meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung CEO vừa tiếp quản đã khai tử dòng sản phẩm có tuổi đời 5 năm của IVY Moda: Muốn một thương hiệu ra đời thành công, phải dành đủ thời gian cho nó!

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Khi nhìn Nguyễn Lê Vũ Linh ngoài đời thì không ai nghĩ rằng chàng trai cá tính này lại là CEO của một thương hiệu thời trang lớn. Và dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng anh đã sớm tiếp quản công ty của gia đình, không ngần ngại đưa ra những quyết định táo bạo mà ngay cả những doanh nhân sành sỏi cũng phải suy nghĩ.

Đảm nhận chức vụ CEO còn quá trẻ là một sự liều lĩnh

Chia sẻ về việc đảm nhận vị trí CEO của Ivy Moda ở tuổi 27, anh Nguyễn Lê Vũ Linh cho biết: "Từ lâu, tôi đã tâm niệm rằng việc kế thừa và phát triển sự nghiệp của gia đình là trách nhiệm của mình. Thế hệ trước già đi thì thế hệ trẻ gánh vác. Tôi luôn chuẩn bị tinh thần cho việc này, chỉ là không nghĩ sẽ phải bắt đầu sớm như thế".

Được biết, thời điểm chị Lê Linh - CEO của IVY Moda lúc bấy giờ quyết định dừng công việc thì anh cũng cân nhắc liệu rằng bản thân đã thực sự sẵn sàng hay chưa. Mặc dù vậy, sau một hồi nhìn lại bản thân thì anh tự tin rằng mình có đủ khả năng tiếp quản vị trí này. Nguyễn Lê Vũ Linh nhấn mạnh: "Tại sao cứ trốn tránh nhiệm vụ mà trước sau gì mình cũng phải làm? Càng làm sớm thì tôi càng có nhiều kinh nghiệm. Mình chưa biết cái gì thì hỏi, không thì tự học". 

Anh chàng Nguyễn Lê Vũ Linh cho biết, ở nước ngoài học Quản trị doanh nghiệp thời trang - đây là một ngành mới chỉ xuất hiện gần đây tại thị trường Việt Nam. Lúc đầu, Vũ Linh khá thờ ở với thời trang dù đã được gia đình định hướng từ trước. Thế nhưng, cũng nhờ sống trong môi trường đa văn hóa nên Vũ Linh dần hứng thú với việc ăn mặc và thậm chí còn tự tiết kiệm tiền để mua quần áo. Anh cũng cảm thấy may mắn khi có sở thích phù hợp với khả năng và lại đáp ứng được nguyện vọng của gia đình. 


Đảm nhận chức vụ CEO còn quá trẻ là một sự liều lĩnh
Đảm nhận chức vụ CEO còn quá trẻ là một sự liều lĩnh

Bên cạnh đó, trước khi trở thành CEO thì anh cũng đã có 4 năm làm việc full - time tại IVY Moda đồng thời cũng đảm nhiệm vị trí khác nhau, gần đây nhất là Phó Tổng giám đốc. Chưa kể đến việc, anh còn làm việc part - time tại đây mỗi kỳ nghỉ hè, trong suốt một khoảng thời gian dài từ những năm cuối cấp 2 cho đến khi tốt nghiệp Đại học. 

Có thể thấy, vị trí CEO này thiên về kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân. Đây đều là những thứ Vũ Linh đã tích lũy được kể từ ngày về IVY Moda. Anh cũng tự tin rằng bản thân có đủ kiến thức cơ bản và cần thiết để có thể vận hành được bộ máy nhưng vẫn tiếp tục trau dồi năng lực để phát triển công ty trong tương lai. 

Nói về thuận lợi và khó khăn, anh Vũ Linh cho biết, lợi thế của bản thân chính là hiểu mình cần làm gì để có thể thay đổi và phát triển IVY Moda sau một thời gian dài làm việc cho công ty. Trước đây, anh cũng chỉ là người đưa ra ý kiến còn hiện tại đã nắm quyền quyết định ở trong tay. Chưa tính đến việc tính anh cũng khá là quyết đoán, chốt xong là làm luôn và không bao giờ để cho việc tồn đọng. Thời điểm đó, anh chỉ nghĩ rằng bản thân đã tiếp quản vị trí CEO còn quá sớm. Đây cũng chính là một sự liều lĩnh và nhất là khi công ty vừa mới chuyển sang giai đoạn hậu COVID-19. Cũng trong 2 năm dịch bệnh, chị Linh đã đưa ra rất nhiều quyết định sáng suốt giúp cho con thuyền IVY Moda vượt qua được sóng gió. Chính điều này đã khiến cho anh Vũ Linh băn khoăn: "Nếu là mình trên chiếc ghế CEO, công ty sẽ như thế nào?". 

Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, anh nghĩ rằng mọi chuyện đã thực sự ổn. Và sau thời gian 3 tháng ở vị trí mới, anh đã biết bản thân phải làm gì nếu như IVY Moda đối mặt với những thách thức lớn tương tự. Anh Vũ Linh nhấn mạnh: "Có thể tự tin khẳng định rằng, chúng tôi sẽ vẫn có phương án để đương đầu với chúng". 

Mạnh dạn "khai tử" thương hiệu 5 năm tuổi khi vừa lên chức CEO

Khi được hỏi "Thực tế có như anh dự kiến khi bắt tay vào công việc mới?", Vũ Linh cho hay, ngay từ đầu bản thân đã xác định rằng mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trên thực tế cũng đúng như thế. Đứng trước câu hỏi dám vượt qua không thì câu trả lời của Vũ Linh chính là có. Và trong số những quyết định mà anh đưa ra trên cương vị mới thì việc tái cơ cấu lại bộ máy là quan trọng nhất. 

Vũ Linh nhấn mạnh, mọi người cho rằng việc cắt giảm nhân sự là không hợp lý và sẽ khiến cho bộ máy mỏng đi. Thế nhưng với anh thì IVY Moda vẫn chỉ là một công ty vừa và nhỏ, không cần quá cồng kềnh và phức tạp như thế. Nếu như cứ duy trì mãi bộ máy cũ, tốc độ trao đổi thông tin giữa các bộ phận sẽ bị chậm lại. Đến thời điểm hiện tại, anh vẫn cảm thấy việc tinh giản nhân sự là chính xác. Mọi thứ đều đã tốt lên đã chứng tỏ những vị trí tồn tại trước đó là dư thừa.

Nói về việc cắt giảm nhân sự, anh Vũ Linh cho hay: "Thực ra việc cắt giảm không đến mấy % đâu. Mỗi vị trí chúng tôi cắt giảm 1-2 người, tùy xem công việc của họ có cần thiết không, tối ưu được chỗ nào. Sau đó, chúng tôi sử dụng đa nhiệm để công việc thuận lợi và trơn tru hơn". 

Với bản tính nói là làm, để có thể đi đến quyết định này thì anh đã nói chuyện với tất cả nhân sự ở IVY Moda đồng thời chia sẻ lý do và kế hoạch với họ. Những ai có chung chí hướng thì sẽ đi cùng với anh còn những người không đi được thì có thể chọn con đường khác để phù hợp hơn với bản thân của mình. 


Mạnh dạn "khai tử" thương hiệu 5 năm tuổi khi vừa lên chức CEO
Mạnh dạn "khai tử" thương hiệu 5 năm tuổi khi vừa lên chức CEO

Với anh Linh, muốn quyết định nhanh thì phải có kinh nghiệm. Khi chưa có đủ kinh nghiệm thì đều phải trả giá. Ví dụ như vì một quyết định sau về việc gia hạn mà khiến cho IVY Moda mất đi một chi nhánh trọng điểm trong hệ thống tại Hà Nội. Vũ Linh tâm sự: "Đã có những sai lầm xảy ra trong 3 tháng vừa qua, nhưng chúng là bài học mà tôi phải tiếp nhận để rút kinh nghiệm cho lần sau. Thông thường, mọi thứ đến rất nhanh. Tôi chưa kịp nghĩ mình làm đúng hay sai thì đã có kết quả rồi". 

Chính vì thế mà anh không liều lĩnh đặt cược mà chỉ đánh đổi những gì trong phạm vi có thể chịu đựng được để nếu như sai thì cũng không thể dẫn đến hậu quả sống còn.

Ở vị trí của anh, sẽ có những thứ đòi hỏi sự quyết đoán, nếu không nhanh chân thì chậm mất cơ hội. Người ta thường bảo rằng, cơ hội đến mà không nắm lấy thì 100% sẽ biến mất và nếu đón nhận chí ít thì còn có khả năng thành công. 

Nói về việc trẻ hóa thương hiệu, anh Vũ Linh cho biết như mọi thương hiệu khác thì anh đã có tệp khách hàng cốt lõi - đây là những người đã, đang và sẽ tiếp tục mua sắm tại IVY Moda. Cũng có ý kiến cho rằng sản phẩm của IVY trông hơi già hoặc hơi trẻ nhưng anh không thể mà vì thế để chạy theo từng phản hồi nhỏ. Nhưng thay vào đó, công ty đã đưa ra hướng giải quyết hiệu quả hơn đó là ra mắt dòng sản phẩm trẻ trung hơn mang tên IVY You. Dù vậy, chúng chỉ chiếm 30% tổng số hàng của IVY và còn lại vẫn là những sản phẩm chuyên phục vụ cho tệp khách hàng chính của thương hiệu. Phương án này không những phục vụ được phần nào tệp khách hàng nhỏ mà còn giữ gìn nguyên vẹn tinh thần của IVY Moda. 

Và sau 5 năm khởi động, IVY Men đã có những bước phát triển nhất định và đạt doanh số khá lớn. Tuy nhiên, anh thấy hành vi mua sắm của khách hàng không còn đúng với tiêu chí ban đầu của thương hiệu. Thời gian trước đây, công ty đã nhắm đến đối tượng khách hàng nữ đến để mua thêm cho chồng và con trai. Hiện tại, mục tiêu của IVY là khách hàng nam sẽ tự vào cửa hàng để mua đồ cho mình. Chính vì thế, IVY men không còn phù hợp với thị hiếu của thị trường. Và suốt cả thập kỷ qua, khách hàng đã định hình được IVY Moda giống như một thương hiệu chuyên về thời trang nữ. Nếu như muốn thay đổi quan niệm này thì thực sự không hề dễ dàng. Trong khi đó, thị trường thời trang nam còn rất rộng, chưa kể phái mạnh cũng có khả năng chi trả. Chính vì thế, việc có riêng một thương hiệu dành cho nam giới là điều vô cùng quan trọng. Thế rồi, Metagent đã ra đời.

Chàng trai trẻ tham vọng mở 100 cửa hàng thời trang nam với bài toán một mất một còn

Nói về lý do chọn cái tên Metagent, Vũ Linh cho biết: "Đầu tiên, "meta" là từ được mọi người sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây, có nghĩa là theo xu hướng, hợp thời. Tôi mong muốn sản phẩm của Metagent sẽ mang yếu tố liên quan nhiều đến công nghệ, nhất là khi chúng ta đang sống trong thời đại 4.0. Từ "gent" là viết tắt của "gentlemen", chỉ các quý ông. Khi ghép lại, Metagent muốn truyền tải thông điệp về các sản phẩm hiện đại và hợp thời dành cho các nam giới, đặc biệt là những người sống nhanh và đam mê công nghệ". 

Vũ Linh cho biết, công ty đã có kinh nghiệm xây dựng IVY từ A - Z nên giờ chỉ cần làm y hệt với Metagent. Điểm khác biệt mà công ty làm chính là tăng tốc độ phát triển về cả mặt bằng lẫn nhận diện thương hiệu nhanh hơn so với IVY. Để có thể làm được điều này thì anh cũng cần bỏ ra một khoản đầu tư rất lớn. Metagent không chỉ khác IVY về concept mà còn hướng đến tệp khách hàng trẻ trung hơn IVY men một chút. Anh Vũ Linh cho biết muốn tiếp cận nam giới trong độ tuổi từ 25 - 35 và là những người đàn ông yêu thích thời trang, đã có chỗ đứng trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, Meta có nghĩa là hợp thời mà mọi người lại đang quan tâm nhiều đến sống xanh, môi trường và khí hậu đến sống xanh, môi trường và khí hậu. Đó chính là một xu hướng và thời trang không thể đứng ngoài. IVY Moda và Metagent cũng đang nhắm đến xu thế này với mong muốn đem đến những sản phẩm xanh nhất, sạch nhất và chất lượng nhất dành cho khách hàng. Chỉ cần duy trì được sự đồng bộ từ khâu thiết kế khâu kinh doanh và anh tin rằng bản thân sẽ thành công. 



Chàng trai trẻ tham vọng mở 100 cửa hàng thời trang nam với bài toán một mất một còn
Chàng trai trẻ tham vọng mở 100 cửa hàng thời trang nam với bài toán một mất một còn

Lựa chọn đồ organics, anh Vũ Linh cho hay: "Tôi nghĩ rằng nhận định này chỉ đúng ở Việt Nam cách đây 10 năm. Còn hiện tại, theo những gì tìm hiểu được từ thị trường, chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định đàn ông Việt Nam rất chịu chi cho thời trang, nhất là U30. Họ không ngại đầu tư một khoản tiền lớn để mua quần áo, miễn là sản phẩm phù hợp về sở thích, vóc dáng và phong cách của họ". Bản thân của anh cũng là một người không bao giờ để cho vợ mua hộ quần áo. Anh cũng tự tin sẽ tự đi tìm trang phục phù hợp với mình. Tuy nhiên, Việt nam vẫn còn nhóm khách hàng nam ngại đi mua sắm quần áo phải nhờ vợ. Tất nhiên tệp khách hàng mà công ty nhắm đến những người đàn ông có thể tự tin chi trả mua sắm cho bản thân mình. Và hành vi mua sắm của nam giới sẽ khác một chút. Và họ sẽ thường mua quần áo vào hai dịp đó là đầu mùa hè và mùa đông. Vào mỗi đợt họ sẽ mua nhiều nhiều món đồ và không quay lại cửa hàng đó nữa. Và tất cả những hành vi này đã được công ty thu thập và phân tích khi làm IVY Men. Cũng từ đó, công ty đã cho ra đời những mẫu mã đơn giản nhưng có nhiều màu và phù hợp với tệp khách hàng chỉ thích mãi một sản phẩm. Giá cả cũng sẽ nằm ở mức trung bình đến cao và tương tự IVY Men và IVY Moda trước đây.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

2 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

2 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

2 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

2 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước