meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nằm lòng 3 bí quyết tiết kiệm tiền của tỷ phú 71 tuổi: Hãy giữ cho bản thân không bị ốm, không ly hôn và chi mạnh tay cho dịch vụ y tế cao cấp

Thứ ba, 19/07/2022-15:07
Tỷ phú người Mỹ Ken Fisher chia sẻ: "Tính tiết kiệm đã ăn vào máu của tôi". Theo đó, trong suốt cuộc đời của mình, mặc dù sở hữu gia tài khổng lồ thì ông vẫn nhặt nhạnh các bí quyết để tiết kiệm tiền càng nhiều càng tốt.

Được biết, Ken Fisher là người sáng lập và là chủ tịch điều hành của Fisher Investments đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và 4 trong số đó là sách bán chạy nhất của New York Times. Forbes cho biết, vị doanh nhân 71 tuổi hiện tại đang sở hữu 4,6 tỷ USD và đứng thứ 509 trong danh sách Billionaires (2022). Chia sẻ với truyền thông, Ken Fisher đã từng nhận định rằng: "Tính tiết kiệm đã ăn vào máu của tôi". 

Và điều này đã thể hiện thông qua việc ông đi học cao đẳng cộng đồng để liên thông lên đại học, sống trong ngôi nhà trên cây do chính bản thân tận dụng các vật liệu hay lái một chiếc xe Volvo suốt thời gian 15 năm.Vị tỷ phú này cũng luôn có những bí quyết để có thể tránh chi tiêu cho các khoản chi đắt đỏ. 


Ken Fisher là người sáng lập và là chủ tịch điều hành của Fisher Investments đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và 4 trong số đó là sách bán chạy nhất của New York Times
Ken Fisher là người sáng lập và là chủ tịch điều hành của Fisher Investments đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và 4 trong số đó là sách bán chạy nhất của New York Times

Dưới đây là những thủ thuật mà vị tỷ phú này chia sẻ để có thể tiết kiệm được càng nhiều càng tốt: 

Bí quyết 1: Không mua ví, không mua quần áo đắt đỏ mà chỉ tập trung vào tiết kiệm

Tỷ phú Ken Fisher cho biết, bản thân không bao giờ mua ví bởi vì một chiếc kẹp tài liệu nhỏ cỡ 1/2 inch cũng có thể đem đến công dụng vượt trội hơn so với bất cứ chiếc ví nào. Nó có thể chứa được tiền mặt, thẻ tín dụng và tất tần tật các thứ còn lại. Nó cũng sẽ nhỏ hơn, chiếm ít không gian túi hơn và xét về cơ bản thì là rẻ bèo. Ngoài ra, tỷ phú này cũng không dành quá nhiều tiền cho những bộ trang phục đắt đỏ mà thay vào đó, Ken Fisher sẽ chỉ mua những bộ rẻ nhất có thể dễ dàng cho vào máy giặt, được bán tràn lan trên Amazon. Ken Fisher cho hay: "Tiết kiệm không bao giờ là tỷ lệ nghịch với sự giàu có. Vẻ ngoài bảnh bao không bao giờ là tìm giúp bạn có được sự thịnh vượng thực sự, trừ khi bạn là người nổi tiếng ở Hollywood hoặc tìm cách kết nối với người giàu". 

Vị tỷ phú này cũng cho biết bản thân là một người thích đi bộ. Chính vì thế, ông luôn luôn tìm đến những thợ giày có chuyên môn cao để đặt hàng mua những đôi giày bền chắc nhất có thể. Và sau nhiều năm, chúng ta có thể tiết kiệm được một khoản khổng lồ nếu như từ bỏ thói quen mua giày liên tục. Ngoài ra, một người thợ giày giỏi cũng có khả năng sửa được cả đồ da và va li hành lý. Chính vì thế mà dù đã qua 25 năm chiếc va li cổ điển của ông vẫn chỉ như mới, như chỉ mới vừa 5 tuổi.


Tỷ phú Ken Fisher cho biết, bản thân không bao giờ mua ví bởi vì một chiếc kẹp tài liệu nhỏ cỡ 1/2 inch cũng có thể đem đến công dụng vượt trội hơn so với bất cứ chiếc ví nào
Tỷ phú Ken Fisher cho biết, bản thân không bao giờ mua ví bởi vì một chiếc kẹp tài liệu nhỏ cỡ 1/2 inch cũng có thể đem đến công dụng vượt trội hơn so với bất cứ chiếc ví nào

Hơn thế, Ken Fisher không bao giờ ra tiệm cắt tóc trong thời gian 40 năm qua bởi vì ông có thể cắt tóc tại nhà. Tỷ phú Ken Fisher nói rằng: "Những bộ dụng cụ để tự cắt có thể dễ dàng đặt mua trên mạng và quan trọng là nó khá rẻ. Điều này sẽ giúp cho tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc". 

Đáng chú ý, ông cũng nhấn mạnh bất kỳ ai cũng có thể tiết kiệm được từ hàng trăm cho đến hàng nghìn USD thông qua việc sử dụng điều hòa không khí hợp lý hơn. Nếu vào mùa hè thì đừng để nhiệt độ ở mức quá thấp và ngược lại còn nếu vào mùa đông thì đừng để cho nhiệt độ ở mức quá cao. Hãy học cách tìm hiểu cụm từ tiết kiệm năng lượng tại nhà trên các công cụ tìm kiếm để có thể áp dụng cho chính ngôi nhà của mình. 

Bí quyết 2: Vật dụng nhỏ nhưng hữu ích tuyệt vời

Đối với tỷ phú Ken Fisher thì một chiếc kẹp ghim có thể đa nhiệm và đó chính là vật dụng luôn có trong túi của vị tỷ phú 71 tuổi. Và khi khóa kéo bị hỏng dù là trong quân hay vali thì hãy sử dụng ghim kẹp và luồn qua lỗ khóa kéo. Chính mẹo này có thể giúp cho bạn có thể dùng tiếp đồ đến vài tháng sau đó. Và thậm chí có những chiếc quần còn chẳng cần bỏ kìm kẹp ngay sau đó.Trên chiếc vali yêu dấu của ông cũng có hàng đống kẹp ghim đính ở khóa kéo. Nó tiện lợi chẳng khác gì khóa kéo được sản xuất một cách đại trà cả. Không những thế, chiếc kẹp ghim cũng có thể sử dụng dùng làm chốt tạm thời cho một chuỗi vòng hay máy móc chìa khóa. Và chỉ cần duỗi một đầu ghim kẹp giấy ra là bạn có thể có ngay một que cời hoặc một cái móc kéo để sử dụng khi có vật bị kẹt ở đâu đó. Kim băng cũng có thể được làm chốt. 



Tỷ phú Ken Fisher nói rằng: "Những bộ dụng cụ để tự cắt có thể dễ dàng đặt mua trên mạng và quan trọng là nó khá rẻ. Điều này sẽ giúp cho tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc"
Tỷ phú Ken Fisher nói rằng: "Những bộ dụng cụ để tự cắt có thể dễ dàng đặt mua trên mạng và quan trọng là nó khá rẻ. Điều này sẽ giúp cho tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc"

Với vị tỷ phú này, băng dính có khả năng giải quyết được mọi vấn đề. Khi dán vào mặt trong của quần áo thì nó sẽ trở thành miếng vá tạm thời khi trang phục của bạn bị rách. Lúc này hãy học cách khâu vá và mang theo một bộ dụng cụ khâu vá cầm tay. Chúng khá nhỏ và rất rẻ. Tỷ phú này cũng học được những mẹo vặt thời còn làm hướng đạo sinh và quả thực là những ý kiến thức khi đó đã giúp ích rất nhiều đến lúc bây giờ. Còn một lọ hồ dán nhỏ cũng hết sức hữu dụng để có thể sửa chữa những thứ bị rách và vỡ. Một chiếc bấm móng tay ngoại nhập tích hợp lưỡi dao 2 inch được giấu kín bên trong có giá từ 3 - 12 USD. Bạn hoàn toàn cũng có thể mang theo bên mình và thậm chí còn lên được máy bay. 

Bí quyết 3: Quan trọng nhất vẫn là sức khỏe, không đau ốm và không ly hôn

Tỷ phú Ken Fisher khẳng định, chúng ta cần phải học cách ngủ ngon mọi lúc mọi nơi. Đây chính là một nghệ thuật để giúp cho cuộc sống trở nên hài hòa hơn. Đồng thời đó cũng là một cách để có thể tiết kiệm được tiền. 

Ken Fisher bật mí, nền tảng thể chất khỏe mạnh cũng sẽ giúp cho chúng ta có thể dễ dàng nghỉ ngơi ở bất cứ khách sạn nào, không nhất thiết là phải 4 - 5 sao sang trọng. Bạn hãy nhớ rằng, bạn không đi du lịch chỉ để ngắm những bức tường khách sạn đắt tiền. 


Với vị tỷ phú này, băng dính có khả năng giải quyết được mọi vấn đề. Khi dán vào mặt trong của quần áo thì nó sẽ trở thành miếng vá tạm thời khi trang phục của bạn bị rách
Với vị tỷ phú này, băng dính có khả năng giải quyết được mọi vấn đề. Khi dán vào mặt trong của quần áo thì nó sẽ trở thành miếng vá tạm thời khi trang phục của bạn bị rách

Vậy nên, tiết kiệm cũng đừng tiết kiệm quá, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Những điều thực sự chất lượng thì xứng đáng với mức giá cao. Bạn cũng đừng bao giờ tiếc tiền cho các dịch vụ y tế cao cấp. Vị tỷ phú này cũng cho rằng, bí quyết quan trọng nhất để có thể tiết kiệm tiền trong gia đình chính là đừng bao giờ ly hôn. Nếu như có điều gì trục trặc trong quá trình hôn nhân của mình thì hãy tìm cách hiểu ra vấn đề và tìm hướng khắc phục nó. Sau khi điều chỉnh, mọi thứ cũng sẽ lại vận hành trơn tru và bạn hoàn toàn không cần phải tốn quá nhiều tiền cho việc ly hôn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước