meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chardan Capital Markets - cố vấn sáp nhập và mua lại cho VinFast: Chốt thành công 170 giao dịch IPO và M&A, "deal" VinFast có giá trị lớn nhất

Thứ ba, 16/05/2023-09:05
Ghi nhận cho thấy, Chardan Capital Markets là cố vấn sáp nhập và mua lại cho VinFast đã tham gia vào quá trình bảo lãnh, cố vấn cũng như tài trợ cho hơn 170 thương vụ có liên quan đến SPAC với tổng giá trị giao dịch đạt mức hơn 38 tỷ USD.

Theo Nhịp sống thị trường, ngày 12/5/2023 vừa qua, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) (NYSE: BSAQ) đã công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Sau quá trình giao dịch thì VinFast đã có mức định giá hơn 23 tỷ USD và cũng tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. 

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu ghi nhận là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập và chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác. 


Ngày 12/5/2023 vừa qua, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) (NYSE: BSAQ) đã công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp
Ngày 12/5/2023 vừa qua, VinFast Auto Pte. Ltd. (“VinFast”) và Black Spade Acquisition Co (“Black Spade”) (NYSE: BSAQ) đã công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp

Dự kiến, giao dịch sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cũng như cổ đông, cũng như những điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Và sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau quá trình sáp nhập. 

Và ở thương vụ này, Chardan Capital Markets, LLC (Chardan) là cố vấn sáp nhập cũng như mua lại cho VinFast và Jones Trading Institutional Services chính là cố vấn tài chính cho Black Spade.

Tìm hiểu cho thấy, Chardan chính thức được thành lập vào năm 2022 với hơn 20 năm hoạt động ở trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư (investment bank). Trụ sở chính của Chardan đặt ở Thành phố New York. Hiện nay, Chardan đang thành những tổ chức FINRA, SIPC, NASDAQ và NYSE Arca, Inc.

Cũng theo thông tin giới thiệu, đơn vị này đã tham gia bảo lãnh và cố vấn, tài trợ cho hơn 170 thương vụ có liên quan đến SPAC với tổng giá trị giao dịch đạt mức hơn 38 tỷ USD. 

Chardan cũng cho biết đã hỗ trợ huy động vốn cho 54 đợt IPO SPAC quốc tế với giá trị giao dịch là hơn 4,1 tỷ USD cùng 27 thương vụ sáp nhập SPAC quốc tế với giá trị giao dịch ghi nhận hơn 10 tỷ USD.

Và trong số các thương vụ mà định chế tài chính này công bố thực hiện trên website, thương vụ giữa VinFast và Black Spade có giá trị lớn nhất (ghi nhận 28 tỷ USD) tính đến hiện nay. 


Một số thương vụ thành công của Chardan
Một số thương vụ thành công của Chardan

Chủ tịch của Chardan là ông Jonas Grossman. Ông đã gia nhập vào Chardan từ năm 2003 và đã lãnh đạo cũng như quản lý hơn 500 giao dịch tính từ khi góp mặt ở Chardan. 

Bên cạnh đó, ông còn là Giám đốc điều hành của SPAC được tài trợ bởi Chardan - Chardan NexTech Acquisition 2 Corp. Đây là một SPAC hoạt động chính trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. 

Hơn thế, ông còn là giám đốc của Renovacor, BiomX. Đồng thời còn là người sáng lập kiêm Giám đốc của LifeSci Acquisition Corp.

Chủ tịch Grossman có bằng Cử nhân kinh tế của Đại học Cornell, bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Kinh doanh Stern (thuộc Đại học New York). Ông Grossman đã làm việc trong ban giám đốc của UNICEF tính từ tháng 12/2016.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước