meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chàng trai 9X mua nhà gần 3 tỷ mà không cần vay ngân hàng: 8 năm tiết kiệm, làm việc đến mức nhập viện để ép bản thân phải nỗ lực

Thứ ba, 28/06/2022-10:06
Chán cảnh phải ở thuê, cùng lý do muốn có một nơi gọi là “home” chứ không phải “house”, chàng trai 9X đã lên kế hoạch mua nhà Sài Gòn bằng tiền tiết kiệm, đồng thời không ngừng làm việc để gia tăng thu nhập.

Mua nhà vì muốn có một nơi gọi là “home” chứ không phải “house”

Theo Trí thức trẻ, sinh ra và lớn lên ở Quy Nhơn, Bình Định, năm 2009, Lâm Sanh Quốc (1991)vào Sài Gòn học Đại học với vỏn vẹn 2 triệu đồng. Trong suốt những năm tháng sinh viên và sau khi đi làm, chàng trai 9X đã trải qua không dưới 5 lần chuyển nhà ở khắp các quận tại Sài Gòn, từ Gò Vấp, Phú Nhuận, Quận 1, Quận 10 cho đến Tân Bình.

"11 năm sống trong cảnh người đi thuê nhà, mỗi lần chuyển nhà là ám ảnh đối với mình. Thậm chí, hiện tại ngồi nghĩ lại, mình vẫn còn nổi da gà", Quốc cười và nói.

Chán cảnh phải ở thuê, cùng với lý do muốn có một nơi gọi là “home” chứ không phải “house”, Lâm Sanh Quốc đã lên kế hoạch mua nhà Sài Gòn từ 8 năm trước.


 
 

Quốc chia sẻ, từ khi còn bé bố mẹ đã ly hôn nên anh thường sống trong cảnh nay ở chỗ này mai chuyển đi chỗ khác, vì vậy chàng trai 9X luôn khao khát sẽ có một căn nhà, nơi được sống cùng những người mà mình yêu thương và gọi là gia đình.

Để thực hiện mục tiêu này, Quốc đã làm một bài toán giữa phương án mua nhà bằng tiền tiết kiệm hoặc vay ngân hàng trong vòng 10-15 năm. Sau khi suy đi tính lại, vì không muốn phải chịu áp lực trả nợ mỗi ngày, chàng trai trẻ đã quyết định chọn phương án mua nhà bằng tiền tiết kiệm.

Với lựa chọn này, anh buộc phải tự đặt ra áp lực cho bản thân. "Thứ nhất, mình cần rèn luyện tính nỗ lực học hỏi để làm việc nhằm gia tăng thu nhập. Thứ hai, việc này đòi hỏi mình phải quản lý chi tiêu hợp lý và tiết kiệm hơn”, Quốc chia sẻ.

Bên cạnh đó, Quốc cho biết, trước đây mình cũng là một người trẻ tiêu xài hoang phí, thậm chí có những món đồ mua về nhưng không dùng, ăn hàng quán nhiều hơn ở nhà. Tuy nhiên, khi đã đặt ra kế hoạch, anh phải nghiêm túc ngồi xuống, liệt kê tất cả các khoản chi tiêu cố định cũng như chi phí phát sinh hàng tháng dành cho bản thân, học tập, công việc, gia đình và ngoại giao.


Căn nhà rộng 75m2 là thành quả sau một hành trình nỗ lực của chàng trai 9X
Căn nhà rộng 75m2 là thành quả sau một hành trình nỗ lực của chàng trai 9X

Dựa trên bảng kế hoạch chi tiêu đó, Quốc đặt mục tiêu phải gia tăng thu nhập đồng thời chi tiêu hợp lý để có khoản dư đủ để trả tiền mua nhà theo tiến độ. Về việc làm thế nào để gia tăng thu nhập, chàng trai 9X đã nỗ lực phát triển năng lực làm việc để có thể thăng chức và có cơ hội tăng lương từ công việc marketing của mình.

Ngoài ra, anh còn nhận tự vấn marketing cho các dự án khác với mục đích tăng thu nhập và có thêm kinh nghiệm. "Thời điểm đó, mình hiểu được định nghĩa số năm làm việc và số năm kinh nghiệm là khác nhau, nên không ngừng nỗ lực để chạy đua với thời gian nhằm gia tăng kinh nghiệm. Có những giai đoạn mình làm việc 15 tiếng/ngày trong suốt thời gian dài khi có những chiến dịch quảng cáo mới", Quốc tâm sự.

Quốc chia sẻ, thậm chí có thời điểm làm việc đến kiệt sức và phải nhập viện. Tuy nhiên, anh cho rằng có như vậy mới có thể không vay ngân hàng, đồng thời ép bản thân vào thế khó không còn đường lui để nỗ lực. Và minh chứng cho những nỗ lực của anh đó là từ vị trí thực tập sinh năm 19 tuổi, 7 năm sau anh đã đạt đến vị trí Giám đốc marketing tại một tập đoàn khi mới 26 tuổi.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí phải trả trong từng tháng, chàng trai 9X đã tìm ra cách sinh lời từ chính khoản tiền tiết kiệm. Anh cho biết mình chia khoản tiền thành 3 phần: 1/3 gửi ngân hàng, 1/3 đầu tư vào bất động sản (thời điểm năm 2015-2017), 1/3 còn lại dùng để kinh doanh mở nhà hàng bánh xèo.


 
 

Nhờ cách quản lý tài chính hợp lý, tháng 10/2019, Quốc đã ký hợp đồng mua bán căn chung cư hiện tại và thành toán 30% giá trị căn hộ từ số tiền tiết kiệm được. Anh cho biết, khi đó đã có đủ 40% giá trị căn hộ để thanh toán, dự trù 10% để có vấn đề phát sinh còn xoay kịp, 60% còn lại anh sẽ thanh toán theo tiến độ xây dựng dự án.

"May mắn dự án thanh toán giãn tiến độ. 2 năm đầu mình thanh toán 50%, cứ sau 3 tháng, thanh toán 5% nên không phải vay ngân hàng. 2 năm sau từ khi ký hợp đồng mua bán cần phải thanh toán 45% trước khi nhận nhà", Quốc chia sẻ.

Sau hơn 2 năm, ngày 13/11/2021, Quốc chính thức nhận nhà từ chủ đầu tư sau khi công trình hoàn thiện. "Mình vẫn còn nhớ đó là thời điểm Sài Gòn được nới lỏng giãn cách sau khoảng thời gian dài phải lockdown. Lúc bước vào căn nhà của mình, không buồn hay vui mà cứ đơ ra bởi vẫn chưa tin mình đã có được nó", chàng trai cười và kể lại.

Tự lên ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của chính mình

Sau khi sở hữu căn hộ mơ ước, Quốc dành 3 tuần để thiết kế và thi công. Anh cho biết mình đã tự lên ý tưởng thiết kế trong vòng 2 tuần, tự tay vẽ layout từng phòng, từng khu vực trong căn nhà. "Mình thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng và khối lượng đồ dùng của mình thế nào. Đây cũng là cách để tiết kiệm ngân sách sau khi mua nhà”, chàng trai 9X bày tỏ.


View phòng ngủ khi về đêm
View phòng ngủ khi về đêm

Quốc cho biết, để tiết kiệm ngân sách một cách tối đa, mọi người cần lên danh sách cụ thể tất cả các vật dụng trong nhà cần mua sắm và thi công từ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, khu vực WC cho đến ban công... Sau đó tham khảo 2-3 đơn vị cung cấp, làm việc và đánh giá sơ bộ năng lực của họ. Đây là cách để chọn được đơn vị thi công phù hợp với căn nhà của mình, đồng thời trong các trường hợp đơn vị thi công mình chọn có gặp vấn đề gì thì vẫn còn nhà cung cấp khác thay thế vào nhanh chóng.


Quốc goị đây là góc chill tại căn nhà của mình
Quốc goị đây là góc chill tại căn nhà của mình

Khu vực ban công
Khu vực ban công

Vì "bệnh" nghề nghiệp, Quốc lên lịch tiến độ chi tiết ở từng hạng mục, kết hợp thi công nhiều hạng mục cùng lúc để tiết kiệm thời gian tối đa. Theo đó, sau khoảng 2 tuần thi công nội thất, căn nhà diện tích 75m2 với 2 phòng ngủ đã được hoàn thiện.

Về giá trị căn nhà này, chàng trai 9X cho biết căn hộ được mua ở mức 2,5 tỷ đồng, chi phí làm nội thất đồ gia dụng khoảng 380 triệu đồng. Tổng cộng giá trị căn nhà là 2,880 tỷ đồng.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

4 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

4 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

8 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

21 giờ trước