meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cellcard chính thức niêm yết trên CSX thông qua hình thức IPO

Thứ năm, 29/06/2023-14:06
Theo Khmer Times, vào ngày 27/6, nhà điều hành viễn thông CAMGSM đã chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) thông qua đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

CAMGSM được biết đến với tên gọi là Cellcard - đây là một trong số những công ty viễn thông hàng đầu ở Campuchia. 

Và theo một thông cáo báo chí, thông qua đợt IPO thì Cellcard đã chào bán 9,271,206 cổ phiếu ở mức giá là 2,270 Riel/cổ phiếu tương đương với 0.57 USD và đã huy động được 5,28 triệu USD. Và Cellcard cũng trở thành doanh nghiệp thứ 10 thực hiện việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở trên CSX. 

Và theo Giám đốc điều hành của Cellcard, ông Simon Perkins cho biết công ty sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt IPO để tiến hành đầu tư vào việc mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như triển khai những đổi mới nhằm nâng cao lối sống kỹ thuật số của khách hàng. Ngoài ra thì Cellcard cũng sẽ chuẩn bị cho những tiến bộ về công nghệ tiếp theo như dữ liệu 5G tốc độ cao. 

Ông Simon nói rằng: “Đợt IPO này chính là một bước ngoặt vô cùng quan trọng đối với công ty cũng như cả thị trường vốn của Campuchia”. 

Còn về phía CSX thì Giám đốc điều hành Hong Sok Hour cũng cho rằng, đợt IPO này của Cellcard đã đánh dấu một ngày mới của CSX và Cellcard cũng sẽ trở thành một sản phẩm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư ở trên CSX.


Thông qua đợt IPO thì Cellcard đã chào bán 9,271,206 cổ phiếu ở mức giá là 2,270 Riel/cổ phiếu tương đương với 0.57 USD và đã huy động được 5,28 triệu USD
Thông qua đợt IPO thì Cellcard đã chào bán 9,271,206 cổ phiếu ở mức giá là 2,270 Riel/cổ phiếu tương đương với 0.57 USD và đã huy động được 5,28 triệu USD

Cũng theo ông Sok Hour, hiện tại thì CSX có tổng cộng là 19 doanh nghiệp niêm yết bao gồm 10 doanh nghiệp bán chứng khoán, 9 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Và tổng vốn huy động được ở trên CSX là 300 triệu USD.

Cellcard là một trong những công ty tiên phong của Cambodia, được tích hợp đầy đủ các loại hình của một công ty viễn thông và cung cấp đầy đủ các hạng mục truyền thông di động và các dịch vụ giải trí cho khách hàng cá nhân cũng như thị trường doanh nghiệp. Trong đó bao gồm các dịch vụ tiên tiến như là voice, messaging, wireless broadband, dịch vụ chuyển vùng quốc tế (international roaming services) và các dịch vụ gia tăng.

Được thành lập vào năm 1998, Cellcard đã trở thành Cambodia’s standard dành cho chất lượng và giá trị, phục vụ khách hàng, tiếp tục tiên phong trong việc phát triển các hình thức hỗ trợ khách hàng, mở rộng cách thức giao tiếp của khách hàng thông qua việc nâng cấp hạ tầng không ngừng và tiếp tục phát triển kế hoạch cũng như danh mục sản phẩm để định vị được nhu cầu khách hàng, chú trọng vào sự nhất quán, trách nhiệm cũng như dịch vụ khách hàng đẳng cấp. 

Cellcard chính là thương hiệu của CamGSM Co. Ltd - đây là doanh nghiệp được thành lập những năm 1996 với hình thức công ty cổ phần giữa Luxembourg-based Millicom International Cellular S.A. cùng với Cambodia’s Royal Group of Companies.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước