meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO VNG Lê Hồng Minh lý giải nguyên nhân hoãn IPO

Thứ tư, 04/10/2023-23:10
Ông Lê Hồng Minh khẳng định rằng: “Tôi có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể quay trở lại thị trường trong tương lai rất gần”.

Theo Nhịp sống thị trường, thông tin từ Tech in Asia cho thấy, CEO VNG Lê Hồng Minh đã có những chia sẻ trong nội bộ về nguyên nhân công ty hoãn kế hoạch niêm yết ở Mỹ. Cụ thể là ông Lê Hồng Minh cho rằng các nhà đầu tư vẫn chưa sàng với những đợt IPO của các công ty công nghệ tại châu Á. 

Ông Lê Hồng Minh nói rằng: “Tôi muốn VNG thực hiện IPo ở vị thế vững chắc và có cơ hội tăng giá tốt nhất sau khi lên sàn. Bất chấp tình hình vĩ mô đầy thách thức trong năm 2023, tất cả các hoạt động kinh doanh của VNG đều đang phát triển tốt và công ty đang nhìn thấy những cơ hội lớn trong nỗ lực toàn cầu và AI của mình”. 

Cũng theo CEO Lê Hồng Minh, ban lãnh đạo công ty đã gặp gỡ hơn 120 nhà đầu tư toàn cầu trong năm qua để có thể chia sẻ câu chuyện của mình. Mặc dù vậy thì hầu hết các nhà đầu tư đang chỉ đứng chờ và quan sát. Ông Lê Hồng Minh khẳng định rằng: “Tôi có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi có thể quay trở lại thị trường trong tương lai gần”. 

Và cũng trong một phân tích mới đây của Tech in Asia, đơn vị này cũng cho rằng tốc độ tăng trưởng của VNG đã chậm lại trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh fintech của công ty đã trở thành rào cản lớn trong việc tăng trưởng lợi nhuận. 


Ông Lê Hồng Minh khẳng định rằng: “Tôi có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể quay trở lại thị trường trong tương lai rất gần”
Ông Lê Hồng Minh khẳng định rằng: “Tôi có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ có thể quay trở lại thị trường trong tương lai rất gần”

Vào hồi tháng 8 vừa qua, VNG Limited đã tiến hành nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Uỷ ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Và cổ đông chi phối VNG dự kiến sẽ chào bán ra công chúng (IPO) cổ phiếu phổ thông loại A ở sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market với mã giao dịch là “VNG”.

Cũng theo nguồn tin từ Reuters, kỳ lân công nghệ của Việt Nam đặt mục tiêu huy động khoảng 150 triệu USD thông qua đợt IPO này. Và việc niêm yết có thể sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc tháng 10. Những nhà bảo lãnh phát hành cho đợt IPO bao gồm Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC cùng với BofA Securities, Inc.

Cũng theo cấu trúc sở hữu được nêu trong bản cáo bạch khi đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM, VNG Limited sẽ là đơn vị mẹ nắm quyền kiểm soát của Công ty Cổ phần VNG bao gồm 49% cổ phần sở hữu trực tiếp, 21,3% cổ phần sở hữu gián tiếp thông qua thỏa thuận với Công ty Cổ phần Công nghệ BigV. 

Theo như bản cáo bạch nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ, danh sách những cổ đông chủ chốt sở hữu cổ phiếu hạng A của VNG Limited đều là các tập đoàn hàng đầu như là Tencent, Ant Group cùng Temasek,  GIC - 2 quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore.

Ngoài sổ cổ phiếu hiện hữu thì VNG Limited sẽ tiến hành phát hành thêm 7,5 triệu cổ phiếu cho Tencent sau khi hoàn tất quá trình IPO. Như thế, 2 tập đoàn công nghệ Trung Quốc sẽ sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu hạng A, tương đương với 53,1% lợi ích kinh tế của VNG Limited. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Giá nhà tăng cao kéo giảm tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ

1 ngày trước

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

1 ngày trước

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

1 ngày trước

Người dân tại các điểm "nóng" đấu giá: Khó tiếp cận đất đai ở chính nơi chôn rau cắt rốn

1 ngày trước

Phòng master là gì? Quy chuẩn thiết kế dành cho phòng master

1 ngày trước