meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chủ đầu tư bất động sản thi nhau chạy đua khuyến mãi mùa dịch

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Trong bối cảnh giá nhà liên tục tăng vọt, lạm phát leo thang và ảnh hưởng dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động đến tính thanh khoản của thị trường bất động sản. Nhiều chủ đầu tư buộc phải tung ra các chương trình khuyến mãi lớn, các chính sách ưu đãi trong bối cảnh người mua nhà phải đối diện với áp lực tài chính lớn.

Trong bối cảnh giá nhà liên tục tăng vọt, lạm phát leo thang và ảnh hưởng dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động đến tính thanh khoản của thị trường bất động sản. Nhiều chủ đầu tư buộc phải tung ra các chương trình khuyến mãi lớn, các chính sách ưu đãi trong bối cảnh người mua nhà phải đối diện với áp lực tài chính lớn.

Khách hàng khó mua nhà nếu không có khuyến mãi

Chị Hoàng Thu Hiền (quê Khánh Hòa) chia sẻ chị có ý định mua nhà an cư tại TP. HCM trong năm nay, tuy nhiên rất lo lắng vì tình hình hiện tại giá nhà tăng quá nhanh và dự báo sẽ còn leo thang trong thời gian tới. Chị Hiền ưu tiên lựa chọn các dự án của các chủ đầu tư uy tín và hỗ trợ chính sách thanh toán linh hoạt, dễ thở. Chị thừa nhận, nếu không nhận được sự hỗ trợ từ các chủ đầu tư, gia đình chị rất khó có thể mua được ngôi nhà ưng ý với tình hình tài chính như hiện tại. 

Áp lực lạm phát gia tăng, nhà đầu tư băn khoăn có nên xuống tiền vào bất động sản?

Dòng tiền đổ vào kênh đầu tư bất động sản giữa bối cảnh lạm phát có dấu hiệu gia tăng. Tuy nhiên, rất nhiều người cũng tỏ ra lo lắng về tín hiệu đang cảnh báo nhiều rủi ro này.

Lạm phát gia tăng, có nên mua nhà, đầu tư bất động sản thời điểm này?

Chỉ số lạm phát gia tăng, không chỉ người mua nhà mà cả những nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản cũng đang băn khoăn có nên "xuống tiền" trong giai đoạn này?

Lạm phát xảy ra, bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Theo lời nhà đầu tư kỳ cựu tại TP. Hồ Chí Minh, từ cuối năm đến nay, giá xăng dầu, sắt thép đều tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại đã kéo theo tất cả hàng hóa đều tăng giá. Chính đà tăng sốc này cùng với biến động lớn của giá vàng có thể tác động tiêu cực đến giá nhà đất và thổi bùng làn sóng đầu cơ tích trữ tài sản.

Lo ngại lạm phát, thị trường bất động sản đẩy mạnh các phương án “kích cầu”

Áp lực từ việc nền kinh tế lạm phát đã khiến tốc độ tăng giá bất động sản bị đẩy lên cao. Lúc này, tính thanh khoản của thị trường phụ thuộc rất nhiều chính sách bán hàng cũng như các các chương trình hỗ trợ tài chính của các doanh nghiệp, chủ đầu tư.

Khách hàng khó mua được nhà nếu không có chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư 
Khách hàng khó mua được nhà nếu không có chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư 

Vợ chồng chị Hiền đã sinh sống và làm việc tại TP.HCM hơn 10 năm và đã bắt đầu tiết kiệm để mua nhà từ 5 năm trước. Tài chính của hai vợ chồng không quá dư dả do phải lo toan nhiều vấn đề nên chị Hiền dự tính thư thả vài năm mới mua nhà. Tuy nhiên, giá nhà tăng vùn vụt qua từng năm nên càng lúc chị Hiền càng cảm thấy cơ hội sở hữu một ngôi nhà trở nên vô vàn khó khăn. Nếu vay vốn để mua nhà dự án mà tiến độ thanh toán quá gấp và không có hỗ trợ vay thì vợ chồng chị Hiền khó lòng gánh được chi phí. “Nếu mua nhà mà không có chính sách hỗ trợ chi phí thì hai vợ chồng tôi không thể mua nổi” - chị Hiền ngậm ngùi cho hay.

Giá căn hộ tại TP.HCM và các khu vực lân cận tiếp tục tăng nhanh trong những năm qua do phải đối mặt với áp lực quá lớn từ chi phí xây dựng, nguyên vật liệu tăng, lạm phát và nguồn hàng khan hiếm. Dữ liệu từ Savills Việt Nam cho thấy, phân khúc căn hộ chung cư trung cấp ở TP.HCM hiện đã tiệm cận với mức giá 60 triệu đồng/m2, con số này tăng 11% so với thời điểm quý 4/2021 và tăng hơn 27% tính theo năm. Hiện nay, mức giá bán sơ cấp căn hộ trung bình tại TP.HCM đã vượt ngưỡng là 58 triệu đồng/m2.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE nhận định, dự kiến giá nhà sẽ còn tiếp tục tăng cao trong thời gian tới do chi phí sử dụng đất tăng cao, vật liệu xây dựng tăng phi mã, các sản phẩm mới phần lớn đều thuộc phân khúc cao cấp và nguồn cung giảm sút. Xu hướng tăng giá có thể tiếp diễn trong nhiều năm tới tại TP.HCM ở phân khúc thị trường căn hộ. Giá căn hộ chung cư sẽ tăng khoảng 3-7% tùy từng phân khúc trong năm 2022. Đối với phân khúc bất động sản cao cấp và hạng sang, mức giá có thể tăng lên khoảng 5 -7%. Riêng đối với phân khúc bất động sản bình dân và trung cấp, mức giá dự kiến tăng khoảng 3-5%. Cùng với đó tình trạng lệch pha cung cầu sẽ còn tiếp diễn tại thị trường bất động sản trong ít nhất 2 - 3 năm tới. 

Các chủ đầu tư thi nhau tung ra chính sách bán hàng ưu đãi

Trước tình trạng chi phí thực hiện xây dựng dự án bất động sản leo thang, nhiều chủ đầu tư chia sẻ họ bắt buộc phải điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm sơ cấp để tối ưu hóa dòng tiền. Tuy nhiên, bên cạnh việc duy trì chính sách chiến lược tăng giá, doanh nghiệp cũng đưa ra những chính sách thanh toán vay vô cùng hấp dẫn, ưu đãi để hỗ trợ khách hàng và các nhà đầu tư. 

Ví dụ chủ đầu tư Rio Land vừa giới thiệu ra thị trường dự án MT Eastmark City tọa lạc ở khu vực Trường Lưu, TP. Thủ Đức với mức giá bán 36 triệu đồng/m2. Đây cũng là dự án chung cư cao cấp hiếm hoi còn sở hữu mức giá tương đối dễ chịu tại khu vực Tp.Thủ Đức ở thời điểm hiện tại. Ngoài giá bán hợp lý, chủ đầu tư của dự án cũng cung cấp nhiều chính sách ưu đãi cho vay và tiến độ thanh toán linh hoạt cho người mua. Cụ thể, chủ đầu tư cho phép người mua thanh toán chậm theo tiến độ xây dựng tính đến thời điểm quý 3/2024, hỗ trợ cho vay với lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc đến khi khách hàng được nhận nhà. Ngoài ra khách hàng mua sỉ sản phẩm từ 2-3 căn trở lên còn nhận chiết khấu ưu đãi lên tới 5%. 

Theo chia sẻ của đại diện Rioland, nếu tính theo chính sách này, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 600 triệu đồng là đã được quyền sở hữu căn hộ bàn giao hoàn thiện, sau đó người mua sẽ có 3 năm để sắp xếp kế hoạch chi trả thanh toán căn hộ mà không phải chịu nhiều áp lực về tài chính. Việc chủ đầu tư áp dụng đa dạng những chính sách hỗ trợ đã mang lại cơ hội cho nhiều khách hàng sở hữu được ngôi nhà mơ ước qua đó giúp thị trường bất động sản hồi phục tích cực sau khoảng thời gian dài ảm đạm trầm lắng, vì những đợt bùng dịch liên tiếp. 


Hầu hết các nhà đầu tư đều có chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua nhà dự án 
Hầu hết các nhà đầu tư đều có chính sách khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua nhà dự án 

Hay như dự án Westgate tại quận Bình Chánh được đơn vị chủ đầu tư An Gia áp dụng chính sách bán hàng rất linh hoạt đối với dòng căn hộ có diện tích lớn Grand - well. Người mua chỉ cần thanh toán tối đa 699 triệu đồng cho đến thời điểm được chính thức nhận nhà vào quý 4/2023 mới phải tiếp tục đóng tiền nhà. Ngoài ra, khách hàng còn được ngân hàng cho vay hai năm không mất lãi, ân hạn nợ gốc. Đặc biệt, khách hàng còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận lên tới 18% trên tổng số tiền thanh toán của đợt 1. 

Không chỉ có các dự án trung cấp áp dụng những chính sách ưu đãi hướng đến người mua mà ngay cả các dự án cao cấp hạng sang cũng tung ra khuyến mãi và chính sách bán hàng hấp dẫn là tiến độ thanh toán linh hoạt, hỗ trợ cho vay…Các dự án sang trọng đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất có thể kể tới Masteri Centre Point, Vạn Phúc City, The 9 Stellars, Celesta High, The Mar…Những chính sách này vừa hỗ trợ người mua giảm nhẹ gánh nặng tài chính ban đầu vừa giúp khách hàng chủ động được dòng tiền để tối đa hóa giá trị tài sản. 

Những ưu đãi hấp dẫn của các chủ đầu tư bất động sản tại thời điểm hiện nay là giải pháp vô cùng thiết thực để người mua có thể sở hữu bất động sản giữa thời điểm lạm phát, giá cả leo thang. Các chính sách ưu đãi được thiết kế để đảm bảo phù hợp với khách hàng thu nhập trung bình, gia đình trẻ cần áp dụng đòn bẩy tài chính để mua nhà. Những nhà đầu tư có ngân sách thấp cũng có thể nhờ chính sách này này mà tập trung cho kế hoạch đầu tư trung dài hạn tốt hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước