minh Hải sinh ngày 19/10/1964 tại Nghệ An, hiện tại ông đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ông Lê Minh Hải được đánh giá là một người thành công trong lĩnh vực kinh doanh và tên tuổi của ông được gắn liền với Công ty Cổ phần ống thép Việt Đức dưới ánh mắt ngưỡng mộ của giới doanh nhân. 


Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức
Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức

Chủ tịch Lê Minh Hải từng tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh hệ Đại học tại Tiệp Khắc, sau đó ông đã học nâng cao và nhận được bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh do Mỹ đào tạo. Trước khi trở thành Chủ tịch của Công ty Cổ phần Thép Việt Đức thì ông Hải đã kinh qua nhiều vị trí khác cấp cao tại các đơn vị nhau như: Công ty Cổ phần sản xuất Thép Việt Đức, Công ty Cổ phần đầu tư công nghiệp Việt Đức, Công ty Cổ phần. 

Theo ông Hải, chính việc được công tác tại nhiều vị trí khác nhau đã cho ông ngày càng trưởng thành, có được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Trên thương trường có hàng triệu thế trận và chúng ta không thể biết được hết, chính vì vậy, dù sở hữu kinh nghiệm của một người dày dặn tuổi nghề như ông Hải vẫn luôn phải chịu khó, kiên nhẫn và không ngừng rèn luyện để tạo nên sức mạnh cho bản thân. 

Chủ tịch Lê Minh Hải là cổ đông sáng lập nên Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức và ông đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thép. Ông Hải đã nhiều lần được tôn vinh trong Top 100 doanh nhân tiêu biểu và nhận được Cúp Thánh Gióng, Huân chương lao động Hạng Ba. 

Thép Việt Đức (VG Pipe) phát triển như thế nào dưới sự điều hành của ông Hải?

Bằng sự nhạy bén, tầm nhìn xa trông rộng mà ông Hải đã dẫn dắt Công ty Cổ phần ống Thép Việt Đức trở thành đơn vị sản xuất thép hàng đầu trên thị trường tại Việt Nam. Riêng về thị phần của Công ty cổ phần Thép Việt Đức - VG Pipe chiếm gần 15% thị trường sản phẩm thép cả nước. 

Chính sự chỉnh chu trong quá trình sản xuất đến kiểm duyệt mà sản phẩm thép của Thép Việt Đức đã được các nhà thầu, đơn vị xây dựng tin tưởng sử dụng tại các công trình lớn như: Cầu Thanh Trì, Cầu Vĩnh Tuy, Cầu Pháp Vân, Trung tâm Hội nghị Quốc gia,...Ngoài ra, thương hiệu của Thép Việt Đức còn được gắn liền với các dự án lớn như: Keangnam, The Landmark, Nhiệt điện Phả Lại, Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương,...


Công ty cổ phần ống thép Việt Đức - VG Pipe
Công ty cổ phần ống thép Việt Đức - VG Pipe

Sản phẩm của Thép Việt Đức - VG Pipe cũng có mặt tại các thị trường lớn trên thế giới như: Mỹ, New Zealand, Canada,,.... Bên cạnh đó, công ty cũng đã trở thành nhà phân phối chính cho các thị trường nước ngoài như: James Steel, Eurosteel, Stemco Australia, WSK, MX Enterprise Systems, Master steel…

Vào năm 2007, Công ty chính thức chuyển đổi mô hình từ Công ty trách nhiệm hữu hạn sang mô hình Công ty Cổ phần đồng thời phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ và mở rộng việc sản xuất. Công ty cũng đã lắp đặt thêm 2 dây chuyền sản xuất ống đen, 1 dây chuyền sản xuất ống nhựa để phục vụ cho quá trình sản xuất tốt nhất. Bên cạnh đó, Thép Việt Đức - VG Pipe còn thay đổi nguyên liệu đốt từ F0 sang sử dụng khí ga nhằm giảm thiểu được chi phí sử dụng nguyên liệu đốt trong dây chuyền sản xuất và bảo vệ được môi trường. 

Một số máy động cơ chính của dây chuyền sản xuất ống đen đã được thay thế để tăng tốc độ sản xuất, chính điều đó đã giúp năng suất nhà máy nâng lên tới 17%. Không dừng lại ở đó, công ty còn đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất tôn cán nguội để có thể chủ động hơn cho nguyên liệu đầu vào của quá trình sản xuất ống thép cỡ lớn chịu áp lực cao. Việc đầu tư này đã giúp thay thế cho việc nhập khẩu ống đúc hiện nay. Bằng chiến lược kinh doanh đúng đắn của ông Hải mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn công ty đã khẳng định được thị phần của mình trên thị trường trong lẫn ngoài nước. 

Gia đình Chủ tịch Lê Minh Hải và tỷ lệ sở hữu Thép Việt Đức - VG Pipe

Được biết, Vợ của ông Lê Minh Hải là Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, hai ông bà có với nhau 2 người con là Lê Quốc Khánh và Lê Khánh Huyền. Các thành viên trong gia đình ông Hải đều sở hữu cổ phiếu của Thép Việt Đức - VG Pipe. Mới đây, gia đình ông cũng đã hoàn tất mua vào 5 triệu cổ phiếu của công ty này. 

Theo đó, Vợ ông Hải là Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - hiện tại đang là cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Ống thép Việt Đức - VG Pipe với tỷ lệ sở hữu là 6,72% cổ phần, bà đã mua thêm 1,695 triệu cổ phiếu VGS nâng tỷ lệ sở hữu lên 10,75%. 

Hai con của ông Hải cũng mua vào số lượng cổ phần nhất định, cụ thể, con gái Lê Khánh Huyền đã mua 2,22 triệu cổ phần, con trai Lê Quốc Khánh mua 1,05 triệu cổ phần. Bên cạnh đó, Ông Khánh cũng đang là Ủy viên Hội đồng quản trị của Công ty Thép Việt Đức. Sau khi thực hiện giao dịch mua thêm cổ phần thì hai con của ông Hải tăng tỷ lệ sở hữu lên lần lượt là 8,24% và 5,15% vốn điều lệ đồng thời chính thức trở thành cổ đông lớn của công ty. 

Bên cạnh đó, bà Lê Khánh Huyền con gái ông Hải đã mua 2,22 triệu cổ phần, ông Lê Quốc Khánh mua 1,05 triệu cổ phần. Được biết, ông Khánh là người đang giữ chức vụ Uỷ viên HĐQT Thép Việt Đức. Sau giao dịch mua vào cổ phần của công ty này, tỷ lệ sở hữu của hai con của ông Hải tại Ống thép Việt Đức tăng lên lần lượt là 8,24% và 5,15% vốn điều lệ, đồng thời trở thành cổ đông lớn của công ty.

Bí quyết thành công của ông Lê Minh Hải 

Để công ty có thể phát triển được như hiện tại, ông Hải đã tâm niệm rằng không được chùn bước trước khó khăn mà phải luôn mạnh dạn và dám nghĩ dám làm. Trong quá trình điều hành doanh nghiệp, ông Hải đã đưa ra được nhiều sáng kiến để cải tiến kỹ thuật và ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, ông còn đẩy mạnh phương thức tổ chức quản lý khoa học nhằm mang lại được hiệu quả cao trong những hoạt động của công ty.  

Đứng trên cương vị là một người đứng đầu doanh nghiệp, Ông Hải đã đặc biệt coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực và xem điều này là một trong những yếu tố sống còn trong chiến lược phát triển lâu dài của công ty. Ông Hải tâm sự rằng: “Việc đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật được công ty xem là vấn đề then chốt bởi nó sẽ quyết định được sự thành bại của doanh nghiệp. Mỗi năm, công ty đều lên kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng, tập trung vào các hoạt động đào tạo đa dạng từ gián tiếp đến trực tiếp. Ngoài ra, Công ty cũng tiến hành gửi cán bộ đi đào tạo ở nước ngoài để có thể lĩnh hội kiến thức của thế giới vào Thép Việt Đức - VG Pipe”. 



Để công ty có thể phát triển được như hiện tại, ông Hải đã tâm niệm rằng không được chùn bước trước khó khăn mà phải luôn mạnh dạn và dám nghĩ dám làm
Để công ty có thể phát triển được như hiện tại, ông Hải đã tâm niệm rằng không được chùn bước trước khó khăn mà phải luôn mạnh dạn và dám nghĩ dám làm

Bên cạnh đó, Ông Hải còn xây dựng môi trường làm việc hiện đại, thân thiện và công bằng cho toàn thể cán bộ nhân viên. Chính vì thế mà đội ngũ nhân viên của Thép Việt Đức - VG Pipe ngày càng lớn mạnh từ số lượng đến chất lượng. 

Ngoài việc kinh doanh có hiệu quả, Ông Hải còn chú trọng trong việc đưa doanh nghiệp tuân thủ việc bảo vệ môi trường. Chính vì thế các sản phẩm của Thép Việt Đức - VG Pipe đều nhận được sự ủng hộ từ khách hàng và đối tác từ đó khẳng định được sự lớn mạnh về chất lượng, uy tín thương hiệu được giữ vững và tăng được sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. 

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần ống thép Việt Đức - VG Pipe đã đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Bằng những đóng góp không ngừng nghỉ của mình, Ông Hải đã nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Hải tâm sự rằng: “Những thành tựu đạt được đó chính là những ghi nhận cho cả một chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể Thép Việt Đức - VG Pipe. Đối với cá nhân tôi, đó chính là niềm tin để bản thân có thêm sức mạnh cống hiến”.  
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước