meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tiết lộ bí quyết để nhà đầu tư đón "sóng" chuẩn thị trường BĐS, tránh đu đỉnh giá đất

Thứ sáu, 03/06/2022-23:06
Chia sẻ trên báo chí, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang đã tiết lộ bí kíp để nhà đầu tư đón "sóng" chuẩn thị trường bất động sản, tránh tình trạng đu đỉnh và khó thoát hàng.

Bí quyết giúp nhà đầu tư không đu đỉnh giá đất

Theo Nhịp sống kinh tế, thời gian qua, tình trạng sốt đất diễn ra ở khắp mọi nơi, từ thành thị tới nông thôn. Đặc biệt, tác động của dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, nhiều người đã mang tiền đi đầu tư đất khiến thị trường càng trở nên sôi động.  

Bên cạnh đó, một bộ phận là các nhà đầu tư F0, khi thấy thị trường nóng là lao vào mua nhưng lại đúng đỉnh sóng, sau khi cơn sốt đi qua, thị trường chững lại, việc mua bán bất động sản trở nên khó mà bán cắt lỗ thì tiếc. Đây là thực tế đang diễn ra khá nhiều trên thị trường bất động sản.

Chia sẻ với báo chí, chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang đã tiết lộ bí quyết giúp nhà đầu tư đón "sóng" chuẩn thị trường bất động sản, tránh gặp phải tình trạng đu đỉnh và khó thoát hàng.


Đầu tiên, để đầu tư thành công, nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận được thị trường
Đầu tiên, để đầu tư thành công, nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận được thị trường

Cụ thể, để đầu tư thành công, đầu tiên nhà đầu tư phải luyện được cho mình khả năng cảm nhận được thị trường. Hay nói cách khác là nhà đầu tư phải tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để có thể nhìn nhận các xu thế trên thị trường hay khi nhìn thấy một bất động sản nào đó, thậm chí chỉ cần đọc tin tức cũng đã phần nào cảm nhận được "miếng mồi". Khả năng này một phần cũng là do năng khiếu, nhưng quan trọng phải liên tục rèn luyện để có được.

 Thứ hai, nhà đầu tư phải biết đón đầu xu hướng thị trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhà đầu tư phải liên tục cập nhật thông tin, tiếp xúc nhiều đồng nghiệp trong ngành cũng như phải đi thực tế để nhìn ra các xu hướng phát triển của từng phân khúc và thị trường từng khu vực nhất định.

Thứ 3, nhà đầu tư phải hiểu rõ bối cảnh thị trường. Bên cạnh các yếu tố có tính đầu cơ thì thị trường bất động sản là một thị trường khá nhạy cảm với các biến động vĩ mô và chính sách. Trong đó, yếu tố vĩ mô lại liên quan đến hệ thống ngân hàng và lãi suất.

Theo đó, một khi lãi suất rẻ thì tương ứng thị trường bất động sản sẽ tăng giá, bởi khi đó dòng tiền tìm đến những kênh đầu tư tiềm năng hơn trong đó có thị trường bất động sản. Trường hợp lãi suất lên quá cao mà trước đó có hiện tượng bong bóng tài sản thì thị trường bất động sản có thể bước vào chu kỳ giảm giá. Cùng với đó, các yếu tố về chính sách nhà nước cũng vô cùng quan trọng như chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, hay những chính sách về quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng cho khu vực nào đó.


Một trong những bí quyết hiệu quả đó là nhà đầu tư phải có giải pháp tạo ra giá trị gia tăng cho bất động sản
Một trong những bí quyết hiệu quả đó là nhà đầu tư phải có giải pháp tạo ra giá trị gia tăng cho bất động sản

Sau cùng, một trong những bí quyết hiệu quả đối với nhiều tình huống đó là nhà đầu tư phải có giải pháp để tạo ra giá trị gia tăng cho bất động sản. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp và bất động sản vùng ven. Đất đai sẽ tăng giá nếu được đầu tư cơ sở hạ tầng hay khi các bất động sản xung quanh được xây dựng. Còn với các bất động sản trung tâm thì việc mua nhà và sửa chữa lại cũng tạo nên giá trị gia tăng cho bất động sản. Để thực hiện được bí quyết này thì nhà đầu tư phải có sự nhạy bén nhìn thấy được giá trị ẩn sau mỗi bất động sản đó.

Đầu tư giai đoạn này an toàn phải đặt lên hàng đầu

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Ủy viên thường vụ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) phụ trách Đông Nam Bộ, Chủ tịch King Broker Group, khuyến nghị các nhà đầu tư không nên xác định kiếm lời ngay khi mua đầu tư, bởi khả năng này là rất ít.

Chuyên gia này phân tích, các bất động sản có tiềm năng tăng giá tốt mà giá bán thấp là rất khan hiếm, đầu tư bất động sản thường là cơ hội, phải xác định được chu kỳ và tọa độ tăng giá. Có những sản phẩm giá bán rất cao, nhưng nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào bởi lẽ họ kỳ vọng tiềm năng tiếp tục tăng giá, nhưng có những dự án giá rẻ, giới đầu tư lại cẩn trọng khi mua hoặc không mua vì lo ngại rủi ro.

Vị chủ tịch Broker Group cho biết, cơ hội đầu tư bất động sản ở Việt Nam rất đa dạng cả về mức vốn lẫn phân khúc. Có những bất động sản đòi hỏi mức đầu tư lên tới vài chục tỷ đồng, nhưng cũng có những phân khúc, chẳng hạn như đất nền ở các tỉnh có giá chỉ vài trăm triệu đồng là có thể đầu tư được. Vấn đề là nhà đầu tư phải lựa chọn được bất động sản cho phù hợp với túi tiền và kiểm soát được rủi ro.


Trong giai đoạn này phải đặt an toàn lên hàng đầu, đầu tư phải lựa chọn những sản phẩm an toàn về pháp lý
Trong giai đoạn này phải đặt an toàn lên hàng đầu, đầu tư phải lựa chọn những sản phẩm an toàn về pháp lý

Trên thực tế, khi thị trường đang "sốt" gần như mọi sản phẩm đều đem ra giao dịch, thậm chí cả đất vườn, đất trồng cây, đất rừng... mua bán viết tay. Vì thế, sẽ rất rủi ro khi thị trường xấu, những sản phẩm không có tính pháp lý cao sẽ nhanh mất giá, không có tính thanh khoản. Do đó, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư trong giai đoạn này phải đặt an toàn lên hàng đầu, đầu tư phải lựa chọn những sản phẩm an toàn về pháp lý. Trong trường hợp thị trường diễn biến xấu thì bất động sản đảm bảo yếu tố pháp lý vẫn có thể bán được, dù lỗ nhưng vẫn thanh khoản được.

Bên cạnh đó, bất động sản có hạ tầng xã hội tốt thì tính thanh khoản cao hơn, khi không bán được cho người đầu tư thì vẫn có thể bán cho người mua ở thật. Còn với những sản phẩm đầu tư ở khu vực xa xôi, hay tại địa phương không có tiềm năng thì nên tránh.

Còn bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, hiện nay do nguồn cung hạn chế nên giá đất trong năm qua vẫn tăng. Nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội tăng giá cùng kỳ vọng của thị trường thì lại càng đẩy giá lên. Vì vậy, cần công khai, minh bạch các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất kịp thời, chính xác. Không để khoảng trống thông tin, tuyên truyền. Vận động để người dân nâng cao hiểu biết, tỉnh táo trước những "cơn sốt" đất ảo và xử lý nghiêm các đối tượng cố tình tung tin giả, thổi giá đất để lũng đoạn thị trường, trục lợi...

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước